Giải mã hiện tượng tuổi xanh mà tóc đã bạc ở người trẻ

(lamchame.vn) - Đầu bạc thường là chỉ những người đã sang đến dốc bên kia của cuộc đời, tức là ngoài 50 tuổi. Thế  nhưng hiện nay có những bạn trẻ dù mới bước qua tuổi trăng tròn 18 đã có tóc bạc? Nguyên nhân là ở đâu?

Tóc bạc là biểu hiện của tuổi tác. Vì thế khi bạn vẫn còn son rỗi, vẫn còn đang trẻ khỏe mà có tóc bạc thì điều này không chỉ làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà sâu xa còn ẩn chứa những dấu hiệu báo cho bạn biết tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào. Trước hết tóc bạc sớm có thể là bạn đang có 1 chệ độ ăn thiếu cân bằng dinh dưỡng, bạn đang ăn kiêng quá đà hoặc bạn đang đang “lơ là” 1 số chất nào nào.  Hậu quả là các tế bào hắc tốnkhông thể tạo ra hắc tố melanin cung cấp cho tóc. Cá hoặc rong biển sẽ tốt cho bạn trong trường hợp này.
Nếu bạn có cuộc sống chỉ xoay quanh bàn giấy mà thiếu sự vận động cũng khiến tóc nhanh bạc. Không hẳn  là do công việc căng thẳng mà còn do tuần hoàn máu không tốt nên những vùng da đầu không thể hoạt động bình thường. Vì vậy, hãy có những bài tập thể dục phù hợp để cải thiện tình hình. 

Tóc bạc không chỉ làm bạn già nua về hình thức mà còn là dấu hiệu tố cáo sức khỏe của bạn


Những sợi tóc bạc khi bạn ở tuổi còn trẻ cũng tố cáo rằng thận của bạn đang có vấn đề. Bởi tóc là phần còn dư của máu kết nối với thận, vì thế thận khỏe tóc sẽ xanh và ngược lại. Hãy chăm sóc thận của mình chu đáo để có mái tóc bóng khỏe. Để thận khỏe bạn có thể ăn nhiều loại hạt họ đậu. 
Còn có 1 nguyên nhân nữa khiến cho đầu bạn có tóc bạc là do khí huyết trong cơ thể bạn không đủ hoặc tuần hoàn kém. Bạn cần tăng cường  ăn nhiều thực phẩm bổ máu hàng ngày hoặc dùng các thực phẩm chức năng. Gợi ý cho thực phẩm của bạn có cà rốt, cà chua, các loại long nhãn, đương quy và các thực phẩm khác.
Cuối cùng y học đã chỉ ra rằng có sự liên quan giữa việc tóc bạc và khói thuốc lá. Những người nghiện thuốc sẽ sớm phải đối diện với việc có mái tóc bạc trắng hơn những người có lối sống lành mạnh. Bởi trong thuốc lá có nicotin chất dẫn đến hiện tượng  co thắt mạch máu, làm  máu lưu thông kém từ đó các chân tóc không được cung cấp dưỡng chất chúng sẽ lão hóa nhanh hơn . Nicotin cũng là thủ phạm dẫn đến  chứng đầu hói, nếp nhăn, quầng thâm quanh mắt và các nguy cơ khác khiến cho bạn già nua đi.
Để cho tóc xanh trở lại bạn cũng không nên nhuộm hóa chất độc hại hãy điều trị từ bên trong . Hà thủ ô được coi là loại dược liệu làm chậm lão hóa và tăng hồng cầu cho máu giúp cho tóc không bị bạc sớm. Bạn có thể ngâm rượu hà thủ ô để uống hoặc sắc nước uống. Hiện nay hà thủ ô còn được cô lại dưới dạng viên bạn có thể uống vô cùng tiện lợi và hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng hà thủ ô, chỉ dùng theo chỉ định của bác sĩ. Những người có tiền sử bệnh gan nên thận trọng vì loại dược liệu này không tốt cho gan bị tổn thương.  
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang