Giải nhiệt làn da, thanh lọc cơ thể từ những đồ uống không thể quen thuộc hơn này

(lamchame.vn) - Giữa cái nắng nóng mùa hè chỉ cần một cốc nước cam, chanh... thêm chút đá cũng đã khiến cho cơ thể mát mẻ hơn rất nhiều.

1. Trà xanh

Những chiếc lá trà xanh chứa hàm lượng EGCG – là chất chống oxy hóa mạnh nhất có nguồn gốc tự nhiên giúp giảm căng thẳng, mỏi mệt khi làm việc ở cường độ cao và làm mát da, lọc bỏ độc tố, làm sáng, mịn da.

Thời tiết nóng, trà xanh là nước uống giải nhiệt cơ thể cực hữu hiệu, vừa tốt cho sức khoẻ, vừa đã khát.

2. Nước cam

Nước cam được xếp vào hàng đầu các loại nước uống đẹp da vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên. Nguồn dưỡng chất này cực kỳ hiệu quả trong việc cải thiện làn da, chỉ cần uống 1 – 2 cốc nước ép cam mỗi ngày sẽ giúp làn da của bạn cải thiện độ trắng sáng rõ rệt.

Ngoài ra, người ta còn hay dùng nước cam để tăng cường sức khoẻ cho người bệnh, người bị mệt mỏi.

3. Nước ép cà rốt

Ăn cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà vitamin A trong cà rốt còn giúp ngăn ngừa được dầu thừa trên da kết hợp với tế bào chết làm bí tắc lỗ chân lông gây mụn.

Do vậy, nếu chỉ uống 1-2 ly nước ép cà rốt mỗi ngày bên cạnh với việc uống nước lọc, bạn vừa có thể bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, vừa có làn da mịn màng, ngăn ngừa  mụn trong suốt mùa hè.

4. Nước sắn dây pha chanh

Sắn dây có vị ngọt, tính bình giúp giải nhiệt, giải khát, chữa mụn nhọt rất tốt. Trong khi đó, với hàm lượng vitamin C cao cùng nhiều loại axit amin và các dưỡng chất khác.

Nước cốt chanh tươi giúp bạn thanh lọc, bài trừ độc tố trong cơ thể, giúp da tăng cường sức đề kháng chống lại các tác nhân gây hại cho da. Nước sắn dây pha chanh là sự kết hợp hoàn hảo cho các chị em trong mùa hè oi bức.

5. Detox dâu tây và kiwi

Nước detox dâu tây và kiwi có vị thanh ngọt, uống rất ngon, đã khát và phù hợp với bất kỳ mùa nào trong năm. Cùng với kiwi, dâu tây giúp chống ung thư và chống lão hóa như biotin và acid ellagic, có thể giúp ngăn ngừa da bị chảy xệ.

Ngoài ra, lượng vitamin C, E, chất xơ, kali có trong loại thức uống này giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, thanh lọc cơ thể, đốt cháy calo và giảm mỡ thừa vô cùng hiệu quả.

6. Nước bí đao

Nước bí đao được nấu từ trái bí đao nguyên chất cùng với thục địa, la hán quả, mía lau có tác dụng giải khát, thanh mát cơ thể, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp da đẹp mịn màng.

7. Nước nha đam đường phèn

Nha đam đường phèn là thức uống giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, như một “thần dược” trong việc làm đẹp da. Ngoài ra, nó còn có công dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp chữa một số bệnh như cao huyết áp, xơ gan béo phì…

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang