Giải oan cho những đồ ăn bị gắn mác ” nguyên nhân dẫn đến ung thư”

(lamchame.vn) - Không khó để đọc được những bài báo đưa tin về những loại thực phẩm gây ung thư. Tuy nhiên những loại thực phẩm này không hẳn là xấu như thế? Chúng không quá độc hại nếu biết ăn đúng cách và có kiểm soát

Thịt đỏ nằm trong top đầu những loại thịt được cho là cần hạn chế ăn nếu bạn không muốn bị sớm ung thư. Tuy nhiên theo  Tổ chức Nghiên cứu Ung thư quốc tế (IARC) thì thịt đỏ chỉ gây ung thư nếu ăn số lượng lớn trong thời gian dài và ăn liên tục. Cách chế biến thịt đỏ cũng là tác nhân có thể khiến nó trở nên có hại cho sức khỏe con người. Nếu bạn ăn dưới 800 gram / tuần và  ăn chín, ăn nhiều các món liên quan đến hấp hay ninh thì hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe.

Việc rau thừa để qua đêm sinh nitrit là đúng. Nitrit là chất dẫn đến ung thư 1 cách nhanh nhất cũng không hề sai. Tuy nhiên nếu bạn bảo quản rau trong tủ lạnh thì không đến mức trở thành rau độc. Bởi nhiệt độ của tủ lạnh chỉ làm rau sinh ra lượng nitrit không đáng kể, không tác động quá lớn tới sức khỏe con người, chỉ đạt  2,0 mg/ kg. Tuy nhiên bạn không nên để rau cải nhé vì loại rau này sẽ sinh nitrit cao hơn nhiều so với các loại rau khác.

Những thông tin về việc dưa muối có hại cho sức khỏe, là mầm mống của bệnh ung thư khiến nhiều gia đình quyết định đoạn tuyệt với món ăn này. Nhưng đấy chỉ là dưa muối khi còn cay hoặc đã quá chua còn nếu dưa muối ở mức độ bình thường thì lại không quá đáng lo ngại.

Bạn cũng không cần quá lo lắng nếu những đứa trẻ lại yêu thích các món ăn như thịt xông khói hay xúc xích. Mặc dù những món ăn này có nhiều chất phụ gia, có nhiều nitrat và nitrit tuy nhiên nếu chỉ ăn 50g / ngày thì cơ thể hầu như không bị tác động quá nhiều.  

Xúc xích nếu ăn với liều lượng vừa phải sẽ không gây ung thư

Bạn cũng không cần thiết phải cắt giảm đường khỏi khẩu phần ăn hàng ngày bởi đường không hề làm cho tế bào ung thư phát triển nhanh hơn. Chỉ trừ khi cơ thể bạn đang dư thừa  glucose cho năng lượng. 

Mỳ tôm cũng đang bị “án oan” rằng là thủ phạm gây ung thư và nhiều căn bệnh về gan, sỏi thận. Cho đến nay đó mới chỉ là tin đồn, còn bản chất mỳ tôm là sự tiện lợi. Chỉ cần bạn ăn không quá nhiều còn không cơ thể của bạn vẫn nằm trong ngưỡng cho phép tiêu thụ món ăn này. Những khi nhỡ bữa bạn vẫn có thể ăn nó mà không cần quá lo lắng.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang