Giảm 2kg trong 1 tuần không hề khó nếu chị em uống ly nước này hàng ngày: Đỉnh cao của ngon bổ rẻ là đây chứ đâu!

Nước gạo rang gừng vừa rẻ vừa dễ làm mà có cực nhiều lợi ích tới sức khỏe luôn nha.

Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Gạo 200gr
  • 2. Gừng tươi 150gr (khoảng 2 củ to)

Tranh thủ ngày nghỉ rảnh rang, chị em hãy vào bếp làm ngay 1 mẻ gạo rang gừng. Thao tác chưa tới 15 phút mà dùng được cả tháng luôn. Mỗi ngày uống 1 ly thì mỡ thừa sợ phát khiếp!

Giảm 2kg trong 1 tuần không hề khó nếu chị em uống ly nước này hàng ngày: Đỉnh cao của ngon bổ rẻ là đây chứ đâu! - Ảnh 1.

Nước gạo rang gừng nè

Cách pha nước gạo rang gừng

1

Sơ chế gừng

Bạn rửa sạch 2 củ gừng. Cần chà thật kỹ để loại hết bụi bẩn, đất cát bám trên vỏ gừng vì chúng ta sẽ dùng cả vỏ gừng chứ không nạo đi. Sau đó, bạn để gừng ráo nước hoặc dùng khăn thấm khô, rồi thái gừng thành miếng dài, mỏng.

Giảm 2kg trong 1 tuần không hề khó nếu chị em uống ly nước này hàng ngày: Đỉnh cao của ngon bổ rẻ là đây chứ đâu! - Ảnh 3.

Thái nhỏ gừng như thế này nè

2

Rang gạo với gừng

Bạn cho phần gừng đã thái nhỏ vào chảo, đảo đều tay trên lửa nhỏ khoảng 2 phút để gừng săn lại. 

Giảm 2kg trong 1 tuần không hề khó nếu chị em uống ly nước này hàng ngày: Đỉnh cao của ngon bổ rẻ là đây chứ đâu! - Ảnh 5.

Đảo gừng trước nha

Khi thấy gừng tỏa mùi thơm, chị em đổ gạo vào. Tiếp tục đảo đều tay trên lửa nhỏ. Bạn cứ đảo cho tới khi gạo và gừng ngả sang màu nâu sém cạnh, mùi thơm của gừng và gạo tỏa ra thơm nức cả bếp thì là đạt nha.

Giảm 2kg trong 1 tuần không hề khó nếu chị em uống ly nước này hàng ngày: Đỉnh cao của ngon bổ rẻ là đây chứ đâu! - Ảnh 6.

Rang khoảng 6-8 phút là gạo bắt đầu ngả sang vàng nâu

Lưu ý: Sau khi tắt bếp, chị em hãy đổ phần gạo rang gừng ra mâm. Dàn đều để gạo và gừng nguội hoàn toàn. Bạn không nên để gạo và gừng trong chảo sau khi tắt bếp. Lượng nhiệt còn trong chảo có thể khiến gạo bị cháy đấy.

3

Pha nước gạo rang gừng

Bạn cho 1-2 thìa cà phê hỗn hợp gạo rang gừng vào cốc. Rót khoảng 300-400ml nước nóng vào. Khuấy đều và đợi khoảng 4-5 phút cho gạo và gừng ngấm vào nước. Vậy là có thể uống được rồi đó!

Giảm 2kg trong 1 tuần không hề khó nếu chị em uống ly nước này hàng ngày: Đỉnh cao của ngon bổ rẻ là đây chứ đâu! - Ảnh 8.

Xong rồi nè

Chị em có thể làm 1 mẻ gạo rang gừng lớn, bảo quản trong hũ kín ở nơi thoáng mát. Khi cần pha là có sẵn ngay, siêu tiện.

Lưu ý quan trọng khi uống nước gạo rang gừng: Dù đây là loại nước giúp tiêu mỡ, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhưng chị em tuyệt đối không được uống thay nước lọc vì gừng có tính nóng. Uống quá nhiều có thể gây nóng trong, nổi mụn. Bạn chỉ nên uống 1-2 ly/ngày, mỗi ly khoảng 300-400ml là hợp lý.

Có thể bạn chưa biết: Nướng gạo rang gừng giúp ngăn chặn quá trình sản xuất cortisol. Đây là hormone căng thẳng với các tác dụng điều chỉnh những phản ứng xảy ra trong cơ thể để đáp ứng với tình trạng stress. Stress là một trong những nguyên nhân chính gây béo phì. Bên cạnh đó, gừng có tính nóng, sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, đồng thời giúp kích thích quá trình đốt cháy chất béo diễn ra nhanh hơn. Đối với gạo, khi được rang sẽ phá hủy dần lượng tinh bột trong nó, hạn chế được tinh bột mà cơ thể hấp thu vào và giúp bạn no lâu.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một loại đồ uống vừa dễ làm, vừa bổ dưỡng để thưởng thức.

Chúc bạn sớm có được thân hình như ý với cách pha nước gạo rang gừng này nhé!

Giảm 2kg trong 1 tuần không hề khó nếu chị em uống ly nước này hàng ngày: Đỉnh cao của ngon bổ rẻ là đây chứ đâu! - Ảnh 10.
 

Theo Nhịp Sống Việt

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang