Món thịt này làm chưa tới 20 phút là xong mà vừa ngon, vừa hỗ trợ giảm cân cực tốt: Chị em không thử thì phí quá!

Ức gà sốt nước tương, càng ăn càng nghiện chứ không bao giờ chán.

Các bước làm
  • 1. Sơ chế các nguyên liệu
  • 2. Đảo qua phần rau củ
  • 3. Chiên thịt ức gà với sốt nước tương
  • 4. Hoàn thành món ức gà sốt nước tương
Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Ức gà 300-350gr
  • 2. Rau củ 1/2 quả ớt chuông vàng, 1/2 quả ớt chuông đỏ, 1-2 cây rau cải kale
  • 3. Gia vị Nước tương, đường, tương ớt
  • 4. Sữa tươi không đường 200ml
  • 5. Bột bắp 1.5 thìa canh

Món ức gà sốt nước tương mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này không chỉ đủ thịt đủ rau mà còn healthy, thơm ngon xuất sắc. Chị em ăn 2-3 bữa/tuần thì chẳng mấy mà mỡ thừa chạy hết!

Món thịt này làm chưa tới 20 phút là xong mà vừa ngon, vừa hỗ trợ giảm cân cực tốt: Chị em không thử thì phí quá! - Ảnh 1.

Ức gà sốt nước tương nè

Cách làm ức gà sốt nước tương

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch rau cải kale, thái nhỏ. 2 loại ớt chuông cũng rửa sạch sau khi bỏ hạt và cắt nhỏ.

Với ức gà, bạn rửa qua với nước rồi ngâm ức gà trong sữa tươi không đường khoảng 5-7 phút. Tráng lại với nước, thái ức gà thành những miếng vuông nhỏ. Sau đó, bạn trộn đều phần ức gà đã thái nhỏ với 1.5 thìa canh bột bắp.

Món thịt này làm chưa tới 20 phút là xong mà vừa ngon, vừa hỗ trợ giảm cân cực tốt: Chị em không thử thì phí quá! - Ảnh 3.

Thái nhỏ ức gà và trộn cùng 1.5 thìa canh bột bắp nha

2

Đảo qua phần rau củ

Bạn cho vào chảo khoảng 15-20ml nước. Đợi nước nóng già rồi thả rau cải kale vào đảo cho đến khi nước cạn và rau chín xoăn lại là được. Thao tác tương tự với 2 loại ớt chuông. Làm vậy, rau củ sẽ chín tới, không ngấm dầu mỡ, giữ được vị ngọt và độ giòn.

Món thịt này làm chưa tới 20 phút là xong mà vừa ngon, vừa hỗ trợ giảm cân cực tốt: Chị em không thử thì phí quá! - Ảnh 5.

Đảo qua cải kale, ớt chuông cho chín săn lại vậy nè

3

Chiên thịt ức gà với sốt nước tương

Bạn cho 1-2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng già rồi thả từng miếng thịt ức gà phủ bột bắp vào. Chiên trên lửa vừa khoảng 2-3 phút để các mặt thịt chín vàng. 

Món thịt này làm chưa tới 20 phút là xong mà vừa ngon, vừa hỗ trợ giảm cân cực tốt: Chị em không thử thì phí quá! - Ảnh 7.

Khi thấy các mặt thịt sém cạnh, vàng đều, chị em tạm tắt bếp nha.

Tiếp theo, bạn cho vào bát: 3 thìa canh nước lọc, 3 thìa canh nước tương, 1/2 thìa canh đường kính, 1 thìa canh tương ớt. Khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết. 

Giờ thì bạn chỉ cần rưới bát hỗn hợp gia vị vừa trộn vào chảo ức gà chiên. Mở lửa nhỏ và đảo đều tay cho đến khi sốt cạn bớt. Vậy là xong rồi đấy!

Món thịt này làm chưa tới 20 phút là xong mà vừa ngon, vừa hỗ trợ giảm cân cực tốt: Chị em không thử thì phí quá! - Ảnh 8.

Ức gà sốt nước tương nè

4

Hoàn thành món ức gà sốt nước tương

Bạn chia đĩa thành 2 phần. Một phần để rau cải kale và ớt chuông, một phần để ức gà sốt nước tương. Làm như vậy, món ăn trông đẹp mắt, ngon miệng hơn hẳn.

Món thịt này làm chưa tới 20 phút là xong mà vừa ngon, vừa hỗ trợ giảm cân cực tốt: Chị em không thử thì phí quá! - Ảnh 10.

Thành phẩm nè

Bạn có thể kết hợp món ức gà sốt nước tương này với cơm hoặc bún đều ngon xuất sắc. Thịt ức gà mềm thơm, không bở nên ăn bon miệng lắm luôn. Nếu thích có nước sốt rưới cơm hoặc chấm rau củ, chị em có thể tăng nguyên liệu khi pha nước sốt nhé. 

Có thể bạn chưa biết: Ức gà chứa hàm lượng protein cao. Trong đó, quá trình chuyển hóa protein sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian. Chính vì thế, món ăn này giúp bạn no lâu và tránh tình trạng thèm ăn vặt. Một nghiên cứu năm 2013 về béo phì cho thấy protein trong ức gà thúc đẩy giảm béo toàn thân và mỡ bụng, đồng thời tăng cường khối lượng cơ nạc và tiêu hao năng lượng của cơ thể khi đang muốn giảm cân và duy trì cân nặng.

Lưu ý khi chế biến ức gà: Bạn nên bỏ da gà vì da rất giàu chất béo và calo. Trong 85gr gà có da chứa tới 193 calo và 7.6 g chất béo, còn 85gr gà bỏ da chỉ chứa 3gr chất béo. Ngoài ra, bạn nên tránh ăn ức gà rán với dầu mỡ khi đang muốn giảm cân vì nó tăng lượng calo và chất béo không lành mạnh cho cơ thể.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách chế biến ức gà thành món ăn vừa ngon vừa bổ.

Chúc bạn có bữa ăn ngon với cách làm ức gà sốt nước tương này nhé!

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/mon-thit-nay-lam-chua-toi-20-phut-la-xong-ma-vua-ngon-vua-ho-tro-giam-can-cuc-tot-chi-em-khong-thu-thi-phi-qua-22202274164115336.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang