Giảm 7,5kg để mặc mặc váy cưới yêu thích, cô dâu trẻ gặp phải nhiều phiền toái

(lamchame.vn) - Trong đời mỗi người, ngày cưới phải là ngày đẹp nhất, đáng nhớ nhất, chính vì vậy để có được một vóc dáng đẹp nhất trong ngày cưới, cô gái trẻ đã lên kế hoạch giảm cân từ 6 tháng trước với mong muốn mặc được chiếc váy cưới mơ ước.

Trước đây, cô Lưu rất béo, vì thế rất khó để có thể diện được những trang phục cưới hở vai gợi cảm. Vì vậy, để mặc được chiếc áo cưới mình thích, cô Lưu đã lao vào giảm cân một cách điên cuồng. Mỗi ngày cô gái trẻ chỉ cho phép mình ăn một quả táo và tập aerobic cường độ cao.

 Vớ sự kiên trì bằng chế độ ăn uống, luyện tập quá độ trên, trong một tháng cô Lưu đã tạm thời được như ý nguyện khi giảm được 7,5kg - một con số rất ấn tượng. Tuy nhiên rắc rối cũng bắt đầu xuất hiện, cô bị mất kinh nguyệt liên tục trong vòng 3 tháng sau đó.

Cô Lưu đã tạm thời được như ý nguyện khi giảm được 7,5kg

Khi còn vài ngày nữa là đến lễ cưới, vì quá lo lắng trước tình trạng chậm kinh, cô Lưu đã đến bệnh viện Trung ương Vũ Hán kiểm tra. Kết quả cho thấy cô bị rối loạn kinh nguyệt và mất kinh do giảm cân quá mức, thậm chí phim chụp siêu âm còn cho thấy tử cung bị teo đi so với ban đầu.

Vậy, tại sao giảm cân lại ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt?

 Theo Bác sĩ Trương, chủ nhiệm khoa sản tại bệnh viện cô Lưu đến khám thì tỉ lệ phụ nữ điều trị nội trú do mất kinh nguyệt vì giảm béo ngày một gia tăng.

Với việc thay đổi cân nặng đột ngột sẽ gây rối loạn các chức năng trong cơ thể trong đó có việc điều tiết nội tiết tố. Ngoài ra, việc thiếu cân hoặc tỷ lệ mỡ thấp có thể làm thay đổi mức hoóc-môn sinh sản, làm hoóc môn giảm tới mức rụng trứng và kinh nguyệt không xảy ra.

Với việc thay đổi cân nặng đột ngột sẽ gây rối loạn các chức năng trong cơ thể

Vì vậy, nếu cơ thể không có đủ các tế bào chất béo, có thể làm trứng không rụng và bạn sẽ bị mất kinh hoặc trễ kinh. Nếu hàm lượng chất béo trong cơ thể dưới 22% thì chu kỳ sẽ không đều và thất thường, khi tỉ lệ này ít hơn 17% sẽ dẫn đến mất kinh.

Nếu tình trạng này kéo dài lâu có thể ảnh hưởng lớn để khả năng sinh sản của nữ giới trong tương lai.

Hậu quả khôn lường của việc giảm cân quá nhanh

Các chế độ dinh dưỡng giảm cân đều dựa trên nguyên lí giảm thiểu tối đa lượng chất béo, giảm tinh bột và đường, tăng cường các chất xơ, vitamin và khoáng chất. Khi cơ thể bị mất cân bằng, việc thu nạp các chất trong một thời gian quá nhanh, nhu cầu nạp các chất đó sẽ tăng cao gấp nhiều lần sau giai đoạn ăn kiêng.

Điều này có nghĩa là sau khi bạn dừng lại chế độ ăn kiêng đang áp dụng, hàm lượng chất béo, tinh bột và đường sẽ được cơ thể tự hiểu là hấp thu nhanh gấp nhiều lần, đương nhiên sẽ khiến cơ thể tăng cân trở lại.

Da xấu, nhăn nheo, ngực chảy xệ

Giảm cân nhanh khiến cơ thể mất đi một lượng nước đáng kể, điều này đương nhiên sẽ gây đến hiện tượng teo da, sần sùi. Các vùng da ở bụng, hông, đùi và mặt đương nhiên sẽ trở nên xấu đi trông thấy...

Các vùng da ở bụng, hông, đùi và mặt đương nhiên sẽ trở nên xấu đi trông thấy...

Bên cạnh đó, khả năng đàn hồi của da chỉ đạt đến một mức độ nhất định. Nếu cơ thể giảm đi phần cơ thịt, mỡ thừa bên trong quá nhanh, lớp da thừa đương nhiên sẽ co dúm lại, gây mất thẫm mĩ lớn cho ngoại hình của bạn.

Rụng tóc

Ngoài việc mất nước, giảm cân nhanh cũng khiến cơ thể giảm nhanh lượng protein, khoáng chất và vitamin. Điều này không những ảnh hưởng đến da như đã nói ở trên mà còn khiến tóc yếu đi. Việc rụng gãy tóc sẽ xảy ra liên tục trong quá trình giảm cân cấp tốc đó.

Trí nhớ giảm sút rối loạn chức năng các cơ quan cảm giác

Phân tích của viện dinh dưỡng Torronto, Canada chỉ ra rằng việc giảm cân nhanh ảnh hưởng rất nhiều đến các cơ quan cảm giác đặc biệt là vị và khứu giác. Nguyên nhân dễ hiểu lầ vì sự kiềm hãm lâu ngày của hai loại cơ quan này để tránh nạp thức ăn đồng thời dẫn đến việc suy giảm chức năng của chính chúng.

Suy dinh dưỡng, giảm sức đề kháng

Mỗi loại chất trong cơ thể đều có chức năng riêng không loại trừ các chất đường, tinh bột và chất béo. Bên cạnh đó việc ăn uống kiêng khem cũng khiến giảm đi các khoáng chất và vitamin trong cơ thể, đồng thời giảm đi năng suất của quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Những điều này khiến cơ thể gặp phải hiện tượng suy dinh dưỡng. Tại thời điểm bạn đang giảm cân quá nhanh, cơ thể cũng mất đi sức đề kháng vốn có để chống chọi với bệnh tật.

Tâm lí bị rối loạn, dễ nỗi giận

 Người đang giảm cân nhanh thường gặp phải một dạng rối loạn tâm lý gọi là tâm lí "cuồng giảm cân". Trong bất kì hoạt động nào cuộc sống thường ngày đặc biệt là ăn uống, những người này cũng đặc biệt khắc khe với bản thân. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự cân bằng của tâm lý. Bạn lúc nào cũng phải tính toán chi li lượng calo nhập vào cơ thể, cố gắng kiềm hãm bản thân trước sự thèm thuồng ăn uống. Những điều này khiến tâm lý không bao giờ được thoải mái, thậm chí gặp phải rất nhiều áp lực.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang