Giảm cân cấp tốc 3 kg chỉ trong 10 ngày để eo thon đón Tết

(lamchame.vn) - Nếu thực hiện những điều này nghiêm ngặt, chị em sẽ giảm cân cấp tốc được 2-4 kg chỉ trong 10 ngày để kịp đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Chỉ còn chưa tới 10 ngày nữa là đến mồng 1 Tết nguyên đán Kỷ Hợi nhưng nhiều chị em vẫn khổ sở vì thân hình “hơi mặn mà” của mình dẫn tới việc mặc đầm, áo dài đi du xuân không được thon thả. Những ngấn mỡ trên người, sự nặng nề của bắp tay chân tay, bụng dưới to… khiến phái đẹp dè dặt hơn trong cách chọn mua đồ Tết. Hoặc đơn giản, nhiều người dáng đẹp rồi vẫn muốn giảm thêm 2-3 kg để ăn Tết lên cân lại là vừa.

 

Sự thật là giảm cân cấp tốc rất dễ nhưng điều đó chỉ xảy ra khi thực hiện nghiêm ngặt, đúng cách. Dưới đây là bí quyết giảm 2-3 cân chỉ trong vòng 10 ngày. Không chỉ vật, nếu thực hành cách ăn uống này hàng ngày, chị em cũng có thể sở hữu cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tập 20 phút mỗi ngày

Hẹn đồng hồ báo thức sớm hơn 20 phút so với ngày thường và tập luyện. Tập luyện buổi sáng đem lại hiệu quả tốt, tăng tiết hormone có lợi và đánh thức năng lực tốt cho cả ngày.

 

Đừng cân quá thường xuyên

Cân mỗi ngày khiến chị em dễ nản lòng, mất động lực giảm cân cấp tốc trong vòng 10 ngày ăn Tết. Khi ăn kiêng và tập thể dục thời gian đầu, có thể gảm mỡ nhưng thêm trọng lượng cơ bắp nên cân nặng khó giảm nhanh. Hợp lý nhất cân mỗi tuần một lần vào buổi sáng.

Ăn bữa nhẹ

Nhiều người ăn kiêng bữa chính rất tốt nhưng bữa ăn nhẹ lại không thực hiện nghiêm ngặt khiến cân nặng không giảm chút nào, thậm chí tăng cân. Do đó, hãy chuẩn bị các gói ăn nhẹ bằng các loại hạt, sữa chua không đường, trái cây, sô-cô-la, phô mai… cho bữa ăn nhẹ nhằm giảm cân nhanh.

 

Ăn một quả táo

Khi nào đói, hãy ăn một quả táo hoặc suy nghĩ về điều đó để khỏa lấp cơn thèm ăn. Nếu không ăn hết một quả táo, chứng tỏ bạn không đói mà chỉ thèm ăn theo thói quen. Lúc này, hãy tham gia vào các hoạt động vui chơi hoặc đọc sách, ca hát nhằm quên đi cơn thèm ăn.

Siêng nấu cơm nhà

Muốn giảm cân cấp tốc chỉ 10 ngày trước Tết, chị em nên cố gắng tối đa việc ăn cơm nhà, giúp bạn kiểm soát hoàn toàn các thành phần như đường, chất béo, dầu và muối trong đồ ăn.

Uống thật nhiều nước

Uống nhiều nước và nươc ép rau củ là cách lý tương để chị em giảm cân cấp tốc trong vòng 10 ngày để ăn Tết. Khi ngán nước, có thể ép nước dưa hấu, nước cà rốt, rau diếp cá, lê… để uống.

 

Ăn chậm

Ai cũng biết lý thuyết “nhai kỹ no lâu”, giúp giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể nhưng ít ai thực hiện đúng. Ăn chậm và thư giãn, cơ thể hấp thu tốt và tiêu hóa tối ưu.

Ăn nhiều protein

Tăng lượng protein bằng cách ăn phô mai, trứng, rau mầm, đậu lăng, gà, cá, thịt… sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ, xây cơ bắp nhiều hơn.  Ngoài ra, protein giúp cơ thể no lâu, tránh thèm ăn liên tục khiến cơ thể giảm cân nhanh chóng.

Tránh trữ thức ăn không lành mạnh ở nhà

Đừng mua và trữ thực phẩm chế biến, không lành mạnh, đóng gói ở nhà, vì chị em khó cưỡng lại sức cám dỗ mỗi khi mở tủ lạnh.

Nghĩ về cân nặng lý tưởng

Hãy tưởng tượng bạn có được cân nặng lý tưởng, hình dung mình sẽ mặc được bộ trang phục mơ ước và ai cũng trầm trồ về thân hình thon thả của bạn trong Tết này. Từ đó, chị em sẽ có thêm động lực để biến ước mơ thành hiện thực.

Thực đơn tham khảo 1 ngày giảm cân cấp tốc:

7 giờ sáng: Uống nước lọc (trà xanh, sữa đậu nành không đường) và 4 quả óc chó (có thể thay thế bằng hạnh nhân, điều, đậu phộng)

 

9 giờ sáng: 1 bát salad chay (hoặc 1 bát đu đủ, 1 quả trứng hoặc 1 lát bánh mì)

12 giờ trưa: Ăn nhẹ bằng trái cây, rau củ trộn ‘

1 giờ 30 – 3 giờ chiều: 1 đùi gà hoặc miếng bò bít tết, dưa chuột, rau xanh hoặc 1 bát cháo yến mạch

4-6 giờ chiều: Ăn nhẹ 1 dĩa salad rau mầm, một quá chuối, 1 tách sô-cô-la nóng hoặc vài quả nho

7-9 giờ tối: 1 quả trứng và rau

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang