Giảm cân: Nỗi ám ảnh của hàng triệu phụ nữ

Chỉ cần gõ từ khóa “Giảm cân” trên Google, bạn sẽ thấy một kết quả khổng lồ: 115 triệu lượt tìm kiếm từ khóa này. Kèm với đó là các giải pháp thuốc giảm cân, tổng hợp các cách giảm cân siêu tốc hay mẹo giảm cân.

Con số đó chứng tỏ một điều, người bị thừa cân và tìm giải pháp giảm cân đang rất nhiều. Và đó là những người sống quanh ta!

Giảm cân sai cách và những hệ lụy

Có không ít người phải trả giá về việc giảm cân sai cách. Trả giá đó đôi khi bằng chính mạng sống, chính sức khỏe của mình.

Các bác sĩ nhấn mạnh: Ăn uống khoa học và luyện tập thể thao là cách bền vững để giảm cân

Uống thuốc giảm cân là giải pháp được nhiều người lựa chọn, vì cách này thường được quảng cáo là nhanh nhất, dễ dàng thực hiện nhất. Nhưng thật không may, mới đây, nữ giáo viên Chalida Watanasin, 32 tuổi, đến từ Thái Lan, lại mất mạng vì loại thuốc này.

Tổ khám nghiệm tử thi cho biết Chalida đã tắt thở khoảng 6-8 tiếng trước khi được phát hiện. Trên miệng cô xuất hiện dấu vết nước bọt, ngoài ra cơ thể không có thương tích nào. Cảnh sát tìm thấy ba gói thuốc giảm cân trong phòng ngủ, với hai viên thuốc bị khuyết.

Thi thể Chalida được gửi đi khám nghiệm tử thi tại bệnh viện Songkla Nagarind. Sau khi xét nghiệm và kiểm tra, bác sĩ kết luận Chalida tử vong do suy tim, nguyên nhân trực tiếp là thuốc giảm cân.

Bạn của Chalida đau lòng nói với cảnh sát rằng, Chalida là một người “nghiện” thuốc giảm cân, cô thường thử nhiều loại thuốc khác nhau. Và ngay trước ngày hôm đó, Chalida vừa đổi sang một loại thuốc giảm cân mới này.

Bên cạnh thuốc giảm cân, nhiều phụ nữ cũng tìm đến các giải pháp tiêu cực khác như nhịn ăn, uống dấm… Cách nhịn ăn dồn dập một thời gian ngắn khiến nhiều người hạ đường huyết, hạ huyết áp, loét dạ dày và luôn trong trạng thái mệt mỏi, không thể làm việc một cách bình thường.

Một số người khi uống dấm để giảm cân không biết rằng, dấm chứa xit acetic, khi được đưa vào cơ thể một lượng lớn, đều đặn sẽ khiến dạ dày, đường ruột bị bào mòn, làm suy giảm các men tiêu hóa, khiến người ăn kiêng không còn muốn ăn. Không những bị giảm cân, người ăn kiêng còn bị bệnh và yếu ớt, khó dung nạp chất dinh dưỡng.

Vì quá mệt mỏi, nhiều chị em đã sợ hãi và quay lại ăn như bình thường. Lúc đó, họ lại rơi vào trạng thái tăng cân không kiểm soát. Vòng luẩn quẩn tăng cân, giảm cân rồi lại tăng cân đó đã khiến nhiều người giơ tay đầu hàng với kiểm soát cân nặng của mình.

Giảm cân đúng cách: Đừng bỏ qua bài tập thể dục 30 phút dành cho nữ

Nói về việc giảm cân đúng cách, nhiều bác sĩ khẳng định, không chỉ chế độ ăn uống khoa học mà người phụ nữ cần phải luyện tập thể dục thể thao. Chỉ có kết hợp song song 2 cách này mới giúp chị em giảm cân được bền vững.
 

Bài tập 30 phút dành cho nữ của Curves được chứng nhận là giúp giảm cân tốt

Phụ nữ cần hiểu, béo là hiện tượng lớp mỡ tích dần dưới da bụng, cằm, đùi, cổ do lượng calo nạp vào quá nhiều nhưng lại không tiêu thụ hết khiến người càng trở nên to béo, lên cân. Do đó, cách giảm cân tốt nhất là khống chế lượng thức ăn ăn vào, buộc cơ thể phải lấy calo từ kho dự trữ vốn là lớp mỡ thừa. Đồng thời phải kết hợp với tăng cường vận động.

Bài tập Curves là một bài tập khoa học đã được nghiên cứu bởi các giáo sư tiến sĩ của đại học Texas A&M Hoa Kỳ, gói gọn trong 30 phút tập luyện nhưng lại giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa, tạo ra nguồn năng lượng dự trữ bên trong cơ thể. Bạn sẽ chỉ mất đúng 30 phút cho mỗi lần tập luyện để đốt cháy đến hơn 500 calories.

Bắt đầu với bài tập Curves, bạn sẽ tập trên 12 máy tập và 12 trạm phục hồi, chuyển trạm sau mỗi 30 giây, kết thúc 2 vòng tập với 24 phút và 6 phút giãn cơ. Trong 12 máy kháng thủy lực này, bạn được luyện tập cả tim mạch và sức mạnh cùng một lúc, tùy theo năng lực của mình.

Song song với đó, bài tập Curves còn có chương trình quản lý cân nặng khoa học, giúp bạn không bị hoang mang trên bước đường giảm cân của mình. Những HLV sẽ là giám sát viên, là người song hành, động viên và hướng dẫn bạn trong quá trình giảm cân.

Câu lạc bộ thể dục 30 phút dành cho nữ Curves được thành lập từ năm 1992 tại Mỹ và đến nay đã hiện diện trên 85 quốc gia với hơn 5 triệu thành viên. Curves đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc thể hình và sức khỏe cho phụ nữ. Với bài tập thể dục 30 phút dành cho nữ, Curves giúp phụ nữ lấy lại vóc dáng cân đối bằng việc tạo ra những bài tập nhanh chóng, hào hứng và dễ dàng. 

Tại Châu Á, Curves có hơn 2000 CLB phục vụ tại Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Phillipines.
 

 

“… Sau sinh khoảng 5 tháng, cơ thể tôi tăng khoảng 22kg. Tham gia tập thể dục tại CLB Curves, đến thời điểm này, tôi đã về được gần như hồi con gái, đã mặc được toàn bộ đồ cũ. Đồng nghiệp, bạn bè đặc biệt là chồng tôi còn khen tôi “xinh hơn” cả hồi con gái nữa…” – Hội viên Phan Minh Hạnh – Curves Tây Sơn chia sẻ sau khi bản thân chị giảm được 16.5 kg, số đo các vòng giảm: 107.5 cm, giảm mỡ cơ thể: 12.5 % và giảm size từ XXL xuống S.

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang