Giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19 chỉ ở TP.HCM 2 ngày nhưng di chuyển rất nhiều nơi, lịch trình phức tạp

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, lịch trình của giám đốc người Nhật tại TP.HCM rất phức tạp. Thành phố đã truy vết được 28 người tiếp xúc với trường hợp này, lấy mẫu 27 người, có kết quả xét nghiệm 1 người.

Chiều 3/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp.

Giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19 chỉ ở TP.HCM 2 ngày nhưng di chuyển rất nhiều nơi, lịch trình phức tạp - Ảnh 1.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp - Ảnh: TTBC.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết sức khỏe 8 bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới tại thành phố hiện ổn định. Ngoài ra, ngành Y tế thành phố cũng ghi nhận một ca tái dương tính với SARS-CoV-2 và đã đưa đi cách ly, điều trị ở Củ Chi.

Liên quan đến vị giám đốc người Nhật, 75 tuổi được xác định dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về Nhật Bản, Sở Y tế đã có thông tin chi tiết về lịch trình của người này tại TP.HCM.

Theo đó, giám đốc người Nhật có tên M.N., làm việc tại Công ty TNHH đầu tư nông nghiệp Hokkaido Lotus đã 2 năm. Tại TP.HCM, trong các ngày ở thành phố, lịch trình của người này rất phức tạp.

Giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19 chỉ ở TP.HCM 2 ngày nhưng di chuyển rất nhiều nơi, lịch trình phức tạp - Ảnh 2.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh - Ảnh: TTBC.

Thành phố đã truy vết được 28 người tiếp xúc với bệnh nhân, lấy mẫu 27 người, có kết quả xét nghiệm 1 người. Theo ông Bỉnh, người này đến TP.HCM hôm 17/7, đến nay đã qua 14 ngày. Người này lưu lại TP.HCM thời gian không dài, chỉ có 2 ngày nhưng lại đi rất nhiều nơi.

Ông Bỉnh cũng cho biết khả năng các kết quả xét nghiệm tại TP.HCM những người liên quan đến người này âm tính cao. Tuy nhiên, ngành y tế cũng không loại trừ khả năng có người bị lây nhiễm. Việc truy vết theo ông Bỉnh là rất cần thiết.

Lịch trình cụ thể của vị giám đốc người Nhật như sau:

+ Ngày 17/7, ông đi từ Đà Lạt (sân bay Liên Khương) đến TP.HCM trên chuyến bay VN7385 vào lúc 10h30, 11h30 tới sân bay Tân Sơn Nhất. Từ sân bay, ông đến nhà hàng CoCo Ichibanya (số 13 Lý Tự Trọng) ăn trưa.

+ 13h30 ngày 17/7, ông đến Công ty Lotus (số 9 - 9A Nơ Trang Long) gặp đồng nghiệp, sau đó đến cửa hàng tiện ích Farmers Market Hoàng Hoa Thám thăm khách hàng.

+ Ông tiếp tục đến Công ty Fami (46 - 52 đường B4, Sala, quận 2), cửa hàng tiện ích Nam An Market (số 21 Thảo Điền, quận 2), khách sạn River Gate Residerce (số 155 bến Vân Đồn, quận 4).

+ Đến 18h ngày 17/7, ông đến phố đi bộ Bùi Viện (vào nhà hàng Chiyoda Sushi), sau đó về khách sạn ở bến Vân Đồn.

+ 9h sáng 18/7, ông từ khách sạn đến Basilico cafe (số 39 Lê Duẩn, quận 1) rồi ghé cửa hàng tiện lợi Nam An Market Nguyễn Văn Trỗi, đi siêu thị Aeon Tân Phú, ăn trưa tại Dookki và về khách sạn ở bến Vân Đồn lúc 12 - 14h.

+ Tối 18-7, lịch trình riêng không rõ.

+ Ngày 19/7, ông bay từ TP.HCM về Đà Lạt lúc 17h30 trên chuyến bay BL352. Sau đó ở lại tại khách sạn Anada số 27/2 Phú Đổng Thiên Vương, P8, Đà Lạt.

+ Từ ngày 20/7 đến ngày 28/7, ông từ khách sạn Anada vào lại Công ty TNHH Đầu tư Nông nghiệp Hokkaido Lotus. Từ công ty đến cửa hàng bán đặc sản Đà Lạt (Ngon Lạ Đà Lạt) để giao dâu. Từ quán Ngon Lạ Đà Lạt đến công ty vận chuyển Konoike số 18 Xô Viết Nghệ Tĩnh rồi về khách sạn Anada.

+ Ngày 21/7, người này đi siêu thị BigC - Đà Lạt, hàng ngày từ khách sạn vào công ty đi làm và tự nấu ăn ở nhà.

+ Ngày 29/7, ông từ công ty đến đơn vị vận chuyển Sagawa đường An Bình, P4, Đà Lạt, rồi đến nhà số 41 Hoàng Diệu lấy đồ. Sau đó đến tiệm ảnh Kodak khu Hòa Bình phường 1 rồi đi chích ngừa thú y cho chó ở đầu đường Nguyễn Văn Trỗi.

+ Tiếp đó đến F-Coffee số 386/10A Phan Đình Phùng, P3, Đà Lạt để ăn trưa và uống cà phê. 15 giờ 30 phút cùng ngày đi từ công ty đến công ty vận chuyển Konoike số 18 Xô Viết Nghệ Tĩnh, sau đó mua đồ ăn tại Jollibee (tại ngã 5 đại học) rồi về khách sạn.

+ Ngày 30/7, ông từ khách sạn đến công ty và từ công ty về Đà Lạt đi ăn tối và đi cắt tóc trên đường Bùi Thị Xuân nhưng không rõ địa chỉ.

+ Ngày 31/7, ông từ Đà Lạt về TP.HCM trên chuyến bay VN7385. Sau đó từ TP.HCM về Tokyo (không rõ chuyến bay).

+ Vào lúc 11h20 phút ngày 1/8, ông nhắn tin cho quản lý công ty với nội dung: Tại sân bay Narita Nhật Bản được kiểm tra Covid-19 bằng phương pháp (Test High Standard) và phát hiện dương tính Covid-19.

Hiện tại ông đang được cách ly tại khách sạn ở Nhật Bản.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/giam-doc-nguoi-nhat-nhiem-covid-19-chi-o-tphcm-2-ngay-nhung-di-chuyen-rat-nhieu-noi-lich-trinh-phuc-tap-214311

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang