Gian bếp nhỏ thêm gọn gàng với vài ý tưởng lưu trữ thông minh

(lamchame.vn) - Gian bếp luôn là trái tim trong ngôi nhà bạn, là nơi chứa đựng vô vàn nguyên liệu, dụng cụ lớn nhỏ; vì vậy, khi thiết kế nội thất yếu tố lưu trữ thông minh luôn được đặt lên hàng đầu nhằm tiết kiệm diện tích, đem lại một không gian ngăn nắp và tiện nghi cho bạn

Thực tế cho thấy, không phải gia đình nào cũng sở hữu không gian nhà bếp rộng rãi, do đó việc trang trí sao cho vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lẫn sự gọn gàng là điều mà những gia chủ có căn bếp nhỏ vô cùng quan tâm.

Để có thể tận dụng tối đa mọi ngóc ngách trong không gian bếp và tạo được dấu ấn riêng, bạn cần có những ý tưởng thiết kế nhà bếp một cách rõ ràng, khoa học. Với vài cách tối ưu hóa không gian căn bếp nhỏ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể “hô biến” cho căn bếp nhỏ của mình trở nên đẹp gọn gàng và hiện đại hơn.

- Tổ chức nhà bếp với một giá đỡ thông minh

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Căn bếp nhỏ của bạn sẽ thực sự được tận dụng với các giá treo sáng tạo như thế này đấy.

[​IMG]

Bạn có thể lựa chọn những chiếc giá treo xinh xắn để lưu trữ các vật dụng cần thiết trong nhà bếp. Một chiếc giá treo chắc chắn sẽ là một tiện ích khó có thể bỏ qua cho không gian bếp nhà. Mặc dù có kích thước khá nhỏ xinh nhưng đây vẫn là một trợ thủ đắc lực giúp tạo một không gian lưu trữ đáng kể giúp căn bếp nhà bạn trông gọn gàng hơn đấy.

- Tạo khay kệ bếp:

Những chiếc giá, kệ trong bếp đóng vai trò quan trọng trong việc giữ căn bếp của bạn luôn gọn gàng. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách bố trí, sắp đặt dụng cụ nhà bếp hợp lý, những chiếc tủ kệ sẽ trở nên lộn xộn, làm rối không gian nấu nướng vốn có hạn của bạn. Nhà bếp luôn là nơi có cả trăm món dụng cụ nhỏ nhặt cần lưu trữ, thay vì phải đau đầu, bạn nên tận dụng các ngăn tủ trong bếp để lưu trữ trong nhà bếp nhằm giúp không gian nấu nướng gọn gàng hơn.
[​IMG]
Khay soong mạ bạc biến thành kệ gia vị nhà bếp

[​IMG]

[​IMG]
Cách thông minh để tổ chức phòng đựng thức ăn

[​IMG]
Tự làm lọ lưu trữ gia vị bằng dây thép nhỏ

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]
Khi còn phần diện tích nho nhỏ gần lối vào hay bên trong tủ đựng đồ, bạn có thể lắp đặt xe đẩy có nhiều ngăn, kệ để đặt thêm các lọ, hộp đựng đồ.

[​IMG]
Kệ mở là giải pháp tận dụng không gian vô cùng thông minh. Vừa tiết kiệm diện tích vừa có chỗ để chén bát, cốc ly tiện lợi.

[​IMG]
Bằng việc bỏ thêm những chiếc hộp hay giỏ nhỏ vào trong tủ lạnh sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc tăng thêm không gian lưu trữ bên trong tủ hơn rất nhiều. Đồng thời việc này cũng sẽ giúp bạn phân loại các đồ thực phẩm hợp lý và sắp xếp tủ lạnh khoa học hơn.

[​IMG]
Phía trong ngăn kéo nếu không được phân chia thành các ngăn nhỏ, việc sắp xếp các vật dụng, đồ dùng bên trong gọn gàng và dễ tìm.

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Ngăn kéo sẽ là không gian lưu trữ vô cùng lí tưởng dành cho mọi không gian. Những chiếc tủ bếp nên thiết kế càng nhiều ngăn kéo càng tốt. Ngăn kéo vừa giúp phân chia đồ đạc hiệu quả ngăn nắp vừa tăng không gian lưu trữ đồ đạc.

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]
Bạn có thể tận dụng mặt trong của tủ bếp thành một không gian lưu trữ đồ hay các công dụng khác nhau bằng cách sử dụng thêm các móc treo hoặc giấy dán. Thay vì để không các cánh tủ nhà mình thì bạn có thể "hô biến" chúng thành không gian treo các món đồ nhỏ xinh như chùm khóa, thìa, cốc,... hay là nơi ghim các tờ công thức nấu ăn hàng ngày.

Với sự khéo léo cùng một chút tư duy thẩm mỹ, bạn có thể biến căn bếp nhỏ của mình trở nên gọn gàng và đẹp đẽ như showroom rồi đấy.

Theo Tổng hợp Forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang