Giao bài tập về nhà và lá thư của cô giáo vào đầu năm học mới trở thành “hiện tượng” khắp thế giới

(lamchame.vn) - Lá thư của cô giáo gửi phụ huynh về việc thống nhất thực hiện các bài tập về nhà của trẻ được hàng chục nghìn cha mẹ trên khắp thế giới chia sẻ.

Samantha Gallagher, một người mẹ sống tại Fort Worth, Texas (Mỹ) mới đây đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình bức ảnh chụp lại lá thư cô giáo gửi phụ huynh của con vào dịp năm học mới mắt đầu. Đăng kèm tấm ảnh bức thư là lời chia sẻ: “Brooke mê tít cô giáo của con rồi!”.

Lá thư mà cô giáo đã gửi tới các phụ huynh có nội dung “Quy định làm bài tập về nhà mới nhất” để thông báo với phụ huynh về việc giao bài tập về nhà cho các em học sinh trong năm học mới.

Ngay lập tức, lá thư này đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Chỉ sau chưa đến một ngày được đăng tải, con số lượt chia sẻ bài viết đã lên đến hơn 53.000 lượt.

Bức thư của cô giáo người Mỹ gửi phụ huynh được lan truyền khắp MXH thế giới.


Quý Phụ huynh thân mến,Trong lá thư trở thành “hiện tượng” của các bà mẹ và dân mạng trên khắp thế giới, cô giáo có tên Brandy Young viết:

Sau khi nghiên cứu và tìm hiểu trong suốt thời gian nghỉ hè, tôi dự định thử nghiệm một điều mới mẻ. Bài tập về nhà sẽ chỉ bao gồm các bài tập mà học sinh không hoàn thành trong thời gian ở trường. Sẽ không có bài tập về nhà được giao một cách chính thức trong năm nay.

Các nghiên cứu từ trước đến nay vẫn chưa thể chứng minh rằng bài tập về nhà cải thiện kết quả học tập của các em học sinh vì vậy tôi xin phép được đề nghị quý phụ huynh hãy dành thời gian các buổi tối làm những việc đã được chứng minh có khả năng hỗ trợ sự thành công của con mình. Đó là cả gia đình cùng ăn tối, cùng đọc sách, chơi cùng nhau ngoài trời và cho con bạn đi ngủ sớm.

Trân trọng cảm ơn,

Brandy Young”.

Từ một bà mẹ bình thường, Samantha bất ngờ trở nên… nổi tiếng sau khi chia sẻ lá thư ngắn của cô giáo con mình gửi về vì có quá nhiều lượt chia sẻ.

Trải nghiệm nhiều bài học ở nhà thay vì làm bài tập về nhà là giấc mơ của nhiều phụ huynh và học trò trên khắp thế giới. Ảnh minh họa.

Dưới bài đăng này, nhiều phu huynh để lại những lời bình luận thể hiện sự tâm đắc với cách giáo dục của cô giáo này. Lá thư dù ngắn gọn nhưng lại vô cùng xúc tích và dường như là mong muốn của bất cứ phụ huynh nào. Khi chia sẻ lá thư này, bên cạnh những lời ca ngợi tuyệt vời dành cho cô giáo Brandy, các phụ huynh trên khắp thế giới dường như cũng đều đồng tình rằng, điều quan trọng nhất vẫn là thời gian mà cha mẹ dành cho con cái của mình để hiểu và giúp đỡ chúng nhiều hơn.

Một phụ huynh hài hước bình luận: “Tôi hoàn toàn hiểu vì sao lá thư này của bạn lại trở thành một “hiện tượng” như vậy, tôi đã nhìn thấy bạn bè tôi trên khắp thế giới chia sẻ nó từ Canada, Scotland, Ireland tới Polynesia! Đủ để thấy đây là chủ đề mang tính toàn cầu như thế nào!…. Rất có thể nó còn sắp lan sang cả Châu Phi rồi!”.

Được biết, Brandy Young là một giáo viên dạy lớp 2 tại trường tiểu học Godley ở Godley, Texas (Mỹ). Về lá thư “gây bão” mạng xã hội kể trên được cô gửi tới các phụ huynh sau một cuộc họp giữa phụ huynh và giáo viên trước khi năm học mới bắt đầu để thông báo tới họ về quy định “không bài tập về nhà” sẽ được cô áp dụng trong năm học mới này.

Lá thư gửi phụ huynh của một cô giáo ở Mỹ có thể sẽ mãi là một ước mơ đối với bố mẹ Việt, tuy nhiên, trước hết, bản thân các bố mẹ hãy tự giải tỏa áp lực từ việc con mình phải toàn diện bằng việc đặt mơ ước của chính bản thân mình lên vai các con.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang