Giáo hội PGVN kỷ luật thượng tọa Thích Chân Quang, cấm thuyết giảng trong 2 năm

(lamchame.vn) - Thông tin trên được nêu trong văn bản kết luận của Ban thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam về việc xử lý kỷ luật Thượng tọa Thích Chân Quang.

Trưa 19/6, trả lời VTC News, đại diện Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Ban thường trực Hội đồng trị sự vừa có văn bản kết luận việc xử lý kỷ luật Thượng tọa Thích Chân Quang - Trụ trì chùa Thiền Tôn Phật Quang (TX Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Văn bản được ký vào sáng cùng ngày.

Giáo hội PGVN kỷ luật thượng tọa Thích Chân Quang, cấm thuyết giảng trong 2 năm - Ảnh 1.

Thượng tọa Thích Chân Quang.

Văn bản ghi rõ, sau khi họp, xem xét và thẩm tra báo cáo về các nội dung thuyết giảng của Thượng tọa Thích Chân Quang, Hội đồng trị sự đưa ra quyết định kỷ luật: Không được thuyết giảng dưới mọi hình thức, không chủ trì tổ chức các sự kiện tập trung đông người tại Thiền tôn Phật Quang và các địa điểm khác trong thời gian 2 năm.

Thiền tôn Phật Quang và Thượng toạ Thích Chân Quang phải thu hồi tất cả các Phái Quy y Tam bảo có nội dung tự sửa 1 trong 5 giới không đúng với giới luật ngũ giới do Đức Phật chế trong giới luật Phật giáo. Gỡ bỏ tất cả các bài giảng có nội dung gây hoang mang xã hội. Thượng tọa Thích Chân Quang và Ban quản lý Thiền tôn Phật Quang phải chấn chỉnh sinh hoạt của các đạo tràng, chúng thanh niên Phật Quang tại các tỉnh, thành phố.

Không đưa các bài giảng của Thượng tọa Thích Chân Quang lên các nền tảng mạng xã hội trong thời gian Thượng tọa Thích Chân Quang nhập thất sám hối tại Thiền tôn Phật Quang. Giao cho Ban Tăng sự Trung ương, Ban Pháp chế Trung ương, Ban Kiểm soát Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu giám sát việc thi hành kỷ luật trong thời gian hai năm.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có trách nhiệm hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho các Tăng, Ni đang tu tập tại Thiền tôn Phật Quang được ổn định theo đúng Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và pháp luật Nhà nước.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang