Giáo viên yêu cầu tả con vật đang nuôi trong nhà, cậu bé "cợt nhả" viết 2 dòng, đọc xong mà tức giùm cho cô

Cậu bé này có phong cách viết Văn quá thực tế và hài hước.

Học sinh tiểu học là độ tuổi ngây ngô và hồn nhiên nhất. Ở độ tuổi với những suy nghĩ giản đơn và chân thực nên học sinh tiểu học đã nhiều lần tạo ra những tác phẩm có 1-0-2 khiến người đọc phải phì cười.

Không giống cách hành văn hoa mỹ của các lớp THCS và THPT, cách hành văn của các em học sinh Tiểu học chỉ đơn giản là miêu tả những con vật, đồ vật theo cách kể chân thực và ngắn gọn nhất, thế nhưng đôi khi sự ngắn gọn “quá mức” của các em lại khiến người đọc cười ngất.

Mới đây, khi được yêu cầu kể về một con vật bất kì mà em nuôi, một cậu bé đã đáp lại vỏn vẹn: "Nhà em không nuôi bất kì con nào. Chừng nào nhà em nuôi thì mới biết tả".

Giáo viên yêu cầu tả con vật đang nuôi trong nhà, cậu bé cợt nhả viết 2 dòng, đọc xong mà tức giùm cho cô - Ảnh 1.

Cô giáo yêu cầu tả con vật yêu thích và cái kết...

Đúng là chỉ có trẻ con mới có suy nghĩ vô tư như vậy. Thay vì lên mạng chép văn mẫu hay tả một con vật như tưởng tượng, cậu học trò đã viết thẳng luôn: "Chừng nào nhà em nuôi thì em mới biết tả".

Đọc xong không khéo cô giáo cũng phải bó tay trước ca này mất, vì nhà học trò có nuôi con nào đâu mà tả được đây?! Khi nuôi một loài động vật bao giờ cũng rất khác biệt, bởi khi đó đứa trẻ còn có tình cảm với loài động vật đó, có những kỉ niệm không thể quên với thú cưng...

Đối với những dạng bài này, nếu không biết làm ra sao, các bé có thể trao đổi thêm với cha mẹ. Các bậc phụ huynh có thể cho con xem thêm hoạt hình, phim ảnh... để bé hiểu hơn và có cơ sở làm bài tập.

Giáo viên yêu cầu tả con vật đang nuôi trong nhà, cậu bé cợt nhả viết 2 dòng, đọc xong mà tức giùm cho cô - Ảnh 2.

Một học trò từng bị chấm 0 điểm khi tả con trâu

Trước sự ngây thơ và hồn nhiên của em học sinh trên, một số phụ huynh cũng đã chia sẻ bài làm tả con vật hài hước chẳng kém của con em mình:

- "Bài làm: Con lợn nhà em thân to bằng cái phích, 2 tai to bằng 2 lá mít lúc nào cũng vẫy vẫy. Chân thì dài 1 mét…."

- "Con bò có màu trắng và đen, ở bụng có 4 cái núm".

- "Nhà em có nuôi 1 con gà trống, chú ăn rất khỏe lớn rất nhanh. Càng lớn chú càng giống gà mái".

- "Nhà em có một con chim chích bông, nó nhỏ và xinh, lông nó màu vàng óng, em thấy nó không ngừng nhảy và mổ mồi. Em rất yêu con gà của ông em".

- "Bài làm: Nhà em có nuôi một con trâu. Nó đáng yêu lắm. Hàng ngày, mẹ xích nó ở góc hiên. Trên cổ nó có đeo một cái nơ màu hồng thật xinh xắn. Nó ăn rất ít cơm. Nó có khuôn mặt trái xoan thanh tú".

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/giao-vien-yeu-cau-ta-con-vat-dang-nuoi-trong-nha-cau-be-cot-nha-viet-2-dong-doc-xong-ma-tuc-gium-cho-co-162221301202831151.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang