Giặt áo ngực bao nhiêu lần là đủ?

(lamchame.vn) - Áo ngực hay còn gọi là áo lót là một vật không thể thiếu của các chị em hàng ngày, thậm chí là hàng giờ. Liệu, bạn đã bao giờ tự hỏi "giặt áo ngực bao nhiêu lần là đủ?".

Trên mạng xã hội, một người dùng đã làm nổ ra cuộc tranh luận gay gắt khi cho biết mình chỉ giặt áo lót khoảng một tháng một lần! Người mẹ này cũng cho hay cô có tất cả bốn chiếc áo lót, và cứ mặc xen kẽ chúng trong suốt một tháng rồi đem giặt cùng một lúc. Điều đó có nghĩa là người phụ nữ trên sẽ mặc mỗi chiếc áo lót khoảng 10 ngày rồi mới làm sạch!

Một người dùng bình luận: “Điều này nghe thật tệ! Mặc 10 ngày cùng một chiếc áo lót thì quá bẩn, kể cả khi bạn không có mồ hôi đi chăng nữa, mà hầu hết phụ nữ thường đổ mồ hôi ở vùng da tiếp xúc với áo lót.”

Một người dùng khác cũng không mấy đồng tình: “Nghe không được vệ sinh cho lắm! Tôi thay đồ lót mỗi ngày và giặt chúng một tuần một lần.”

Vậy thì, chính xác là bao lâu chúng ta nên giặt áo lót một lần? Câu trả lời từ các chuyên gia có lẽ sẽ khiến bạn phải suy nghĩ đôi chút đấy!

Cho dù bạn giặt áo ngực hàng tháng, thậm chí hàng tuần thì theo chuyên gia về đồ lót, bạn có thể chưa giặt áo ngủ đủ số lần cần thiết. Jene Luciani, tác giả cuốn sách "The Bra Book" (tạm dịch: cuốn sách về áo ngực) tiết lộ rằng, trái với những gì mọi người vẫn hay nói, áo ngực thực sự cần được giặt sạch sau mỗi lần mặc.

"Bạn nên giặt sạch áo ngực của sau mỗi lần mặc, đó là một cái gì đó rất nhiều phụ nữ không nhận ra!" - cô nói.

Cuốn sách The Bra Book của Jene Luciani

Cuốn sách The Bra Book của Jene Luciani

Chuyên gia lối sống Úc Jene nói thêm rằng đây không chỉ vì lý do vệ sinh mà còn là hành động cơ bản giúp cho áo ngực bền lâu. "Áo ngực của bạn tích lũy một lượng khá lớn mồ hôi, bụi bẩn và các nguyên tố từ không khí. Thực sự những điều đó có thể làm mất đi tuổi thọ của đồ lót, ảnh hưởng đến độ đàn hồi." - Cô giải thích.

Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích Lexie Sachs từ học viện các bà nội trợ chia sẻ: “Giặt áo lót quá nhiều sẽ làm giảm sự đàn hồi từ đó giảm khả năng nâng đỡ của áo ngực. Giặt liên tục có thể không hoàn toàn cần thiết và mức độ thường xuyên giặt áo ngực tùy thuộc vào mức độ hoạt động và lượng mồ hôi khi bạn mặc. Nếu bạn không đổ mồ hôi nhiều và mặc thường xuyên, bạn có thể làm điều đó mỗi vài lần mặc".

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang