Ngực căng đau: 'Nàng đèn đỏ' sắp ghé thăm hay tin vui vừa gõ cửa?

(lamchame.vn) - Ngực là bộ phận rất nhạy cảm với việc mang thai. Thế nên khi nàng cảm thấy ngực bất ngờ sưng đau, và nhạy cảm hơn bình thường thì rất có thể, tin vui đã gõ cửa gia đình mình. Nhưng đừng mừng vội bởi đây cũng là dấu hiệu thường gặp trước mỗi kỳ kinh nguyệt.

Ngực bỗng dưng căng đau có thể do kỳ đèn đỏ sắp đến hoặc đáng ăn mừng hơn là sự xuất hiện của một thiên thần.

Nguyên nhân gây đau ngực trước kỳ kinh

Nồng độ hormone thay đổi gần như là nguyên nhân chính của hiện tượng ngực căng và đau trước kỳ kinh. Hàm lượng hormone trong cơ thể bạn gái lên xuống trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Thời gian chính xác của những thay đổi này không giống nhau ở từng người. Estrogen khiến các ống dẫn sữa giãn nở ra, trong khi việc sản sinh progesterone sẽ khiến các tuyến sữa sưng trướng lên. Hai nguyên nhân này đều có thể gây ra tình trạng đau ngực trước kỳ kinh.

Estrogen và progesterone đều tăng trong nửa sau của chu kỳ kinh nguyệt, tức là khoảng ngày 14-28 trong một chu kỳ điển hình kéo dài 28 ngày. Nồng độ estrogen cao nhất ở khoảng giữa chu kỳ, trong khi hàm lượng progesterone tăng lên vào tuần trước khi cô nàng nguyệt san ghé thăm.

Ngực căng đau bao lâu thì có kinh?

Câu trả lời tùy thuộc rất nhiều vào cơ địa và hormone của từng người, nhưng thường là từ 7-14 ngày trước kỳ kinh nguyệt.

Chuyện ngực căng tức khi "chị đèn đỏ" sắp gõ cửa khiến không ít người đẹp bực bội, mệt mỏi.

Khi gặp trường hợp này, các nàng cũng không cần phải quá lo lắng. Nhưng phải lưu ý nghỉ ngơi đầy đủ và có thể chườm ấm cho vòng một nếu cảm thấy đau nhức nhiều. Ngoài ra, những thay đổi về chế độ ăn uống cũng sẽ góp phần làm giảm tình trạng này, chẳng hạn như tuân theo một chế độ dinh dưỡng ít chất béo và carbohydrate, giảm lượng muối tiêu thụ trong thời gian tiền kinh nguyệt cũng như lượng caffeine và cồn. Đồng thời, các nàng cũng nên cố gắng giảm căng thẳng, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc. Tuy nhiên, nếu vòng một đau nhức kéo dài thì các nàng nhất định phải đến bệnh viện để kiểm tra.

Dễ nhầm lẫn giữa đau ngực trước kỳ kinh và có thai

Các dấu hiệu mang thai ở những tuần đầu tiên có thể khiến các nàng cảm thấy hoang mang vì chúng gần giống với sự “ghé thăm” của “chị đèn đỏ”, nhất là chứng đau ngực.

Để tránh nhầm lẫn, bạn có thể dựa vào những đặc điểm sau để phân biệt giữa dấu hiệu có thai và có kinh:

– Do lượng hormone tăng cao, tuyến vú của bạn bắt đầu phát triển hơn, làm cho bạn cảm thấy căng tức, đồng thời lượng lớn máu tập trung về khu này cũng khiến cho hai bầu ngực của bạn trở nên nóng ran. Nếu chú ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy hai đầu ti của bạn trở nên nhạy cảm hơn, đụng chạm nhẹ cũng thấy nhói. Bạn cũng có thể nhận thấy vùng da xung quanh đầu ti của mình trở nên thâm, đen hơn bình thường

Dấu hiệu đáng tin nhất đó là bình thường các nàng chỉ bị đau ngực sau 5 ngày, kỳ kinh sẽ xuất hiện. Nhưng khi đến hẹn nhưng các nàng vẫn chưa thấy “chị đèn đỏ” xuất hiện mà vẫn không hết đau ngực, thì chắc chắn 80% là đã có thai rồi đấy.

– Thường xuyên đi tiểu. Ngay cả khi bụng của các nàng chưa “phình” to ra thì tử cung vẫn đang chịu sức ép từ bào thai ngày một lớn dần lên, đồng thời, hormone human chorionic gonadotropin cũng làm tăng lưu lượng máu đến vùng xương chậu. Do đó, các nàng sẽ có cảm giác buồn tiểu thường xuyên, dù là vừa mới “giải quyết” xong, nhất là về ban đêm.

– Máu báo xuất hiện. Khoảng 8 ngày sau khi trứng thụ tinh, một số người đã nhìn thấy máu báo, nó ở dạng đốm nhỏ và số lượng nhiều hay ít còn tùy thuộc vào từng người, có người thì khá ít, cũng có người “rỉ rả” suốt 1-2 ngày.

– Chậm kinh. Khi những dấu hiệu trên xuất hiện lại cộng thêm việc chu kỳ bị trễ, thì các nàng nên mua que thử thai về để “xác minh” kết quả nhé.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang