Giàu "nứt đố đổ vách" nhưng các tỷ phú sau vẫn ăn uống hết sức đơn giản và sơ sài

(lamchame.vn) - Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng các tỷ phú sau vẫn hết sức đơn giản, thậm chí có phần sơ sài trong ăn uống. Nhiều người quan niệm rằng ăn uống không phải là nhu cầu cần được tập trung quá nhiều, hay đơn giản là các vị tỷ phú không muốn tốn quá nhiều thời gian "vàng bạc" vào việc này

Những người giầu nhất thế giới chi đậm cho xe hơi hạng sang hay bất động sản xa xỉ, tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa họ cũng dành nhiều tiền cho các món ăn đắt đỏ nhất. Một số người thậm chí còn có thói quen ăn uống khá kỳ quái, không tốt cho sức khỏe, thậm chí là bỏ ăn nhiều ngày.

Đồng sáng lập Microsoft Bill Gates từng bày tỏ niềm yêu thích với Diet Coke, tới mức ông có thể uống 3 hay 4 lon mỗi ngày. Năm 2014, ông viết rằng nếu để dành, lượng vỏ lon có thể lên tới gần 16kg mỗi năm. Thói quen ăn uống của ông cũng không tốt hơn. Ông nói ông thường ăn ngũ cốc Cocoa Puffs cho bữa sáng nhưng vợ ông tiết lộ chồng có khi bỏ bữa. Ông cũng thích ăn bánh mỳ kẹp phomat. Ai ngồi ăn trưa cùng ông đều sẽ được mời món này.

Đồng sáng lập Microsoft Bill Gates từng bày tỏ niềm yêu thích với Diet Coke, tới mức ông có thể uống 3 hay 4 lon mỗi ngày.

Steve Jobs, cố Tổng Giám đốc Apple, cũng nổi tiếng với thói quen ăn uống kỳ lạ. Ông có thể chỉ ăn 1 hay 2 món ăn trong nhiều tuần. Có thời điểm, ông chỉ ăn cà rốt và táo. Thời điểm khác, ông chỉ ăn hoa quả, bao gồm hoa quả, rau, các loại hạt. Đôi khi, ông dành những ngày không ăn uống để "tạo cảm giác hưng phấn".

Steve Jobs có thể chỉ ăn 1 hay 2 món ăn trong nhiều tuần.

Với CEO Facebook Mark Zuckerberg, bữa sáng không phải là thứ cần lựa chọn. Anh chỉ ăn cái gì mà anh thích vào ngày hôm đó bởi "không muốn tốn thời gian cho các quyết định nhỏ nhặt". Dù vậy, cũng có lúc ông chủ trẻ tuổi thử nghiệm các thực đơn kỳ lạ. CEO Facebook từng đặt mục tiêu năm 2011 là chỉ ăn thịt từ những con thú mà anh săn được. Nó bao gồm dê, lợn, gà và tôm hùm.

Zuckerberg còn muốn chia sẻ các con vật mình săn được với bạn bè và các vị khách. Có lần, anh mời CEO Twitter Jack Dorsey đến và mời con dê vừa giết. Dorsey nói rằng thịt dê được phục vụ nguội lạnh nên anh chọn ăn salad cho cả bữa tối. Song, Dorsey cũng không "bình thường". Năm 2012, anh tiết lộ bữa sáng hàng ngày chỉ là 2 quả trứng luộc với sốt đậu nành.

Zuckerberg  "không muốn tốn thời gian cho các quyết định nhỏ nhặt", như việc ăn uốn

Với một người làm việc 80 đến 90 tiếng mỗi tuần, Elon Musk, CEO Tesla và SpaceX, không cần thiết phải ăn kiêng nghiêm ngặt. Anh cho biết thường không ăn bữa sáng nhưng nếu có, anh sẽ ăn kẹo socola Mars. Anh đang cố gắng giảm ăn đồ ngọt và thay bằng trứng ốp la và cà phê. Với Musk, bữa trưa cũng không quan trọng như bữa sáng. Anh sẽ ăn bất kể thứ gì trợ lý mang đến trong các cuộc họp "trong vòng 5 phút". Musk tập trung vào bữa tối, món ăn ưa thích của anh là thịt nướng và đồ Pháp.

Elon Musk cho biết thường không ăn bữa sáng nhưng nếu có, anh sẽ ăn kẹo socola Mars

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang