Giây phút giải cứu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi giữa rừng

Cảnh sát Georgia (Mỹ) hôm 25/6 công bố video ghi lại khoảnh khắc giải cứu đứa bé còn nguyên dây rốn bị bỏ lại trong rừng sâu.

Video giây phút cảnh sát giải cứu trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng.

Các nhà chức trách bang Georgia (Mỹ) đang truy tìm mẹ của bé gái sơ sinh được tìm thấy trong một túi nhựa bỏ ở rừng hồi đầu tháng 6.

Cảnh sát hôm 25/6 công bố video ghi lại khoảnh khắc giải cứu đứa bé còn nguyên dây rốn. 

Văn phòng cảnh sát trưởng quận Forsyth viết trên trang Facebook rằng một người gọi báo cáo đã nghe thấy một em bé khóc trong rừng lúc 10 giờ tối ngày 6/6. 

Khi tới Daves Creek Road ở Cumming, bang Georgia, họ đã tìm thấy đứa bé bị bỏ lại một mình trong một khu rừng.

Video đăng trên Facebook của cảnh sát trưởng cho thấy đội ngũ thực thi pháp luật cúi xuống khu vực có túi nilon với đứa trẻ sơ sinh bên trong. Người đàn ông báo sự việc cho hay, các con của anh ta đã nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ nhưng ban đầu ông nghĩ đó chỉ là tiếng con vật nào đó.

Một cảnh sát sau đó chạm tới túi nhựa màu nâu nhạt và xe nó ra, để lộ bé gái nằm bên trong. Máu dinh trên cơ thể em bé và em còn nguyên cuống rốn. 

"Hãy xem, đứa trẻ thật kỳ diệu”, một trong số cảnh sát nói, trong khi một người khác lấy vải cuốn em bé lại. Họ cũng lấy tay mình chạm nắm lấy tay đứa trẻ.

Đứa trẻ sơ sinh đã được đưa đến một bệnh viện địa phương, nơi em được đặt tên là India, theo 11 Alive.

 

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết, bé India đang “phát triển khỏe mạnh” và hiện được Cơ quan Dịch vụ Gia đình và Trẻ em Georgia chăm sóc.

Cảnh sát vẫn đang truy lùng danh tính của người mẹ đã bỏ rơi India.

Trong một cuộc họp báo trước đó, Cảnh sát trưởng Hạt Forsyth Ron Freeman đã gọi việc phát hiện bé India là “tuyệt diệu” vì khu vực đứa trẻ được tìm thấy thưa thớt dân cư. 

Ông cũng cảm ơn gia đình đã phát hiện ra đứa trẻ. “Cảm ơn Chúa, họ đã ra ngoài và kiểm tra, rồi lập tức gọi 911”, ông Freeman nói.

Văn phòng cảnh sát trưởng cũng cho biết, bang Georgia có luật mang tên Safe Haven, theo đó cho phép một người mẹ không muốn nuôi con có thể bàn giao đứa trẻ cho các nhân viên hành pháp tại khu vực được chỉ định như một sở cảnh sát, bệnh viện hay sở cứu hỏa, trong vòng tối đa 30 ngày kể từ sau sinh, mà không bị truy tố.

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang