Giữ vòng eo nhỏ là bí quyết để có sức khỏe tốt và sống thọ

(lamchame.vn) - Không chỉ là tiêu chí đánh giá vẻ đẹp hình thể, vòng eo còn là một yếu tố quan trọng để dự báo tình trạng sức khỏe và dự tính tuổi thọ. Giữ cho vòng eo luôn nhỏ hơn một nửa chiều cao của cơ thể có thể ngăn ngừa được hàng loạt các loại bệnh tật như cholesterol máu cao, bệnh tim mạch, tiểu đường và làm tăng tuổi thọ.

Một vấn đề mà hầu như người phụ nữ nào trong xã hội hiện đại cũng quan tâm là thừa cân. Tầm vóc khác nhau thì vòng 2 cũng khác nhau nên không thể nêu những con số cụ thể mà chỉ có thể nói rằng trong trường hợp lý tưởng thì vòng eo không được vượt quá 50% của chiều cao. Theo các nhà nghiên cứu Anh thì chỉ số này nói lên tình trạng sức khỏe và nguy cơ chết sớm. Theo nghiên cứu mới của Đại học City (Anh quốc) thì chu vi vòng eo không bao giờ được vượt quá nửa chiều cao của cơ thể và đó là chìa khóa vàng để sống lâu, sống khỏe. Giữ cho vòng eo luôn nhỏ hơn một nửa chiều cao của cơ thể có thể ngăn ngừa các bệnh tật như cholesterol máu cao, bệnh tim mạch, tiểu đường và làm tăng tuổi thọ.

Sức khỏe lý tưởng thì vòng eo không được vượt quá 50% của chiều cao

Nếu mỗi cm của chu vi vòng eo tăng thêm thì tuổi thọ của bạn giảm đi vài tháng. Nếu chu vi vòng eo bằng 60% chiều cao cơ thể thì tuổi thọ giảm đi 1,7 năm. Độ lớn vòng eo liên quan trực tiếp đến tình trạng tích mỡ nội tạng trong cơ thể. Sự tích mỡ này có thể dẫn đến bệnh tật. Vòng eo và bụng tập trung các cơ quan trọng yếu như thận, tuyến tụy, gan... Nếu nơi này tích tụ quá nhiều mỡ sẽ phá hủy hệ thống tuyến tụy, làm tăng nguy cơ cao huyết áp, rối loạn lipit máu, gan nhiễm mỡ, tiểu đường và các bệnh khác. Theo các nhà nghiên cứu thuộc bệnh viện Boston và Đại học Harvard (Mỹ), phụ nữ sở hữu vòng eo 89 cm trở lên có nguy cơ chết sớm hơn 79% so với phái đẹp vòng bụng 71 cm.

Phải đến bác sĩ để kiểm tra sức khỏe nếu vòng eo to bất thường

Ít vận động, chế độ ăn uống không lành mạnh và các yếu tố di truyền là nguyên nhân chính khiến eo tích mỡ. Nếu tích tụ quá nhiều chất béo xung quanh thắt lưng cũng có nguy cơ cao bị đau tim. Để phòng chống bệnh tim, vòng eo của nam giới không nên vượt 85 cm, nữ không quá 80 cm.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang