Giữa giao lộ đắt giá quận 1 bất thình lình xuất hiện quán cà phê đậm chất Sài Gòn xưa, hiện là nơi được check in khắp mạng xã hội

Nằm trên trục đường Trương Định và Nguyễn Thị Nghĩa, cạnh khách sạn 5 sao New World, thì đột nhiên sau chuỗi ngày giãn cách lại xuất hiện quán cà phê đậm chất cổ.

Giữa giao lộ đắt giá quận 1 bất thình lình xuất hiện quán cà phê đậm chất Sài Gòn xưa, hiện là nơi hot đến không tưởng, được check in khắp mạng xã hội - Ảnh 1.
 

ĐANG NGHỈ GIÃN CÁCH Ở NHÀ VẬY MÀ SÀI GÒN VẪN MỌC LÊN QUÁN CÀ PHÊ MỚI!?

Xét về nhu cầu đi cà phê, uống cà phê của người Sài Gòn thật sự chẳng cần phải giới thiệu hay bàn cãi gì nhiều, và chính từ những nhu cầu này mà khiến Sài Gòn trở thành một trong những môi trường lý tưởng để các quán cà phê "mọc" lên dễ và nhanh như ổ nấm trổ sau vườn. 

Tuy nhiên trận dịch Covid-19 trong suốt 3 tháng vừa rồi cũng giống như "cơn hạn hán" bất chợt, khiến nhiều quán cà phê tại Sài Gòn nhẹ thì lung lay, nặng thì tạm đóng đến phá sản. Ấy thế mà cũng lạ thay... vào những ngày giữa tháng 10, trên mạng xã hội lại liên tục xuất hiện hình ảnh một quán cà phê mang phong cách vintage kiểu Sài Gòn xưa được đăng khắp nơi trên mạng xã hội. Và cũng chỉ sau vài ngày, quán cà phê này được xếp vào danh sách một trong những nơi phải tới sau khi Sài Gòn có lệnh được uống cà phê tại chỗ. 

 
 

Quán cà phê này đã âm thầm bán online trong thời gian giãn cách

Nhưng mà có gì đó lạ lạ, giữa giao lộ đắt đỏ nhất quận 1, cạnh bên còn có khách sạn 5 sao lại mọc lên căn nhà cũ đến thế?

Đây đích thị là cái cảm giác đầu tiên mà nhiều người có được sau khi biết vị trí của quán cà phê này.

Bởi trước đó, ngay tại căn nhà này chính là quán kem Baskin Robbins nổi tiếng. Trong khi đó, giao lộ Trương Định và Trần Thị Nghĩa cũng được xem là nơi có vị trí đắt đỏ bậc nhất của Sài Gòn, đối diện còn là khách sạn 5 sao New World, nhưng bây giờ lại trở thành một quán cà phê vintage như được quay lại Sài Gòn trước 1975, khiến nhiều người đi ngang qua thật sự phải ngoái nhìn vì chi tiết cực kỳ ấn tượng này.

 
 

Căn nhà trước khi trở thành quán cà phê.

Giữa giao lộ đắt giá quận 1 bất thình lình xuất hiện quán cà phê đậm chất Sài Gòn xưa, hiện là nơi hot đến không tưởng, được check in khắp mạng xã hội - Ảnh 4.

Vị trí đắt đỏ ngay giữa giao lộ trung tâm quận 1, xa xa bên trái là khách sạn New World nổi tiếng của Sài Gòn.

Được biết, để làm nên quán cà phê này, người chủ đã phải tháo dỡ phần lớn các kiến trúc trong căn nhà hiện đại trước đó, rồi cho thiết kế, bày trí lại toàn bộ như một căn nhà cổ lâu năm với mái tôn, cửa gỗ và hàng bông leo để tái hiện lại phong cách nhà ở của người Sài Gòn năm xưa. 

Giữa giao lộ đắt giá quận 1 bất thình lình xuất hiện quán cà phê đậm chất Sài Gòn xưa, hiện là nơi hot đến không tưởng, được check in khắp mạng xã hội - Ảnh 5.
 
 
 
 
 

Nếu không biết nhiều người sẽ nghĩ căn nhà này cổ thật, nhưng nó đã được thiết kế và xây sửa lại để phù hợp với concept.

Tiến vào bên trong, toàn bộ nội thất từ bàn ghế, quầy pha chế đến từng vật dụng trang trí như rèm cửa, kệ sách, bàn máy may,... cũng được chọn dùng từ các hiện vật cổ và tái chế lại, mang cảm giác như được trở về quá khứ với rất nhiều kỷ niệm và ký ức bất chợt ùa về.

Giữa giao lộ đắt giá quận 1 bất thình lình xuất hiện quán cà phê đậm chất Sài Gòn xưa, hiện là nơi hot đến không tưởng, được check in khắp mạng xã hội - Ảnh 7.
 
 
 
 

Nội thất bên trong được chủ quán dành nhiều thời gian tìm kiếm và sưu tầm.

Chủ nhân quán cà phê sinh năm 1995, chấp nhận đầu tư khủng dù tình hình dịch vẫn còn nhiều rủi ro

Theo tìm hiểu, được biết chủ sở hữu quán cà phê này là bạn Nguyễn Đức Linh (sinh năm 1995), là một người con của miền Trung nhưng lại dành nhiều tình cảm cho mảnh đất Sài Gòn. Từ ý tưởng hình ảnh Sài Gòn xưa, Đức Linh muốn tạo lại không gian kí ức cho những bạn trẻ đến để tham quan, thưởng thức những món đồ uống và gợi nhớ về ngày xưa cũ.

Từ chia sẻ của Linh, hiện tại chuỗi cà phê Linh - Sài Gòn 1975 còn hai "anh em" khác ở quận Thủ Đức. Chi nhánh tại quận trung tâm này vừa được khai trương khi thành phố hết chỉ thị giãn cách xã hội. Theo đó, quán đã được xây dựng xong từ tháng 6 nhưng do tình hình dịch bệnh nên phải tạm hoãn hoạt động trong thời gian dài.

Giữa giao lộ đắt giá quận 1 bất thình lình xuất hiện quán cà phê đậm chất Sài Gòn xưa, hiện là nơi hot đến không tưởng, được check in khắp mạng xã hội - Ảnh 9.
 
Giữa giao lộ đắt giá quận 1 bất thình lình xuất hiện quán cà phê đậm chất Sài Gòn xưa, hiện là nơi hot đến không tưởng, được check in khắp mạng xã hội - Ảnh 10.

Nhiều người cho rằng quán cà phê này có phong cách giống với Cộng. Tuy nhiên Cộng thể hiện rõ văn hóa và cuộc sống của người miền Bắc hơn, còn với Linh thì mang hơi thở của người Sài Gòn vào thời điểm 1975.

Được biết, đa số nhân viên của quán đều là người Sài Gòn cho nên quán rất thuận lợi, nhanh chóng khởi động ngay khi vừa hết giãn cách. Hiện tại, Đức Linh chia sẻ rằng chỉ mong các quán trong hệ thống của cậu ấy sớm được hoạt động trở lại.

Ngoài ra, câu chuyện "mức giá" cũng là một đề tài hiện rất nhiều người quan tâm, bởi quán cà phê tuy là phong cách kiểu cũ, nhưng do nằm ở vị trí đắc địa nên nhiều người phỏng đoán "hẳn là khá cao". Và thật vậy, hiện chi phí cho một ly cà phê ở đây dao động từ 50k - 65k tùy món. "Mức giá ở chi nhánh Trương Định có phần cao hơn so với các chi nhánh ở Thủ Đức, vì chi phí mặt bằng ở trung tâm không nhỏ. Tuy nhiên, quán vẫn nhận được sự ủng hộ của nhiều người muốn đến thưởng thức đồ uống và trải nghiệm không gian" - chủ quán cho biết.

 
 

Chiếc ly được thiết kế đơn giản và quai xách thay bằng dây lạt, giảm thiếu sử dụng ni lông để bảo vệ môi trường(Ảnh: Phúc Nguyên + Quỳnh Giang)

 
 
 
 
 
 

Một số hình ảnh của quán do thực khách chia sẻ. Nguồn: Hoàng Trung Quân, Quỳnh Giang.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang