Giúp con hiểu về cơ thể, giới tính một cách thú vị, dễ nhớ với 5 cuốn sách dưới đây

Không cần những bài học khô khan, dài dòng, bố mẹ hãy để giúp trẻ hiểu về cơ thể cũng như biết cách bảo vệ chính mình qua 5 cuốn sách dưới đây.

1. Tại sao là con gái/ con trai

Đây là bộ sách giáo dục giới tính bao gồm 4 quyển: Tại sao con là con gái?; Tại sao con là con trai?; Con sinh ra từ đâu?; Con là của bố và mẹ. Không dùng những từ ngữ khoa học khô khan, bộ truyện sẽ giúp giải đáp những thắc mắc, tò mò của bé về bản thân bằng các diễn đạt dí dỏm, gần gũi với hình ảnh sinh động, dễ thương. Đây chính là cứu tinh cho bố mẹ trước hàng trăm câu hỏi tại sao, vì sao của bé về giới tính.

2. Tớ biết bảo vệ cơ thể mình

Cuốn sách nêu lên những vấn đề giới tính một cách thú vị, tự nhiên. Nó cung cấp một cách chi tiết và toàn diện về những điều xoay quanh sự an toàn thân thể của bé. Các tình huống được thể hiện sinh động bằng hình vẽ để bé nhận biết cơ thể, nhận biết những điều an toàn và không an toàn, tránh đụng chạm cơ thể… để có thể tự bảo vệ mình.

3. An toàn cho con yêu

Đây là cuốn sách giúp cha mẹ nắm được từng bước để bảo vệ các bé khỏi bị quấy rối tình dục và tấn công tình dục. Thông qua cuốn sách này ba mẹ có thể dạy con một cách chi tiết, kỹ lưỡng cách gọi tên chính xác của các bộ phận trên cơ thể, như thế nào là đụng chạm an toàn/ không an toàn, dạy trẻ không nên giấu giếm những bí mật xấu, phải làm gì khi bị người khác đụng chạm không an toàn.

4. Không là không

Với những câu chuyện đáng yêu, dễ nhớ cuốn sách sẽ giúp bé mạnh dạn nói “Không” khi có người muốn ôm hôn hoặc tắm cho trẻ. Đây chính là bước đầu tiên và tối quan trọng để bé có thể tự bảo vệ mình. Đây cũng là cách bố mẹ trao quyền riêng quyết định cho bé khi bị ép buộc hay tấn công, dạy cho bé về ranh giới cá nhân của bản thân cũng như những người khác.

5. Trai hay gái chúng mình chẳng khác nhau

Thể hiện bằng những hình ảnh trực quan sinh động, nhiều màu sắc, cuốn sách giúp bé hiểu và ghi nhớ những sự khác biệt về giới tính, nhìn nhận về sự bình đẳng giữa con trai và con gái, biết tôn trọng cảm xúc của người khác, biết đồng cảm và sẻ chia… Đây chính là cách hiệu quả để ba mẹ giúp trẻ hiểu về bình đẳng giới ngay từ khi còn nhỏ.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang