Góc khuất ít ai thấu của 2 bà vợ có chồng là tỷ phú thích rửa bát: Sướng thì có đấy nhưng cuối cùng ai cũng muốn vẫy vùng thoát ra

Trở thành vợ tỷ phú tưởng chừng là điều may mắn và tuyệt vời nhưng đằng sau đó ẩn chứa những góc khuất không phải ai cũng thấu.

Sau khi đệ đơn ly hôn với người sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates, bà Melinda chuẩn bị trở thành thành viên mới nhất trong "câu lạc bộ những người vợ cũ" của các tỷ phú ở Thung lũng Silicon. Truyền thông Mỹ tin rằng, việc bà Melinda ly hôn có thể được truyền cảm hứng từ bà MacKenzie Scott, vợ cũ tỷ phú Amazon.

Nỗi khổ không ai thấu

Bà Melinda và MacKenzie có nhiều điểm chung với nhau đến ngỡ ngàng: Họ gặp gỡ và nên duyên với chồng cũ ở nơi làm việc, họ đam mê công việc từ thiện và đặc biệt họ phải đứng giữa sự lựa chọn làm mẹ hay phát triển sự nghiệp cá nhân. Họ cũng đều có những ông chồng tỷ phú thích rửa bát nhưng rồi đều dẫn đến kết cục là ly hôn!

Góc khuất ít ai thấu của 2 bà vợ được chồng tỷ phú rửa bát: Sướng đâu chẳng thấy, chỉ muốn vẫy vùng thoát ra ngoài - Ảnh 1.

Bà Melinda và MacKenzie có nhiều điểm chung với nhau.

Bà MacKenzie gặp chồng cũ, ông Jeff Bezos, khi bà làm việc cho ông này tại DE Shaw với tư cách là trợ lý trước khi trở thành một trong những nhân viên đầu tiên của Amazon. Khi Amazon gặt hái thành công, bà MacKenzie chấp nhận lui về hậu phương, tập trung chăm sóc 4 con và dành thời gian cho sự nghiệp văn học.

  • Soi lần cuối cùng xuất hiện bên nhau, dân mạng phát hiện chi tiết cho thấy hôn nhân của vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã rạn nứt từ lâu

Melinda gặp ông Bill Gates khi bà được công ty Microsoft thuê làm giám đốc sản phẩm vào năm 1987 và cặp đôi kết hôn vào năm 1994. Khi Melinda mang thai, bà tuyên bố sẽ nghỉ việc sau khi sinh con - một quyết định mà bà nói rằng đã khiến tỷ phú Bill Gates rất kinh hoàng.

Trong cuốn sách của mình, bà Melinda cho biết, khi ấy ông Bill Gates đã bị choáng và phải hỏi lại vợ một lần nữa: "Ý của em là em sẽ không quay trở lại nữa?".

"Và tôi nói rằng: 'Chúng ta đủ chi tiêu mà không cần đến thu nhập của em. Vì vậy, đây chính là cách mà chúng ta xây dựng một gia đình. Anh sẽ không bao giờ ngừng làm việc còn em thì không có đủ thời gian để vừa làm tốt công việc và nuôi dạy con cái, chăm sóc gia đình cùng một lúc'", bà Melinda viết trong cuốn sách của mình.

Góc khuất ít ai thấu của 2 bà vợ được chồng tỷ phú rửa bát: Sướng đâu chẳng thấy, chỉ muốn vẫy vùng thoát ra ngoài - Ảnh 3.

Bà Melinda đã từng trải qua khoảng thời gian cô độc sau đó phải tự mình tìm lại vị trí và tiếng nói trong gia đình.

Ngay sau khi sinh con gái lớn Jennifer, Melinda cho biết bà cảm thấy vô cùng "đơn độc" vì chồng dành quá nhiều thời gian cho công việc để bà phải tự mình gánh vác phần lớn trách nhiệm nuôi dạy con cái. Bà thừa nhận rằng đã từng đặt ra câu hỏi liệu ông Bill Gates đã thực sự "đầu tư" bao nhiêu vào tình phụ tử?

Tìm lại chính mình

Cho đến khi cặp đôi thành lập quỹ từ thiện chung thì lúc đó bà Melinda mới bắt đầu hoạt động trở lại. Melinda rõ ràng đã thành công nhờ công việc từ thiện. Năm 2015, bà thành lập Pivotal Ventures như một tổ chức riêng biệt, độc lập để xác định, giúp phát triển và thực hiện các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề ảnh hưởng đến phụ nữ và gia đình ở Hoa Kỳ. 

Năm 2017, bà nói rằng: "Khi tôi nghĩ về những phụ nữ mạnh mẽ của lịch sử, tôi nhận ra rằng họ đã bước ra ngoài theo một cách nào đó". 2 năm sau, bà xuất bản cuốn sách về cách trao quyền cho phụ nữ thay đổi thế giới. Trong đó có câu chuyện của riêng bà, một người cố gắng tìm sự bình đẳng trong hôn nhân, tìm thấy tiếng nói của mình và trở thành người bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em gái.

Trong vài năm qua, Melinda đã xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, thể hiện những giá trị riêng của mình. Sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn, Melinda cho biết bà sẽ tiếp tục công việc từ thiện của mình tương tự như MacKenzie, người đã quyên góp 6 tỷ USD vào năm ngoái. 

Rõ ràng khi đến một thời điểm nào đó, hai người vợ của các ông chủ tỷ phú không cần tiền bạc, địa vị hay sự quan tâm của chồng nữa, điều họ mong muốn nhất đó là được sống cho chính mình, làm những điều mà bản thân đam mê và yêu thích. Bà MacKenzie hiện tại đã tìm thấy hạnh phúc mới và say mê với công việc từ thiện còn bà Melinda chắc chắn trong tương lai cũng sẽ tìm thấy hạnh phúc đích thực cho mình.

Góc khuất ít ai thấu của 2 bà vợ được chồng tỷ phú rửa bát: Sướng đâu chẳng thấy, chỉ muốn vẫy vùng thoát ra ngoài - Ảnh 4.

Bà MacKenzie đã ly hôn chồng tỷ phú sau 24 năm chung sống để rồi tìm thấy hạnh phúc mới cho riêng mình.

Nguồn: Daily Mail

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/goc-khuat-it-ai-thau-cua-2-ba-vo-co-chong-la-ty-phu-thich-rua-bat-suong-thi-co-day-nhung-cuoi-cung-ai-cung-muon-vay-vung-thoat-ra-162210505131558620.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang