Góc lo lắng: Nam giới hút thuốc lá điện tử có nguy cơ khiến chuyện "giường chiếu" gặp rắc rối trầm trọng

Theo các nhà nghiên cứu, ngay cả chất lỏng không chứa nicotine cũng chứa các hóa chất có thể làm giảm lượng hormone testosterone trong cơ thể nam giới.

Các nhà nghiên cứu từ Trường Y Grossman và Đại học Johns Hopkins của Mỹ đã khảo sát gần 14.000 nam giới trên 20 tuổi và nhận thấy những người sử dụng thuốc lá điện tử có nguy cơ bị liệt dương cao hơn 2,4 lần so với những người không hút thuốc.

Các chuyên gia tin rằng hàm lượng nicotine cao trong dung dịch lỏng của thuốc lá điện tử làm giảm lưu lượng máu đến dương vật bằng cách cản trở khả năng co giãn của mạch máu.

Theo các nhà nghiên cứu, ngay cả chất lỏng không chứa nicotine cũng chứa các hóa chất có thể làm giảm lượng hormone testosterone trong cơ thể nam giới.

Nhóm nghiên cứu cho rằng nam giới nên được cảnh báo về những ảnh hưởng của thuốc lá điện tử đối với đời sống tình cảm của họ.

Khoảng 1/5 nam giới ở Anh và Mỹ được cho là bị liệt dương khi sử dụng thuốc lá điện tử và vấn đề này trở nên phổ biến hơn ở độ tuổi cao hơn, với hơn một nửa trường hợp ở độ tuổi trên 50.

Tác giả chính của nghiên cứu trên - Tiến sĩ Omar El Shahawyl, cho biết những phát hiện mới nhất chỉ ra rằng, những người có thói quen hút thuốc có nhiều khả năng bị rối loạn cương dương hơn những người không hút.

Với việc thuốc lá điện tử đang được dần thay thế cho thuốc lá truyền thống, Tiến sĩ Shahawyl cho rằng cần phải nghiên cứu thêm để tìm ra bất kỳ hậu quả tiềm ẩn nào của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe tình dục của nam giới.

Trong số những người tham gia nghiên cứu, có gần một nửa số người tham gia là những người từng hút thuốc lá, 21% là những người hiện đang hút thuốc lá, và 14% đã sử dụng thuốc lá điện tử.

Tổng cộng, có 10% nam giới trong số này bị rối loạn cương dương.

Tuy nhiên, hạn chế của nghiên cứu này là dựa trên việc tự báo cáo, nghĩa là kết quả có thể bị ảnh hưởng nếu không trung thực.

Các nhà nghiên cứu cũng không nêu rõ nguy cơ rối loạn cương dương đối với những người sử dụng thuốc lá điện tử cao hơn hay thấp hơn so với người hút thuốc lá truyền thống.

Chuyên gia nghiên cứu về tiết niệu Giulio Garaffa của phòng khám tư International Andrology ở London cho rằng những phát hiện của nghiên cứu rất có ý nghĩa.

Tiến sĩ Garaffa cho rằng bất kỳ hậu quả nào gây ra bởi thuốc lá điện tử, đều có khả năng khắc phục, nhưng ít hơn so với hút thuốc lá truyền thống do không có các chất như nhựa thuốc lá và carbon monoxide.

Tiến sĩ Garaffa cho biết: "Nicotine có tác dụng co mạch ngay lập tức, trong thời gian ngắn và do đó nó có thể làm giảm lưu lượng máu đến dương vật và có thể tác động tiêu cực đến khả năng cương cứng.

'Theo thời gian, tác dụng co mạch của nicotine biến mất mà không gây tổn hại lâu dài đến sự cương cứng. Thay vào đó, các hóa chất mà người hút thuốc lá hít phải cũng sẽ gây ra tổn thương lâu dài cho các mạch của hệ thống tim mạch, do đó gây ra sự cương cứng về lâu dài."

Tiến sĩ Garaffa cho rằng tất cả các bác sĩ lâm sàng có nhiệm vụ phải thông báo cho bệnh nhân về nguy cơ rối loạn cương dương trong các sản phẩm thuốc lá điện tử.

Theo Insider, Independent

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang