Gội đầu mấy lần mỗi tuần? - Cách chăm sóc tóc hiệu quả

(lamchame.vn) - Bên cạnh việc làn da và vóc dáng, mái tóc cũng là một trong những yếu tố giúp cho vẻ ngoài của con gái rạng rỡ hơn. Và để có mái tóc khỏe đẹp, có bao nhiêu cô nàng đang bối rối vì không biết phải chăm sóc nó như thế nào, gội đầu mỗi tuần mấy lần? Vậy thì đây hẳn là bài viết dành cho bạn, để hiểu thêm về mái tóc mình và chăm sóc nó đúng cách nhé.

Dầu gội hoạt động như thế nào?

924e8a89-4e82-44b7-a348-3715d30afcca.jpeg

Da đầu của chúng ta thường tiết dầu thừa và tích tụ bụi bẩn tại chân tóc. Do đó, chúng ta luôn cần một loại sản phẩm để làm sạch da đầu và tóc.

Từ xa xưa, chúng ta vẫn thường nghe các bà các mẹ gội đầu bằng bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi. Ngày nay, thế hệ chúng ta quen thuộc với các thương hiệu dầu gội đầu tiệnlợi hơn. Điểm chung của hai loại này đều là sử dụng các thành phần hóa chất có tính kiềm như các chất tạo bọt trong dầu gội, hoặc saponin trong bồ kết để phá vỡ cấu trúc của lớp dầu thừa, cuốn đi bụi bẩn, làm sạch tóc và da đầu.

Tuy nhiên, da đầu của chúng ta là một môi sinh phức tạp mà trong đó, sự cân bằng giữa lượng dầu thừa cần phải loại bỏ và lượng dầu tự nhiên cần thiết để tạo độ ẩm là rất quan trọng. Do đó, nếu chúng ta gội đầu quá thường xuyên, vô tình làm da mất đi khả năng sản sinh lớp dầu tự nhiên không đủ duy trì sự cân bằng cho hệ môi sinh này và khiến da đầu bị khô. Từ đó, dễ sinh ra hiện tượng tiết dầu nhiều hơn, tóc dễ bẩn bết dính hơn, hoặc vi khuẩn có hại dễ phát triển gây gàu ngứa, chân tóc yếu, dễ gãy rụng, v.v…

Hiểu được điều này, bạn sẽ hiểu lý do vì sao cần nắm bắt được tính chất, nhịp độ của mái tóc minh để lựa chọn tần suất gội đầu phù hợp nhất. Tránh gội quá nhiều khiến tóc hư tổn và bị phụ thuộc vào hóa chất. Cũng tránh gội quá ít không đủ làm sạch da đầu.

deffe7e0-2cae-476a-9ba3-c1d61e41512c.jpeg

Bao lâu nên gội đầu một lần ?

Vậy câu hỏi đặt ra là bao nhiêu lâu nên gội một lần? Không có một khoảng thời gian cố định cho tất cả mọi người.

Tuy nhiên, thông thường cho những ai có mái tóc khỏe mạnh với nồng độ pH trên da đầu cân bằng, độ ẩm hợp lý, thì quy trình lý tưởng là từ 2-3 ngày/lần, nói cách khác một tuần bạn chỉ nên gội tối đa 2 -3 lần.

Riêng với những ai có vấn đề về gàu, theo dược sĩ của khoa Dược trường Icahnn tại Mont Sinai (New York, Mỹ), việc gội đầu mỗi ngày là cần thiết. Bên cạnh đó, những bạn có da dầu, hoặc thường xuyên tập thể dục, hoặc thậm chí sống trong môi trường có khí hậu thời tiết quá ẩm ướt cũng nên rút ngắn tần suất gội đầu, từ 3-4 lần/tuần cho đến mỗi ngày khi thực sự cần thiết.

Quy trình gội đầu đúng cách

Nếu bạn cũng đang thắc mắc với mỗi lần gội đầu, cần bao nhiêu bước gội là đủ, thì câu trả lời là một đến hai bước là đủ làm sạch tùy vào tần suất gội của bạn. Nếu bạn chọn tần suất 2 – 3 lần/ tuần thì với mỗi lần gội, bạn có thể gội và rửa lặp lại hai lần liên tục để đảm bảo tóc thật sạch. Trong trường hợp bạn có da đầu dầu, và gội cách ngày thì mỗi lần gội chỉ nên thực hiện quy trình gội rửa một lần thôi nhé. Bên cạnh đó, lấy lượng dầu gội vừa đủ tùy thuộc vào độ dài của tóc.

Trên đây là những kiến thức về chăm sóc tóc, để giúp bạn trả lời câu hỏi gội đầu bao nhiêu lần, mà chắc hẳn rất nhiều người còn đang phân vân. Tóm lại, bên cạnh kiến thức chung cho tất cả mọi người, bạn vẫn cần phải lắng nghe và quan sát phản ứng của tóc mình, để chọn ra thói quen phù hợp nhất cho mái tóc của mình

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang