8 phương pháp phục hồi hồi tóc hư tổn bằng nguyên liệu thiên nhiên vô cùng hiệu quả

(lamchame.vn) - Phục hồi tóc hư tổn bẳng nguyên liệu thiên nhiên vừa an toàn, đơn giản và tiết kiệm. Đây là cách được nhiều chị em phụ nữ tin chọn vì cách làm không quá khó mà hiệu quả mà nó mang lại thì khỏi phải bàn cãi và hơn hết thảy là sử dụng nguyên liệu thiên nhiên luôn là cách làm có độ an toàn cao.

1. Sử dụng bơ để phục hồi tóc hư tổn
Trong bơ có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho tóc như vitamin A, D, E, protein và các axit béo. Những chất này giúp tóc nhanh dài và bóng mượt.

Nguyên liệu: bơ, dầu ô liu, dầu dừa.

Cách làm: bạn cho 3 nguyên liệu trên vào máy xay nhuyễn. Sau đó, bạn dùng hỗn hợp này để bôi lên tóc nhưng không để hỗn hợp chạm tới chân tóc. Bạn để ủ tóc như vậy trong khoảng 30 phút rồi gội sạch với nước.
Tần suất: cách làm này nên được thực hiện 2 – 3 lần/tháng.

Sử dụng bơ xay nhuyễn để phục hồi tóc hư tổn. Nguồn: Internet

2. Sử dụng bia để phục hồi tóc hư tổn
Không chỉ là loại thức uống trong những quán nhậu mà bia còn có tác dụng dưỡng tóc rất tốt.

Nguyên liệu: bia tươi

Cách làm:trước tiên, bạn cần gội sạch đầu. Tiếp theo, bạn cho bia vào bình xịt và xịt lên tóc ẩm trừ phần chân tóc rồi ủ tóc trong khoảng 3 – 5 phút. Với cách này bạn không cần gội lại với nước.
Tần suất: bạn nên thực hiện cách làm này 1 lần/tuần.

Bạn có thể sử dụng bia như một phương pháp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả. Nguồn: Internet

3. Sử dụng chuối để phục hồi tóc hư tổn
Chuối có lẽ là một loại quả rất phổ biến phải không các bạn. Ngoài việc sử dụng chuối như một loại quả tráng miệng cũng như để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể thì những thành phần trong chuối như kẽm, kali, sắt và các vitamin như A, C, E giúp tăng độ đàn hồi tự nhiên cho tóc và ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Nguyên liệu: chuối, sữa chua, nước hoa hồng, nước cốt chanh.

Cách làm: bạn cho các nguyên liệu kể trên vào máy để xay nhuyễn, sau đó bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên tóc và ủ tóc trong khoảng 1 tiếng rồi gội sạch lại với nước.

Tần suất: cách làm này nên được thực hiện từ 1 – 2 lần/tuần nhé.

Chuối không chỉ là 1 loại thực phẩm mà còn có thể dùng để dưỡng tóc. Nguồn: Internet

 

4. Dùng mật ong để phục hồi tóc hư tổn
Mật ong là một trong những nguyên liệu tự nhiên được dùng nhiều nhất để dưỡng tóc vì trong mật ong có nhiều tinh chất dưỡng ẩm và chất dinh dưỡng giúp phục hồi tóc hư tổn rất hiệu quả.

Nguyên liệu: Mật ong và nước ấm.

Cách làm: bạn cho 1 chút mật ong vào 1 bát nước ấm rồi khuấy đều lên. Bạn gội đầu và sử dụng hỗn hợp này như nước xả. Làm như vậy sau vài phút thì bạn xả lại đầu với nước cho thật sạch.

Tần suất: cách này nên làm 1 lần/tuần.

Dùng mật ong để phục hồi tóc hư tổn. Nguồn: Internet

5. Dùng nha đam để phục hồi tóc hư tổn
Nha đam là nguyên liệu tự nhiên được các chị em phụ nữ dùng để giảm rụng tóc, xơ tóc và trẻ ngọn ở tóc.

Nguyên liệu: Nha đam.

Cách làm: bạn lấy nhựa từ lá nha đam rồi thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng. Sau đó để ủ tóc trong 30 phút rồi gội sạch đầu.

Tần suất: bạn nên thực hiện cách làm này từ 2 – 3 lần/tuần.

Nha đam có thể làm giảm tóc gãy rụng. Nguồn: Internet

6. Sử dụng Baking Soda
Sodium bicarbonate có trong baking soda là một chất tẩy đặc biệt nên nó có thể nhẹ nhàng loại bỏ dầu thừa trên tóc cũng như sự tích tụ cặn bã trong các sản phẩm làm tóc. Chỉ cần thêm một muỗng canh baking soda vào dầu gội, tập trung vào chân tóc, sau đó gội sạch.

Hỗn hợp đặc biệt này sẽ giúp bạn loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và làm sạch da đầu một cách hiệu quả. Nguồn: Internet

7. Dầu olive
Trong dầu olive có chứa các axit béo, có thể dưỡng ẩm, bảo vệ và chống lại những tổn hại cho tóc.
Hãy đun nóng một muỗng canh dầu trong lò vi sóng khoảng 10-15 giây để dầu ấm lên. Sau đó thoa đều lên tóc và ủ tóc trong vòng 20 phút rồi gội lại tóc bình thường. Tóc bạn sẽ trở nên óng ả, dễ vào nếp và sớm hồi phục trong một thời gian ngắn.

Một phương thuốc kích thích mọc tóc hiệu nghiệm. Nguồn: Internet

Đây cũng là cách làm hiệu quả đối với những ai muốn cải thiện độ dài của mái tóc vì dầu oliu ngoài tác dụng dưỡng ẩm ra thì còn là một phương thuốc kích thích mọc tóc hiệu nghiệm.

8. Dùng trứng gà
Trong trứng có chứa các protein và amino acid giúp hồi phục lớp biểu bì, làm bóng tóc và ngăn ngừa tóc chẻ ngọn cũng như làm mềm mái tóc của bạn. Hãy kết hợp một quả trứng với một phần tư lượng dầu gội thường dùng, bôi lên tóc và ủ trong 5 phút. Sau khi rửa sạch, hỗn hợp này sẽ cho bạn một mái tóc óng khỏe.

Kết hợp trứng với dầu gội để có phương pháp phục hồi tóc hư tổn tốt nhất. Nguồn: Internet

Sử dụng 8 cách phục hồi tóc hư tổn bằng nguyên liệu thiên nhiên kể trên chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Chúc các bạn có mái tóc chắc khỏe như mong muốn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang