Gợi ý cho câu trả lời 'Hôm nay ăn gì?' giúp chị em đi chợ nhanh chóng

Cùng ngắm thực đơn cơm trưa văn phòng 30 ngày vừa ngon lành, vừa đẹp mắt của cô nàng Hải Dương và cũng học được gợi ý thú vị cho những ai còn đang nát óc với câu hỏi 'Hôm nay ăn gì?'

Một trong những việc các cô nàng băn khoăn và đau đầu nhất đó là hôm nay ăn gì. Mỗi lần đi chợ là một lần phải vắt óc nghĩ món ăn phù hợp với sở thích, túi tiền và cả đảm bảo dinh dưỡng nữa.

Với những nhân viên công sở mà phải mang cơm đi làm nữa, việc nghĩ món ăn càng thêm phần khó khăn. Nào là không mang món có mùi, không mang món chiên giòn, hạn chế mang đồ phải chấm,… Ôi thôi là phiền phức.

Thế thì hãy thử ngó qua thực đơn đa dạng cho cả tháng của cô nàng công sở Nguyễn Thoa nhé, bạn sẽ có được những gợi ý hay ho đó.

Những món ăn đơn giản và dễ thực hiện.

Sinh năm 1993, hiện Thoa đang làm công việc văn phòng tại Thành phố Hải Dương, cô không có nhiều thời gian nên thường chỉ chuẩn bị những món ăn đơn giản. Cô phải dậy từ sớm và chuẩn bị trong khoảng 30 phút để hoàn thành bữa trưa mang đi làm.

Chị Nguyễn Thoa - nhân viên công sở đang làm việc tại Hải Dương.

Để tiết kiệm thời gian, Thoa thường nấu những món kho, rang… tốn thời gian từ buổi tối trước. Sáng hôm sau, cô sẽ chuẩn bị cơm và các món luộc, vài món phụ.

Cô cho biết: "Làm công việc chỗ mới này đã được một thời gian, riết rồi ngại nắng, ngại mưa ra ngoài ăn hàng nên mình tự chuẩn bị cơm mang đi. Tự nấu nướng hơi lịch kịch nhưng thích lắm. Đồ mình làm vẫn là nhất mà!"

Thực đơn của Thoa rất đa dạng và được đổi mới liên tục. Dễ thấy, hiếm có ngày nào hộp cơm của cô giống ngày nào.

Thế nhưng, cô chỉ mất khoảng 50 – 60 nghìn đồng cho mỗi lần đi chợ nấu ăn 3 bữa tối – sáng – trưa. Thoa cho biết: "Thường sau khi tan làm, mình đi chợ nấu cho bữa tối đó, sáng hôm sau và bữa trưa mang đi. Trung bình chi phí chỉ khoảng 50 – 60 nghìn thôi. Mình phải lên thực đơn trước, rồi tính toán mua gì để tiết kiệm chi phí và thời gian."

Bữa trưa với 3 món: Canh ngao mùng tơi, chả lá lốt, đậu trần.

Nhiều người không tin rằng chỉ với số tiền ít ỏi này Thoa có thể ăn được 3 bữa, cô có giải thích thêm: "Vì mình chỉ ăn một mình, cuối tuần lại hay về quê mang thực phẩm: rau, gạo, khoai, trứng... nên tiết kiệm được nhiều."

Nguyễn Thoa vẫn duy trì thói quen mang cơm trưa đi làm bởi cô thấy sức khỏe được cải thiện, ăn ngon miệng và luôn yên tâm sau mỗi bữa cơm.

Các bữa ăn của Thoa có ngày cầu kì, có ngày đơn giản nhưng hầu như luôn đảm bảo có ít nhất một món canh/ rau.

Cô cũng thường xuyên chuẩn bị thêm đồ tráng miệng như dưa vàng, nho, xoài...

Thoa chia sẻ thích ăn món luộc nhưng ngại làm đồ chấm nên thường nêm nếm vào thức ăn luôn.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang