Gửi những người bạn chưa sinh con: Xin lỗi vì luôn từ chối mỗi khi các bạn rủ đi chơi nhưng xin hãy cho tôi thời gian

Tôi nhận ra điều này nhưng tôi chắc chắn mọi thứ sẽ không như thế này mãi mãi đâu. Tôi đang ở giai đoạn đầu của thời kỳ làm bố mẹ và nó sẽ qua nhanh thôi.

Facebook có một công cụ khá hữu ích “Ngày này năm xưa” và cũng nhờ vào công cụ này mà tôi có thể nhớ lại rất nhiều kỷ niệm của nhiều năm về trước. Những ngày nằm dài trên bãi biển tắm nắng, những buổi hoà nhạc, những buổi tụ tập với mấy cô bạn và biết bao nhiêu chuyến du lịch “thích là nhích”. Cũng có những buổi tối muộn la cà quán xá, những buổi sáng í ới gọi nhau đi uống cà phê. Tôi của ngày xưa đó chẳng có phiền muộn, không phải lo lắng cho ai, cứ vô tư cùng mấy cô bạn.

Tôi của ngày xưa chẳng có phiền muộn, không phải lo lắng cho ai, cứ vô tư cùng mấy cô bạn. (Ảnh: Internet)

Nhưng đó là chuyện của quá khứ. Kết hôn rồi mang thai, sinh con, mối quan hệ của tôi và mấy cô bạn cũng từ đó thay đổi. Những cuộc điện thoại hay tin nhắn tám chuyện trên trời dưới đất mỗi ngày thay bằng mấy cuộc gọi trao đổi nhanh gọn mỗi tuần và thậm chí là theo tháng. Những tâm hồn trẻ trung vô lo ngày xưa giờ đã thay đổi và biến chúng tôi thành con người khác. Nhưng may mắn, chúng tôi đều tốt hơn trước.

Là một người mẹ ở nhà nuôi 2 đứa con nhỏ, một ngày của tôi bắt đầu từ sớm tinh mơ và đó là những công việc gần như không có giờ nghỉ ngơi. Từ nấu bữa tối, tắm cho con, dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị mọi thứ cho ngày hôm sau nữa. Cuối ngày, khi con đã ngủ, dù sức lực đã cạn kiệt, tôi vẫn phải dành khoảng thời gian riêng tư cho chồng.

Bạn sẽ thắc mắc ngày cuối tuần phải không? Đó đã từng là những ngày được lấp đầy bằng những kỷ niệm vui vẻ của tôi và mấy cô bạn. Nhưng giờ thì là những bữa tiệc sinh nhật của con, của bạn bè con, đi chơi công viên, thăm bố mẹ hai bên và hàng tá những công việc tồn đọng mà chúng tôi tự bảo với nhau rằng: “Cuối tuần phải làm”.

Tôi xin lỗi vì phải mất nhiều ngày sau khi nhận được tin nhắn của các bạn tôi mới hồi âm. Đó là khoảng thời gian ít ỏi nghỉ trưa của tôi. Sau đó, tôi sẽ lại quay cuồng với công việc cho đến tối. Có khi đến tận 2 ngày sau khi nhận được tin nhắn, tôi vẫn chưa trả lời.

Là một người mẹ ở nhà nuôi 2 đứa con nhỏ, một ngày của tôi bắt đầu từ sớm tinh mơ và đó là những công việc gần như không có giờ nghỉ ngơi. (Ảnh: Internet)

Tôi xin lỗi vì không trả lời điện thoại khi các bạn gọi. Tôi có một đứa bé 4 tuổi mỗi ngày hỏi 584 câu hỏi, đặc biệt khi tôi nói điện thoại, con bé sẽ lắng nghe và ghi nhớ hết cuộc đối thoại đó. Vì vậy, tôi cảm thấy dễ dàng hơn cho tôi nếu gửi tin nhắn để tôi có thể trả lời khi thuận tiện.

Dù vậy, tôi vẫn cảm ơn các bạn khi nồng nhiệt chào đón tôi mỗi khi tôi có thời gian để tụ tập cùng các bạn. Cảm ơn vì luôn luôn mời, rủ rê tôi đi khắp nơi dù 90% tôi luôn từ chối.

Tôi biết rằng lúc này đây, tôi của ngày xưa khi có thể gọi các bạn bất kì lúc nào hay lên kế hoạch nghỉ ngơi cùng các bạn chẳng còn nữa. Tôi nhận ra điều này nhưng tôi chắc chắn mọi thứ sẽ không như thế này mãi mãi đâu. Tôi đang ở giai đoạn đầu của thời kỳ làm bố mẹ và nó sẽ qua nhanh thôi. Tôi có một đứa trẻ 4 tuổi độc lập nhưng vẫn còn cần tôi để giúp con trở thành một cô gái tuyệt vời. Tôi còn có một đứa trẻ 7 tháng tuổi cần tôi cho mọi điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Thời gian sẽ trôi qua nhanh thôi và con rồi cũng sẽ đi học như chị mình.

Những năm tuổi teen của con rồi sẽ đến và tôi sẽ không còn là người mà các con cần đến hàng đầu nhưng vẫn luôn là người con có thể tin cậy. Tuổi thơ ngây của con sẽ nhanh chóng qua đi, tôi muốn ghi nhớ những khoảnh khắc này của con mãi mãi.

Tuổi thơ ngây của con sẽ nhanh chóng qua đi, tôi muốn ghi nhớ những khoảnh khắc này của con mãi mãi. (Ảnh: Internet)

Tôi sẽ có thể trở thành một người bạn tốt hơn nhưng hãy cho tôi thời gian. Tôi nhớ tình bạn của chúng ta và muốn những kỷ niệm đó sẽ được tiếp tục. Hãy cho tôi thời gian nhé.

Theo helino.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang