Hà Nội: Bé sơ sinh trong khu cách ly xuất viện một mình, mẹ mắc Covid-19 vẫn đang hôn mê

Sáng 8/6, sau 3 lần xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2, bé đã được xuất viện cùng người cô ruột và đưa về một khu cách ly tập trung ở Bắc Ninh. Còn người mẹ vẫn đang phải điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực.

Theo thông tin ban đầu, đại diện Khoa Nhi, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, khi ra viện, trẻ có sức khỏe bình thường, ăn ngủ tốt. Hai cô cháu đều đã âm tính SARS-CoV-2 ba lần liên tiếp. 

Về người mẹ là sản phụ Lò Thị K. (33 tuổi, người Điện Biên), các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực thông tin, bệnh nhân vẫn hôn mê, thở máy; kèm xuất hiện sảng, kích thích. Tuy nhiên, tổn thương phổi đã diễn tiến theo hướng tốt lên, người bệnh bắt đầu được tập cai máy thở.

Các bác sĩ cho biết thêm, sản phụ không có bệnh nền. Việc mang thai làm hệ miễn dịch suy giảm là một trong những nguyên nhân khiến người bệnh diễn tiến nặng.

Hà Nội: Bé sơ sinh trong khu cách ly xuất viện một mình, mẹ mắc Covid-19 vẫn đang hôn mê - Ảnh 1.

Bé đã được xuất viện (Ảnh BV)

Trước đó, đêm 21/5, sản phụ Lò Thị K. (33 tuổi, người Điện Biên) hạ sinh con gái đầu lòng tại phòng mổ cách ly, Khoa Ngoại Sản, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. 

Thông tin từ gia đình cho biết, vợ chồng chị K lấy nhau 11 năm nhưng hiếm muộn, sau nhiều lần thụ tinh trong ống nghiệm mới có tin vui. Không may, chị K. nhiễm Covid-19 khi đang bầu 35 tuần.

Tới gần cuối thai kỳ, sản phụ diễn biến xấu, phổi tổn thương nặng, tình trạng suy hô hấp tăng dẫn tới suy thai. Các bác sĩ lập tức chỉ định mổ cấp cứu để giữ an toàn cho cả mẹ và con.

Ngay sau khi cháu bé chào đời trong tâm dịch, nặng 2,6kg, nhưng chị K. chuyển hôn mê, phải đưa về Khoa Hồi sức tích cực, thở máy. 

Những giờ đầu đời của trẻ không có mẹ kề bên, gia đình từ Điện Biên xa xôi cũng chưa bắt xe xuống kịp để chăm sóc con. Lúc này, hai điều dưỡng ở Khoa Nhi đã vắt sữa, tặng lại cho em bé.

Một ngày sau, cô ruột của bé xuống được bệnh viện, cách ly cùng cháu tại một phòng riêng trong Khoa Nhi. 

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang