Hà Nội: Bé trai gần 2 tuổi bị chó nhà nuôi cắn nát mặt

Bé B.M.Đ (sinh tháng 8/2016) bị chó nhà nuôi cắn làm tổn thương phức tạp vùng mặt, có vết thương xuyên thấu từ ngoài vào vùng má. Chú chó này đã chết sau khi cắn bé Đ.

Bé Đ quê ở Sơn Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội, khoảng 6h tối 16/5, khi đang chơi với chú chó nhà nuôi thì bất ngờ bị chó tấn công.

Bé bị vết cắn hở to, phức tạp vùng hàm mặt, tổn thương vùng khoang miệng, vùng dưới ổ mắt, rách môi, mũi phức tạp, rách cơ vùng môi mặt, vết thương xuyên thấu từ ngoài vào vùng má.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau khi được sơ cứu tại gia đình, bé được bố mẹ chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương vào 21h cùng ngày trong tình trạng kích thích, đau, hoảng sợ.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bé được các bác sĩ khẩn trương cho làm các xét nghiệm để phẫu thuật sớm. Các chuyên gia về tạo hình sọ mặt hội chẩn, quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân.

Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tạo hình lại vùng mặt, mắt, mũi, khoang miệng, đặt ống dẫn lưu, khâu phục hồi ống stenon (ống tuyến nước bọt) cho bé.

Sau phẫu thuật ngày thứ 2, bệnh nhi đã tự uống sữa và ăn cháo loãng. Chiều 21/5, bệnh nhi đã được xuất viện trong tình trạng ổn định.

Người nhà bệnh nhân cho biết, con chó cắn bé Đ được tiêm phòng vaccine đầy đủ. Tuy nhiên sau khi cắn bé, con chó đã chết. Bệnh nhi được hội chẩn với các chuyên gia về dịch tễ và được tiêm vaccine phòng bệnh dại.

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang