Hà Nội: Bí ẩn nhân thân 2 đứa trẻ bị bỏ rơi trên đê kèm lời nhắn "bố mẹ nó đều chết rồi" và hành động "đáng ngờ" của người phụ nữ phát hiện

Sự việc 2 chị em ruột, 1 bé 3 tuổi và 1 bé 5 tuổi bị bỏ rơi trên đường đê ở Thường Tín, Hà Nội đang gây xôn xao và khiến dư luận xót xa suốt mấy ngày vừa qua. Sáng 11/1, chúng tôi tìm về gia đình người phụ nữ tên Bích (ở thôn Hà Vỹ, xã Lê Lợi) để thăm 2 bé.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Phát - chủ tịch UBND xã Lê Lợi cho hay, chính quyền xã vẫn đang tiếp tục thông báo lên các phương tiện đại chúng để tìm người thân của hai bé.

Hai cháu bé nghi vấn bị bỏ rơi ở đê sông Hồng (Thường Tín, Hà Nội)

Theo ông Phát, trưa 9/1, công an xã nhận được tin báo của người dân phát hiện 2 cháu nhỏ (gái 5 tuổi, trai 3 tuổi) cùng với một bức thư để lại có nội dung nói rằng bố mẹ cháu đều đã chết, người quen không nuôi được nên để lại trên đê cho ai nhặt được thì nuôi.

"Bà Bích là người đưa 2 cháu về đây, tôi có chỉ đạo các bộ phận chức năng lập biên bản trong đó có cả Tư pháp, sau đó đưa hai cháu đi khám, sức khỏe và tinh thần các cháu rất ổn định", ông Phát nói.

UBND xã Lê Lợi

UBND xã Lê Lợi

Để thuận tiện cho việc tiếp xúc hai cháu nhỏ, ông Phát đã cử hai cán bộ công an đưa nhóm Pv chúng tôi đến nhà bà Bích cách UBND xã khoảng 700m. Vào lúc này, bà Bích không có ở nhà nên cửa đóng kín, gọi nhiều lần nhưng không có người mở nên công an xã phải nhờ đến người thân của bà Bích là chồng bà này ra mở.

Tại đây, chúng tôi chứng kiến cảnh hai đứa trẻ tinh khôi, khôn ngoan đang nô đùa và được một cụ bà nhiều tuổi trông giữ, hai cháu cũng rất gần gũi và thân thiết với cụ bà. Điều đáng nói, khi chúng tôi hỏi về sự việc phát hiện 2 bé, cụ bà liên tục từ chối và cho rằng các cháu sợ người lạ nên cũng không muốn chúng tôi tiếp xúc.

Thông tin thêm về nghi vấn 2 cháu nhỏ bị bỏ rơi, chủ tịch UBND xã Lê Lợi cho hay, do mới về làm lãnh đạo ở địa phương này được vài tháng nên ông rất cẩn trọng, hiện ông đã giao cho Tư pháp của xã phối hợp với lực lượng công an tiếp tục xác minh.

Người phát hiện 2 cháu bé không muốn thông tin tới báo chí?

Liên quan đến sự việc, trong lúc đang hỏi thăm hai cháu bé, bà Bích liên tục gọi điện thoại về gia đình hỏi thăm tình hình, đồng thời yêu cầu người thân chuyển điện thoại gặp cán bộ công an xã, bà Bích đề nghị không đồng ý báo chí thông tin về hai cháu.

Đê sông Hồng thuộc địa bàn xã Lê Lợi, huyện Thường Tín

Đê sông Hồng thuộc địa bàn xã Lê Lợi, huyện Thường Tín

Cách gia đình bà Bích khoảng 700 mét

Cách gia đình bà Bích khoảng 700 mét

Hai cháu bé nô đùa tại gia đình bà Bích

Hai cháu bé nô đùa tại gia đình bà Bích

Cũng liên quan đến sự xuất hiện bất ngờ của 2 cháu bé, đại diện tư pháp của xã Lê Lợi cho biết, cách đây 4 tháng, bà Bích dẫn theo một nhà sư (có tên là Tâm - chưa xác nhận) và người đàn ông cầm theo 2 tờ giấy chứng sinh đến uỷ ban xã. Bà Bích giới thiệu đây là ông ngoại của 2 cháu bé mà gia đình bà muốn nhận nuôi. Tuy nhiên do hồ sơ không đủ, xã yêu cầu cần có giấy khai sinh mới hoàn tất thủ tục xin con nuôi.

"Chúng tôi đã hướng dẫn làm thủ tục khai sinh cho các cháu, gia đình nhất trí, nhưng sau đó không thấy quay lại. Bẵng đi một thời gian, bà Bích lại phát hiện 2 cháu bé bị bỏ rơi và mong muốn nhận con nuôi", đại diện tư pháp nói.

Dù chưa thể khẳng định 2 cháu bé mà bà Bích muốn nhận nuôi trước đây có phải chính là 2 chị em cháu bé vừa được phát hiện hay không, tuy nhiên đại diện UBND xã Lê Lợi cho biết đơn vị vẫn đang tích cực điều tra xác minh. Chính quyền xã hi vọng tìm được đúng sự thật để bảo vệ quyền lợi cho 2 cháu bé.

Về nhân thân 2 bé, ông Phát cho biết 2 bé không nhớ quê quán ở đâu, chỉ biết được một người tên Tâm đưa đến đê và bỏ lại ở đó.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Bé trai nhớ tên mình là Nam

Bé trai nhớ tên mình là Nam

Bé gái cho biết tên là Quỳnh An

Bé gái cho biết tên là Quỳnh An

Ngày 9/1/2021, trên mạng xã hội đăng tải thông tin về việc 2 cháu bé (bé gái khoảng 5 tuổi và bé trai khoảng 3 tuổi) bị người thân bỏ rơi trên đê sông Hồng kèm theo lá thư với nội dung 2 cháu nhỏ là 2 chị em và đã mất cha mẹ, người thân không thể nuôi dưỡng được, nhờ người nuôi giúp 2 cháu bé.

Theo lời chị Bích (trú xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội), là người đầu tiên phát hiện ra 2 cháu bé, trưa 9/1, chị cùng em gái đi từ nhà ra khu vực đê sông Hồng thì nhìn thấy 2 cháu nhỏ đang xách túi đứng ở trên đê khóc nên chị đã đến hỏi han thì được biết 2 cháu bị bỏ lại.

Khi kiểm tra bên trong chiếc túi cháu đang giữ thì thấy quần áo, giày dép và một số đồ dùng. Một cháu có lấy trong túi quần ra số tiền 1,2 triệu đồng và một mảnh giấy viết tay nguệch ngoạc có nội dung: "Tôi có hai đứa cháu này, bố mẹ nó đều đã chết rồi, tôi không nuôi được, ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu giúp tôi..."

Trước sự việc này, chị Bích đưa 2 cháu về nhà, đồng thời thông báo sự việc cho chính quyền địa phương. Sau khi nắm bắt sự việc, chính quyền xã đã tới đưa 2 cháu đi khám sức khỏe. Trong khi chờ cơ quan chức năng tìm người thân, tạm thời chị Bích đang nuôi dưỡng và chăm sóc 2 cháu.

 

Link gốc: https://afamily.vn/ha-noi-bi-an-nhan-than-2-dua-tre-bi-bo-roi-tren-de-kem-loi-nhan-bo-me-no-deu-chet-roi-va-su-viec-dang-ngo-lien-quan-den-nguoi-phat-hien-20210111155638643.chn?fbclid=IwAR0rosHegZYHnBmXTZeV82dD5veQ8YSrLSqSspKLjPoDMw6gO90H-YP7l8A

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang