Hà Nội công bố điểm thi vào 10: Phụ huynh lo con không đỗ trường công

Sau khi biết điểm thi, một số học sinh và phụ huynh vẫn lo lắng vì không biết có đỗ được trường công lập hay không.

Chiều tối 22/6, Sở GD-ĐT TP Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 các trường THPT không chuyên. Sau khi biết điểm thi, một số học sinh và phụ huynh vẫn lo lắng vì không biết có đỗ được trường công lập hay không.

Đến 10h sáng 23/6, khảo sát tại một số trường THPT vẫn chưa thấy niêm yết điểm thi của thí sinh vào lớp 10 các trường không chuyên. Tuy nhiên, hầu hết các thí sinh đã biết điểm từ tối qua sau khi tra cứu qua các trang web mà Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố.

Mặc dù đã biết điểm thi vào lớp 10 nhưng nhiều học sinh vẫn lo lắng không biết là sẽ đỗ hay trượt vào trường mình yêu thích (ảnh minh họa)

Chị Trần Thị Thu Hà ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy cho biết, con đăng ký nguyện vọng 1 vào trường THPT Cầu Giấy. Điểm thi của con được 47,5 điểm, thấp hơn mức điểm trúng tuyển của trường này năm ngoái là 2,5 điểm. Do đã xác định được học lực của con từ trước nên gia đình đã hướng cho con sang học trường ngoài công lập. Sáng nay, gia đình đã đưa con đi nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường THPT Lômônôxốp, quận Nam Từ Liêm.

Chị Trần Thị Thu Hà nói: “Bản thân con cũng rất lo lắng, sợ vào trường dân lập con cũng không được vào. Sáng nay, con dậy từ 6h sáng, đòi bố đưa đến trường Lômônôxốp và mang cả học bạ chính đi để nộp luôn. Cũng gọi điện về là trường dân lập ấy cũng rất đông, các bạn xếp hàng từ 4h sáng và khi đến lượt con nộp học bạ cũng là 364 bạn nộp rồi. Thế nhưng rất là may mắn là con mình mang cả học bạ chính đi nên con cũng được vào trường đấy và bố mẹ cũng xác định là cho cháu học trường tư”.

Một số học sinh có điểm thi từ 50 điểm trở lên cũng vẫn băn khoăn, lo lắng vì không biết điểm trúng tuyển của các trường năm nay sẽ tăng hay giảm so với năm ngoái vì số học sinh dự thi đông.

Chị Nguyễn Thị Huyền, ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình chia sẻ: “Con nhà tôi được 53,5 điểm. Cháu đăng ký vào trường Phạm Hồng Thái thì trường đấy năm ngoái lấy 50 điểm. Chỉ lo là năm nay số lượng quá đông, con mình với số điểm như thế không biết nó có đỗ được không. Bây giờ tôi cũng phải dự phòng thêm mấy trường dân lập, cũng mua hồ sơ hết rồi. Bây giờ biết điểm thì cũng đang băn khoăn một điều là không biết số điểm như thế này thì có đỗ được hay không mà các trường dân lập thì cũng khó, mua hồ sơ trường nào cũng thấy đông. Đi mua hồ sơ bố mẹ cũng phải xếp hàng”.

Theo kế hoach, ngày 30/6, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT công lập. Ngày 1-3/7, các trường THPT công lập nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển. Nếu trường tuyển còn thiếu so với chỉ tiêu thì sẽ nhận tiếp vào từ ngày 5/7 đến ngày 6/7/2018./.

Theo vov.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang