Hà Nội: Giải tán đám đông, quà từ thiện được trao tận tay người nghèo

Do số người tập trung đông để nhận quà từ thiện không đúng với chỉ thị của Thủ tướng về việc cách ly xã hội để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 nên chương trình phải phối hợp với chính quyền địa phương.

Vừa qua, gia đình bà Đỗ Thị Nha, trú tại 72 Nam Đồng, phường Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) đã chia sẻ thông tin công khai lên mạng xã hội về việc gia đình bà đã chuẩn bị các phần quà tặng người nghèo, người bán vé số, người vô gia cư và những người lang thang cơ nhỡ. Những người này đến địa chỉ trên vào khung giờ từ 8g đến 18g nhận quà tặng. 

Người dân đến xếp hàng chờ lấy quà quá đông làm ảnh hướng đến công tác phòng chống dịch

Người dân đến xếp hàng chờ lấy quà quá đông làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch

Cụ thể, gia đình bà Đỗ Thị Nha đã trao tặng tổng 3 tấn gạo, 100 thùng mỳ, bánh kẹo và dầu ăn, trong đó, 60 xuất đã đóng sẵn (gồm 5kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, bánh kẹo, 1 chai dầu ăn, khẩu trang).

Đến sáng 7/4, khi gia đình bà Nha chuẩn bị phát các phần quà tặng thì số lượng người đến xếp hàng nhận quà khá đông.

Xét thấy lượng người tập trung quá đông, không đúng với Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 31 của Thành ủy, Chỉ thị 05 của UBND Thành phố nên gia đình bà Nha đã tạm dừng. Đáng chú ý, trong đám đông cũng xuất hiện một số người được cho là "không đúng tiêu chuẩn". 

Toàn bộ số quà được chuyển về phường

Toàn bộ số quà được chuyển về phường

Ngay sau đó, toàn bộ số quà nói trên đã được gia đình bà Nha phối hợp với phường Nam Đồng, chuyển đến UBMTTQ Quận Đống Đa để tổ chức trao cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội đã đăng tải những thông tin sai lệch về sự việc gây hoang mang dư luận.

Quà trao tận tay

Trước sự việc trên, sáng 8/4, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBMTTQ quận Đống Đa cho biết, ngày hôm qua, sau khi có số lượng người tập trung đông để nhận quà, không đúng với Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 31 của UBND TP Hà Nội, phường Nam Đồng đã phối hợp với bà Nha chuyển số lượng quà tặng đến MTTQ. 

Sau đó, MTTQ quận Đống Đa sẽ phân bổ số quà đến các phường trên địa bàn cấp phát cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

gia đình bà Nha tặng quà

Gia đình bà Nha tặng quà

Theo lãnh đạo phường, để minh bạch trong phát quà tặng đến người nghèo, MTTQ quận Đống Đa cũng yêu cầu các cán bộ đi phát quà ở các phường phải chụp ảnh lại để MTTQ tổng hợp và gửi ảnh lại cho gia đình bà Nha.

Toàn bộ số quà trên đã được chuyển về các phường trong chiều 7/4 và sáng 8/4 để kịp thời trao tới các hộ dân khó khăn trên địa bàn quận. Đồng thời, 60 xuất quà gia đình bà Nha đã đóng sẵn, MTTQ sẽ phối hợp với bà Nha đi trao cho Hội Nạn nhân chất độc da cam và Hội khuyết tật của quận Đống Đa.

Hà Nội: Giải tán đám đông, quà từ thiện được trao tận tay người nghèo - Ảnh 4.
 
Hà Nội: Giải tán đám đông, quà từ thiện được trao tận tay người nghèo - Ảnh 5.

Toàn bộ số quà đến tận tay người dân

Thay mặt lãnh đạo quận Đống Đa, ông Đỗ Trọng Nam, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam quận Đống Đa đã ghi nhận và cảm ơn tình cảm, tấm lòng của gia đình bà Nha đối với công tác phòng chống dịch trên địa bàn, thể hiện tinh thần đoàn kết, sự chung sức, đồng lòng của mọi người Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19.

Theo Trí Thức Trẻ

 
 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang