Hà Nội: Người dân xếp hàng dài chờ xin xác nhận giấy đi đường theo quy định mới

Chiều 9/8, tại một số UBND phường trên địa bàn thủ đô Hà Nội, người dân phải xếp thành hàng dài để đợi xin xác nhận giấy đi đường sau khi UBND Hà Nội có văn bản hoả tốc vào chiều 8/8.

Hà Nội: Người dân xếp hàng dài chờ xin xác nhận giấy đi đường theo quy định mới - Ảnh 1.

Chiều 9/8, hàng chục người dân đứng xếp thành 2 hàng tại trụ sở UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy để xin xác nhận giấy đi đường sau khi UBND thành phố Hà Nội có văn bản hoả tốc về siết chặt việc cấp, sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội. Theo quy định mới của Tp Hà Nội thì ngoài giấy đi đường theo mẫu, người đi đường phải xuất trình một số giấy tờ cá nhân như: CCCD/CMTND, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Hà Nội: Người dân xếp hàng dài chờ xin xác nhận giấy đi đường theo quy định mới - Ảnh 2.

Những người đến xếp hàng hầu hết là nhân viên các công ty trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu. Sau nhiều tiếng chờ đợi, một số người ra về mà chưa xin được xác nhận.

Hà Nội: Người dân xếp hàng dài chờ xin xác nhận giấy đi đường theo quy định mới - Ảnh 3.

Họ cho biết "dù đã đủ thủ tục, giấy tờ nhưng phường chưa cấp xác nhận ngay mà đợi hôm sau mới trả giấy".

Hà Nội: Người dân xếp hàng dài chờ xin xác nhận giấy đi đường theo quy định mới - Ảnh 4.

Theo quy định mới của UBND Tp Hà Nội thì xã, phường, thị trấn ở thủ đô có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận giấy đi đường với nguyên tắc "chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn". Các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ phải phối hợp UBND cấp xã nơi đơn vị hoạt động để được kiểm tra, xác nhận giấy đi đường; hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo.

Hà Nội: Người dân xếp hàng dài chờ xin xác nhận giấy đi đường theo quy định mới - Ảnh 6.

Việc xin các giấy xác nhận mới khiến nhiều người còn bỡ ngỡ, chưa mang theo đầy đủ các giấy tờ liên quan.

Hà Nội: Người dân xếp hàng dài chờ xin xác nhận giấy đi đường theo quy định mới - Ảnh 7.

Chị Nguyễn Thị Thùy - Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thương mại Chibi Việt Nam hoàn thiện một số thủ tục giấy tờ theo yêu cầu để xin xác nhận giấy đi đường. Chị Thuỳ cho biết, trước đó mình và nhân viên của công ty đã có giấy đi đường xác nhận của công ty, tuy nhiên chưa có xác nhận của phường. Vào sáng nay, chị này đã đến UBND phường để xin thêm các 'giấy phép con' nhưng do chưa rõ hướng dẫn nên bị thiếu lịch trình làm việc và hợp đồng lao động. Đến chiều nay, chị mới hoàn thiện các giấy tờ cần thiết.

Hà Nội: Người dân xếp hàng dài chờ xin xác nhận giấy đi đường theo quy định mới - Ảnh 8.

Nhân viên văn phòng tại UBND phường Dịch Vọng Hậu làm việc hết công suất để kiểm tra, đóng dấu... đối với người dân đến xin giấy xác nhận.

Hà Nội: Người dân xếp hàng dài chờ xin xác nhận giấy đi đường theo quy định mới - Ảnh 9.

Những người đến xếp hàng để đợi xin giấy chủ yếu là nhân viên các công ty trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu.

Hà Nội: Người dân xếp hàng dài chờ xin xác nhận giấy đi đường theo quy định mới - Ảnh 10.

Tương tự, tại trụ sở UBND phường Yên Hoà chiều 9/8 cũng xảy ra tình trạng người dân chờ đợi, xếp hàng để đến lượt xin giấy xác nhận. Chị Nguyễn Thu Giang là nhân viên pháp chế của công ty có trụ sở tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy cầm theo tập giấy đứng đợi đến lượt vào xin giấy xác nhận cho các đồng nghiệp trong cơ quan. Chị cho biết tới làm giấy đi đường cho hơn 100 nhân viên. Lúc hơn 16h, chị Giang vẫn chưa thể vào bên trong trụ sở phường vì lượng người tới đông. "Tôi đã chờ gần một giờ đồng hồ, cũng chưa biết là có làm được trong ngày hôm nay không", chị Giang chia sẻ.

Hà Nội: Người dân xếp hàng dài chờ xin xác nhận giấy đi đường theo quy định mới - Ảnh 11.

Tại trụ sở phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) lúc 16h chiều nay cũng có hàng chục người tới xin giấy xác nhận. Để đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19 UBND phường yêu cầu mỗi lần chỉ tiếp 5 công dân còn lại phải ở ngoài và đảm bảo giãn cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Sáng cùng ngày, tại nhiều tuyến phố ở Tp Hà Nội cũng xảy ra tình trạng ùn ứ do các chốt kiểm soát kiểm tra người đi đường và nhắc nhở bổ sung các giấy tờ cần thiết theo quy định mới của thành phố.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-nguoi-dan-xep-hang-dai-cho-xin-xac-nhan-giay-di-duong-theo-quy-dinh-moi-16121090819594504.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang