Hà Nội: Phạt đến 3 triệu đồng nếu người dân ra đường khi không cần thiết

Hà Nội giãn cách toàn thành phố từ 6h sáng 24/7, yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Nếu vi phạm, người dân có thể bị phạt từ 1 - 3 triệu đồng.

Hà Nội quyết định cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7 trên phạm vi toàn Thành phố theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Người dân được khuyến cáo khai báo y tế hàng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone. Liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ sở y tế khi xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác...

Theo Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020 của Chính phủ, người dân "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế", sẽ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

Như vậy, nếu người dân ra ngoài mà không có lý do chính đáng, sẽ bị phạt tiền từ 1- 3 triệu đồng. Việc không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách 2m nơi công cộng cũng sẽ bị xử phạt với mức tiền và điều khoản tương tự.

Theo Khoản 2, Điều 12, Nghị định 117/2020, người dân bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng nếu che giấu tình trạng bệnh của mình hoặc của người khác khi mắc bệnh truyền nhiễm đã được công bố là có dịch.

Ngoài ra, Hà Nội hồi tháng 2/2021 cũng đã ban hành mức xử phạt đối với 15 hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, trong đó mức phạt cao nhất lên đến 200 triệu đồng và có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tù tối đa đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 29/4, Hà Nội có tổng 675 ca, trong đó 417 ca ngoài cộng đồng, 258 người đã được cách ly tập trung. Tính riêng từ ngày 5/7 đến sáng 24/7 có 406 ca.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang