Hà Nội: Phát hiện 4 ca test nhanh dương tính trong số 126 người ăn nhậu tại Trần Duy Hưng

Trong số 126 hành khách ăn nhậu xuyên đêm tại nhà hàng hoạt động "chui" trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội), cơ quan chức năng phát hiện 4 người test nhanh dương tính.

Công an phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội chiều 9/12 cho biết, 23h45' đêm 8/12, tổ công tác tuần tra, phát hiện nhà hàng Monaza, số 194 đường Trần Duy Hưng dù cửa chính đã khóa và tắt đèn, nhưng cửa ngách có người ra vào, nghi hoạt động kinh doanh.

Công an phường Trung Hoà đã phối hợp với đội Quản lý hành chính, Đội CSGT, trật tự Công an quận Cầu Giấy tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh này. 

Thời điểm kiểm tra, bên trong nhà hàng có khoảng 126 hành khách ăn uống tại tầng B1, 1 và 11. Sau khi test nhanh, phát hiện 4 khách dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng đã phong tỏa cơ sở và yêu cầu khách ở lại để phối hợp xác minh làm rõ. Riêng 4 trường hợp test nhanh dương tính đã được tổ chức cách ly một phòng riêng, chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Hà Nội: Phát hiện 4 ca test nhanh dương tính trong số 126 người ăn nhậu tại Trần Duy Hưng - Ảnh 1.

Nhà hàng Monaza số 194 Trần Duy Hưng bị lực lượng chức năng phong toả để điều tra dịch tễ

Báo cáo nêu rõ, cơ sở vi phạm trên do ông Nguyễn Chí T., sinh năm 1983, làm chủ; ngành nghề kinh doanh của cơ sở gồm karaoke, nhà hàng, cà phê. Trong đó tầng B1, tầng 1, 5, 6, 10, 11, 12 kinh doanh hàng ăn và cà phê; tầng 2 đến tầng 4 kinh doanh karaoke; tầng 7 đang sửa chữa để không; tầng 8 là bếp.

Địa bàn phường Trung Hòa thuộc cấp độ dịch số 1 nên các cơ sở kinh doanh ăn uống được phép hoạt động bình thường nhưng hoạt động karaoke vẫn chưa được đón khách.

Công an phường đã mời chủ cơ sở cam kết chấp hành đúng hoạt động theo quy định, tuyệt đối không kinh doanh karaoke, chỉ được phép kinh doanh nhà hàng, đảm bảo khoảng cách an toàn "5K" và bố trí giám sát hoạt động nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm.

"Đối với cơ sở kinh doanh này, công an phường Trung Hòa đã lập biên bản rất nhiều lần. Trong những lần đó, để đối phó với lực lượng chức năng, chủ quán còn cắt hết hệ thống camera của nhà hàng, đóng cửa khi thực khách và khách hàng đang ăn uống, hát hò", vị lãnh đạo Công an phường Trung Hòa cho biết.

Tính đến chiều tối 9/12, lực lượng chức năng vẫn đang phong toả nhà hàng, đặt biển cảnh báo người dân không lại gần khu vực.

Hà Nội: Phát hiện 4 ca test nhanh dương tính trong số 126 người ăn nhậu tại Trần Duy Hưng - Ảnh 2.

Tính đến chiều tối 9/12, bên trong nhà hàng còn khoảng 100 hành khách

Cộng dồn số ca mắc trong đợt dịch thứ 4 (ngày 29/4) đến nay, Hà Nội có tổng 15.255 ca mắc Covid-19, trong đó 5.847 ca cộng đồng và 9.408 người đã được cách ly.

Thành phố đánh giá dịch diễn biến phức tạp, trong đó nhiều chùm ca bệnh tại các khu dân cư mật độ cao, các khu chung cư, khu công nghiệp, từ các hoạt động tại chợ dân sinh, đám hiếu, hỷ, việc tụ tập ăn uống, các địa điểm công cộng và sự kiện tập trung đông người. Từ đó khuyến cáo người già, người có bệnh lý nền, phụ nữ đang mang thai, trẻ em dưới 18 tuổi khi chưa tiêm vaccine hoặc chưa tiêm đủ liều cần hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Hà Nội cũng cho phép các quận, huyện, thị xã căn cứ cấp độ dịch tại xã, phường, thị trấn, có thể hạn chế hoặc dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu (như các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các hoạt động, sự kiện tập trung đông người...).

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang