Hà Nội: Sau Marie Curie, có thêm 5 trường thông báo lùi ngày tựu trường vì dịch Covid-19

Theo dự kiến nhiều trường sẽ cho học sinh tập trung vào đầu tháng 8 nhưng đã quyết định lùi thời gian do dịch Covid-19.

1. Trường Marie Curie thông báo khẩn gửi tới toàn bộ học sinh về việc lùi ngày tựu trường. Thông báo được đăng tải trên website chính thức của trường cho biết:

"Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trường Marie Curie quyết định lùi ngày tựu trường của tất cả học sinh cấp Tiểu học, THCS và THPT đến thứ Hai, ngày 17/08.

Thông báo chi tiết về ngày tựu trường nói trên sẽ có trên trang web của trường vào ngày 15/08.

Trong thời gian này, nhà trường đề nghị tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh... có thời gian ở Đà Nẵng, trở về Hà Nội sau ngày 15/07 tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần đến cơ sở y tế để khám bệnh.

Phòng chống dịch Covid-19, giữ gìn sức khoẻ cho mình và cho cộng đồng là nhiệm vụ hết sức cần thiết lúc này!".

Cập nhật: Sau Marie Curie, có thêm 5 trường thông báo thay đổi ngày tựu trường vào tháng 8 vì dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Một số trường đã quyết định lùi lịch tựu trường.

2. Trường THCS & THPT Newton cho biết, trước đó dự kiến nhà trường có 2 ngày tựu trường:

Học sinh lớp nhỏ và không phải đầu cấp: Từ ngày 3-5/8
Học sinh đầu cấp: Ngày 17/8.

Tuy nhiên, việc có điều chỉnh lịch học hay không, cần căn cứ tình hình dịch Covid-19 phức tạp hay không. Nếu trường hợp xấu nhất dịch Covid-19 quay lại phức tạp, nhà trường tiếp tục dạy trực tuyến vì phương thức này đã thành nếp và có công nghệ dạy học tốt.

3. Theo dự kiến, ngày 15/8, Trường Lômônôxôp sẽ cho tập trung học sinh mới và 17/8 tập trung học sinh đại trà. Nếu tình hình dịch có diễn biến phức tạp hơn, nhà trường sẽ điều chỉnh lịch tựu trường theo hướng dẫn của cơ quan chức năng với quan điểm lấy an toàn, sức khoẻ của học sinh là quan trọng nhất.

Về học phí, nhà trường thống nhất với cha mẹ học sinh sẽ dạy hết chương trình và sẽ đóng một gói phí, không quan niệm học ngày nào và nghỉ ngày nào.

4. Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm – Cầu Giấy cho biết nhà trường đã ấn định ngày học sinh tựu trường vào 17/8.  Trong trường hợp phải dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trường sẽ chuyển sang dạy online giống như 3 tháng nghỉ phòng dịch vừa qua.

5. Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, trường dự định ngày 3/8 tới đây sẽ cho học sinh tựu trường. Tuy nhiên, nhà trường sẽ điều chỉnh lịch tựu trường theo chỉ đạo của Chính phủ. Trường sẽ lên phương án học online trong trường hợp cần thiết.

6. Hiệu trưởng Trường THPT Đông Kinh cho biết, dự kiến trường sẽ cho học sinh quay lại vào ngày 15/8. Tuy nhiên, tùy tình hình dịch Covid-19 nặng hay nhẹ, sẽ có điều chỉnh sau. Phương án của trường là tiếp tục dạy trực tuyến nếu dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật:....

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang