Hà Tăng khuyên chị em nên ăn 2 loại quả là nguồn cung cấp collagen "khổng lồ" cho da

(lamchame.vn) - Những loại quả này không chỉ ngon, mà còn là "thần dược" tuyệt vời đối với làn da và sức khỏe của phụ nữ.

Nếu nhắc đến các mỹ nhân sành điệu và trẻ lâu bậc nhất của showbiz Việt, nhất định Tăng Thanh Hà không thể vắng bóng. Bởi trong mọi khoảnh khắc cô chia sẻ, khán giả đều thấy được thần sắc rạng rỡ, làn da hồng hào, trẻ hơn tuổi 37 rất nhiều. Đó là thành quả của những năm tháng theo đuổi chế độ ăn giàu thực vật và chăm chỉ tập luyện của nàng "ngọc nữ".

Người đẹp 37 tuổi là một "tín đồ" của trái cây và rau củ. Mọi bữa ăn của cô dù là bữa sáng hay bữa tối, đều có 1 phần rau củ hay trái cây đi kèm. Hà Tăng rất ưu tiên những loại quả thuần Việt như xoài, bơ, chuối... Ngoài ra, "ngọc nữ" cũng thường lựa chọn trái cây theo mùa để bảo đảm mua được những loại quả tươi ngon, an toàn nhất.

Nhan sắc U40 của Tăng Thanh Hà.

Thời gian gần đây, việt quất và lựu là hai loại quả được Hà Tăng "tích trữ" nhiều nhất, bởi nó đang đúng mùa, giá rẻ hơn, trái lại to, cứng giòn và ngọt lịm. Thậm chí, cô còn chia sẻ bài viết nhắc nhở mọi người đi chợ nhớ tìm mua hai loại quả này về ăn.

Mùa này có 2 loại quả căng mọng mà Hà Tăng khuyên chị em nên mua ăn, tất cả đều là "kho báu" chứa nguồn collagen khổng lồ   - Ảnh 2.

Vào những ngày đầu thu, không gì tuyệt vời hơn việc được thưởng thức một bát việt quất hay lựu tươi ngon ngọt. Chúng không chỉ ngon, mà còn là "thần dược" tuyệt vời đối với làn da và sức khỏe của phụ nữ.

Quả việt quất tốt cho cơ thể, làn da của phụ nữ như thế nào?

1. Giàu collagen

Việt quất là một loại quả giàu vitamin A, C, anthocyanin (một chất chống oxy hóa)... đem lại tác dụng chống lão hóa hiệu quả. 

Những chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, căng thẳng và ô nhiễm bằng cách kiểm soát phản ứng viêm, ngăn ngừa mất collagen - một trong những loại protein giữ cho làn da trẻ trung, mịn màng.

photo-1-16208064787781260363330.jpeg

2. Làm giảm huyết áp

Một nghiên cứu năm 2019 về những người mắc hội chứng chuyển hóa cho thấy ăn quả việt quất hàng ngày có tác động tích cực trong việc chữa bệnh. Ăn quả việt quất giúp giảm huyết áp ở những người mắc hội chứng chuyển hóa vì nó giúp cơ thể sản xuất nhiều oxit nitric hơn, giúp thư giãn mạch máu của bạn.

3. Quản lý lượng đường trong máu

Vì quả việt quất có nhiều chất xơ và ít đường hơn so với các loại trái cây khác nên chúng không khiến lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến. 

Một nghiên cứu vào năm 2020 thực hiện trên những người đàn ông mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy ăn quả việt quất hàng ngày làm giảm chất béo trung tính. Từ đó giảm thiểu biến chứng tim mạch cho người tiểu đường.

Qủa-việt-quất-chứa-nhiều-thành-phần-dinh-dưỡng.jpeg

4. Cải thiện trí nhớ

Quả việt quất là loại thực phẩm tốt nhất dành cho bộ não, vì chúng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Chúng giúp bộ não chống lại stress oxy hóa và giảm các vấn đề về trí nhớ liên quan đến tuổi tác như chứng mất trí, bệnh alzheimer. 

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm quả việt quất vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể bộ nhớ và chức năng não. 

Quả lựu đem đến cho cơ thể phụ nữ những "món quà" nào?

1. Làm đẹp da

Không chỉ ngày nay mà từ nhiều thế kỷ trước, lựu đã được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh bởi chứa lượng vitamin C dồi dào và một loạt các chất chống oxy hóa mạnh.

Nếu ăn lựu đều đặn, phụ nữ có thể bảo vệ cơ thể thoát khỏi tổn thương từ gốc tự do và giảm mức độ viêm. Đặc biệt, nhờ có chứa một hợp chất gọi là Punicalagins mà lựu có thể giúp duy trì collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Ngoài ra, ăn quả lựu có liên quan với việc giảm thiểu hai loại ung thư da thường gặp là ung thư tế bào đáy (basal cell carcinoma) và ung thư biểu mô gai (squamous cell carcinoma).

2. Giảm nguy cơ đột quỵ

Những nghiên cứu lâm sàng cho thấy chế độ ăn uống lành mạnh với lựu có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ.

Nguyên nhân do lựu có khả năng làm loãng máu, tăng lưu lượng máu đến tim, giảm huyết áp. Từ đó giúp giảm mảng bám trong động mạch và làm giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt.

Kham-pha-13-tac-dung-bat-ngo-cua-nuoc-ep-luu-18.jpeg

3. Cải thiện "chuyện phòng the"

Nghiên cứu mới của Đại học Queen Margaret (Edinburgh) khẳng định, lựu không chỉ là siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe nói chung, mà còn là một món quà tự nhiên dành cho những người có nhu cầu cải thiện "chuyện phòng the".

4. Ngăn ngừa sỏi thận

Một nghiên cứu khẳng định quả lựu là có ích trong việc ngăn ngừa và quản lý sỏi thận. Lý do là bởi chúng có chứa chất phytophenol, được cho là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa hình thành sỏi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang