Hai đứa trẻ nằm ngủ vật vờ bên lề đường từ 6 giờ sáng, sự thật đằng sau khiến dân mạng phẫn nộ với bố mẹ

Hai đứa trẻ trong trạng thái mệt mỏi, vật vờ nằm ngủ gật bên vỉa hè khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa.

Ngày nay, việc có điều kiện kinh tế tốt hơn lại sinh con ít khiến nhiều ông bố bà mẹ có thêm thời gian và tâm sức để tập trung chăm sóc con cái. Nhưng cũng vì thế mà nhiều vấn đề xảy ra khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Một người đàn ông Trung Quốc họ Vương ra đường đi làm lúc 6 giờ sáng. Đến một khu phố sầm uất, anh để ý thấy có 2 đứa trẻ bên vệ đường và đang ngủ gục dưới đất.

Để ý kỹ hơn, anh phát hiện 2 đứa bé đang nằm ngay trước cửa của một lớp học thêm. Vì hai học sinh đến sớm hơn giờ mở cửa lớp nên trong lúc chờ đợi quá lâu, cả hai ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Lúc này, đồng hồ chỉ mới điểm 6h28 phút. Tức là để có mặt ở lớp và ngủ gật như thế, hai đứa trẻ đã phải dậy từ rất sớm để chuẩn bị ra đường từ trước 6 giờ.

Bố mẹ bận lo công việc nhưng vẫn không muốn con cái thua từ vạch xuất phát nên tại Trung Quốc, không ít gia đình chọn cách cho con đến các lớp phụ đạo sớm vào buổi sáng để thuận giờ đi làm. Lịch trình học của các em dày đặc bởi các lớp học thêm các môn khác nhau, lớp học chính khóa và giờ tự làm bài tập ở nhà. Thậm chí, cả cuối tuần, đáng lẽ là khoảng thời gian để các em được thư giãn, nghỉ ngơi sau nhiều ngày vất vả học tập thì cha mẹ lại bắt con tiếp tục đến các lớp ôn luyện nâng cao.

 - Ảnh 2.

Việc tham gia lớp học phụ đạo ngoài nhà trường để các em học hỏi thêm kiến thức là điều cần thiết. Việc đầu tư tiền bạc và công sức vào việc học hành của con cái sẽ giúp con có được tương lai tốt đẹp với một công việc xán lạn. Tuy nhiên, người lớn đừng nên vì thế mà phớt lờ đi vấn đề về sự phát triển thể chất và tâm sinh lý của con trẻ. Với trẻ nhỏ, giấc ngủ cực kỳ quan trọng cho việc hoàn thiện cơ thể và trí não, song không ít gia đình xem nhẹ chuyện này và bắt ép con cái làm bài tập đến nửa đêm, gọi các em dậy sớm từ tờ mờ sáng hôm sau.

Đáng lẽ lo lắng là chuyện của người lớn vì họ có trăm mối tơ vò để lo nhưng ngày nay đến trẻ con cũng có những nỗi lo riêng bởi bố mẹ đã sắp xếp quá nhiều lịch trình một ngày cho chúng.

 - Ảnh 3.

Phải sống dưới áp lực khủng khiếp như vậy, trẻ sẽ cảm thấy rất chán nản và không biết tìm cách để giải tỏa. Vì bị cha mẹ đưa vào các khuôn khổ quá cứng nhắc trong thời gian dài nên nhiều em đã bị dồn nén đến mức gặp các vấn đề về tâm lý.

Bởi thế, thay vì thúc ép con học, hãy cho con được thoải mái phát triển những thế mạnh của con, khơi dậy hứng thú học tập trong trẻ bằng những hoạt động thú vị mà không cần buộc chặt con cái vào các lớp học căng thẳng, áp lực.

Theo 163.com

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang