Hai người Trung Quốc nhập cảnh trái phép có biểu hiện sốt ở TP. HCM

Trong khi làm việc với công an, 1 trong 2 người Trung Quốc có biểu hiện sốt và cả thừa nhận nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngày 31/7, Công an quận 5, TP. HCM xác nhận vừa phát hiện Jiang Li Jin (SN 1995) và Shi Jia Xing (SN 1991, cùng ngụ tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo điều tra, khoảng 23h ngày 30/7, tổ tuần tra Công an phường 5, quận 5 tiến hành tuần tra ở khu vực. Khi tới trước căn nhà trên đường Trần Hưng Đạo thì phát hiện 2 người Trung Quốc có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra.

Qua kiểm tra cả 2 không xuất trình được hộ chiếu nên công an đã đưa về trụ sở. Tại đây, 2 người khai là Jiang Li Jin, Shi Jia Xing và thừa nhận nhập cảnh vào trái phép vào Việt Nam. Trong lúc làm việc, 1 trong 2 người có biểu hiện sốt trên 37,5 độ C.

Lực lượng đã đưa cả 2 tới khu vực cách ly tập trung ở đường Trần Phú, phường 8, quận 5 để cách ly, theo dõi điều trị theo quy định.

Hai người Trung Quốc nhập cảnh trái phép có biểu hiện sốt ở TP. HCM - Ảnh 1.

Nơi phát hiện ra 28 người Trung Quốc ở quận Bình Tân. Ảnh: C.T

Trước đó, ngày 31/7, Công an quận Bình Tân, TPHCM đã vừa phát hiện 28 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khi đang ở một phòng thu âm (địa chỉ số 1189 đường Tỉnh Lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân). Nhóm này không xuất trình được giấy tờ có dấu nhập cảnh của cơ quan có thẩm quyền cấp phép vào Việt Nam.

Công an đã lập biên bản đưa nhóm người Trung Quốc này về nơi cách ly kiểm soát dịch để cách ly, theo dõi điều trị.

Hai người Trung Quốc nhập cảnh trái phép có biểu hiện sốt ở TP. HCM - Ảnh 2.

Nhóm người Trung Quốc bị bắt giữ ngày 30/7 ở quận Tân Bình. Ảnh: C.T

Trong ngày 30/7, Công an quận Tân Phú và quận Tân Bình cũng đã phát hiện bắt giữ được 19 người Trung Quốc ở khu vực. Bước đầu, nhóm này khai nhập cảnh vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch từ phía Bắc. Sau đó, nhóm này tiếp tục đi ô tô vào TP. HCM. Bước đầu nhóm này khai nhập cảnh trái phép để trốn dịch và kiếm việc làm tại Việt Nam.

Link báo gốc: http://toquoc.vn/hai-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-co-bieu-hien-sot-o-tp-hcm-82020317234429711.htm

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang