Hàng nghìn người tháo chạy: Tình cảnh bi đát tại nơi từng là hình mẫu chống Covid-19 của thế giới

Những người Đài Loan trở về hòn đảo để tránh dịch Covid-19 vào năm ngoái nay đang tìm mọi cách "tháo chạy" trở lại Mỹ để được tiêm vaccine.

Các hãng hàng không ở Đài Loan ghi nhận lượng hành khách đặt vé các chuyến bay đến Mỹ trong tháng 5 tăng đột biến, giữa bối cảnh hòn đảo chứng kiến đợt bùng phát Covid-19 nghiêm trọng nhất kể từ khi dịch bệnh xảy ra. Hòn đảo đã áp đặt các biện pháp giới hạn Mức độ 3.

Theo số liệu của cơ quan nhập cư Đài Loan, có 5.946 khách bay tới Mỹ trong tháng 4. Con số tăng đến 40% trong tháng 5, lên 8.346 người. 80% số hành khách là người Đài Loan.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng đột biến, hãng EVA Air hôm 2/6 thông báo sẽ tăng hơn gấp đôi số chuyến bay tới Los Angeles, từ 3 chuyến/tuần lên hàng ngày. China Airlines thì cho biết do thiếu phi công nên thay vì tăng chuyến, hãng hàng không này sẽ sử dụng các máy bay lớn hơn để tương xứng với lượng khách gia tăng.

Nhiều hành khách Đài Loan thẳng thừng trả lời rằng họ sang Mỹ để được tiêm chủng vaccine ngừa virus corona mới SARS-Cov-2. Những người giàu có được cho là chi ra đến 7.5 triệu Tân Đài tệ (khoảng 271.000 USD) mỗi người để đáp các chuyến bay thuê bao bằng máy bay tư nhân. Những chuyến bay dạng này đã "kín lịch" cho đến cuối tháng 7.

 

Ngay cả giá vé máy bay thương mại cũng không hề rẻ. Trước đại dịch, vé khứ hồi Đài Bắc-Los Angeles của EVA Air trong mùa thấp điểm chỉ có giá 20.000 Tân Đài tệ (hơn 720 USD). Còn lúc này giá vé phổ thông của tuyến bay này lên tới hơn 70.000 Tân Đài tệ, hạng phổ thông cao cấp có giá hơn 80.000, và hạng thương gia là 200.000.

Các gia đình được nhìn thấy mặc các bộ quần áo bảo hộ kín mít khi làm thủ tục các chuyến bay tới Mỹ. Các khu vực hạng nhất và hạng thương gia cũng báo cáo lượng khách tăng lên ở mức chưa từng thấy so với trước đại dịch.

"Giờ đây khi đại dịch ở Đài Loan đã trở nên nghiêm trọng, tôi sẽ trở về Mỹ cho an toàn. Họ đã có vaccine tại Mỹ... Tôi không tin tưởng vaccine ở Đài Loan. Vaccine nội địa chưa vượt qua thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3," một hành khách nói với Taiwan News.

Những người trong ngành tiết lộ các chuyến bay đến LA của EVA Air hầu như đã kín lịch. Rất nhiều hành khách có thẻ xanh của Mỹ hoặc là công dân song tịch.

Đài Loan từng là hình mẫu về chống Covid-19 của thế giới khi dịch bệnh bùng phát giai đoạn đầu, với những biện pháp kiểm soát và hạn chế nghiêm ngặt được triển khai. Từ tháng 4 đến tháng 12/2020, hòn đảo có thành quả đáng mơ ước với 253 ngày liên tiếp không báo cáo ca mắc mới.

Nhưng từ giữa tháng 5, dịch Covid-19 ở Đài Loan đã trở nên nghiêm trọng khi virus corona lây lan mạnh trở lại trong cộng đồng. Tính đến hết ngày 3/6, đảo này ghi nhận 585 ca nhiễm mới Covid-19 trong 24 giờ, nâng tổng số bệnh nhân lên 9.974, trong đó có 166 trường hợp tử vong.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/hang-nghin-nguoi-thao-chay-tinh-canh-bi-dat-tai-noi-tung-la-hinh-mau-chong-covid-19-cua-the-gioi-161210406185247787.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang