Hàng tấn cam Hà Giang thất thủ rơi xuống đầy đường, cộng đồng mạng chung tay kêu gọi giải cứu

Hình ảnh cam Hà Giang rụng la liệt trên mặt đất khiến người xem không khỏi xót xa. Những hình ảnh này ngay lập tức được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã chung tay kêu gọi giải cứu giúp bà con nông dân.

Hà Giang vốn là vùng đất nổi tiếng với những món ăn, những loại đặc sản núi rừng, trong đó phải kể đến những vườn cam sành rộng hàng nghìn héc ta. Cam còn là thứ nông sản mang lại cho người dân nơi đây thu nhập chính mỗi năm.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh về cam Hà Giang rụng đầy trên mặt đất và được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Những quả cam chín vàng nằm chỏng chơ dưới đất khiến người ai nhìn thấy đều không khỏi xót xa.

Hàng tấn cam Hà Giang thất thủ rơi xuống đầy đường, cộng đồng mạng chung tay kêu gọi giải cứu - Ảnh 1.

Hình ảnh cam Hà Giang rụng đầy đường khiến nhiều người nhìn thấy không khỏi xót xa.

Cam chín nhanh đến mức người nông dân ở đây không kịp thu hoạch. Nhất là khi nơi đây mới trải qua những trận mưa kéo dài. Theo như những hình ảnh và clip từ một cư dân mạng chia sẻ thì có thể thấy cam sành chín vàng ươm rụng đầy trên suốt một chặng đường dài. Nếu như nhìn kĩ thì chắc hẳn ai cũng sẽ thấy phần lớn những cây cam hiện đã không còn quả hoặc chỉ còn lác đác vài quả trên cây.

Hàng tấn cam Hà Giang thất thủ rơi xuống đầy đường, cộng đồng mạng chung tay kêu gọi giải cứu - Ảnh 2.

Hàng tấn cam rụng la liệt do mưa kéo dài, chín quá nhanh khiến bà con không thu hoạch kịp

Hàng tấn cam Hà Giang thất thủ rơi xuống đầy đường, cộng đồng mạng chung tay kêu gọi giải cứu - Ảnh 3.

Hình ảnh này đã khiến không chỉ người con đất Hà Giang rơi nước mắt mà nhiều người dùng mạng cũng thấy vô cùng xót xa

Những chuyến xe hay mọi người khi đi ngang qua khu vực này ai nấy cũng đều nhói lòng trước cảnh tượng cam chín vàng rực nhưng không tiêu thụ được, mà lại bị đè bẹp dưới những bánh xe. 

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh này đã được nhiều người đã chia sẻ và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giải cứu hàng loạt tấn cam Hà Giang. 

Dưới phần bình luận, ai nấy cũng đồng tình với việc muốn nhanh chóng giải cứu cam Hà Giang giúp bà con có được một cuộc sống và niềm tin tốt hơn để vụ mùa năm sau vẫn còn có thể duy trì việc trồng trọt và chăm bẵm loại đặc sản nổi tiếng này.

 

Link báo gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/hang-tan-cam-ha-giang-that-thu-roi-xuong-day-duong-cong-dong-mang-chung-tay-keu-goi-giai-cuu-222020132155952447.htm

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang