[TIN VUI] Bố con người Trung Quốc khỏi viêm phổi corona cúi đầu, đặt tay lên ngực nói: "Cảm ơn Việt Nam"

Ông Li Ding nói rằng bản thân mình và con trai được các bác sĩ chăm sóc rất tận tình. Những cử chỉ, hành động ân cần vì người bệnh của các nhân viên y tế khiến ông xúc động và sẽ nhớ mãi.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao đổi với phóng viên (Video: Quốc Chiến)

[TIN VUI] Bố con người Trung Quốc khỏi viêm phổi corona cúi đầu, đặt tay lên ngực nói: Cảm ơn Việt Nam - Ảnh 2.

Chiều tối 12/2, sau 21 ngày cách ly, điều trị, ông Li Ding - một trong hai bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên ở Việt Nam - chính thức khỏi bệnh, được xuất viện.

[TIN VUI] Bố con người Trung Quốc khỏi viêm phổi corona cúi đầu, đặt tay lên ngực nói: Cảm ơn Việt Nam - Ảnh 3.

Cả hai bệnh nhân gồm ông Li Ding (65 tuổi) và con trai Li Zichao (28 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) nhiễm virus corona và được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 22-1 (tức 28 Tết Nguyên đán). Đến hôm nay, họ đã được Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị khỏi bệnh và được xuất viện

[TIN VUI] Bố con người Trung Quốc khỏi viêm phổi corona cúi đầu, đặt tay lên ngực nói: Cảm ơn Việt Nam - Ảnh 4.

Bắt đầu từ sáng 11-2, kết quả xét nghiệm của ông Li Ding đã âm tính với virus corona. Tuy nhiên, để có kết luận một cách chính xác nhất, bệnh viện và Viện Pasteur đã thực hiện thêm một xét nghiệm cuối cùng. Và kết quả thật đáng vui mừng khi bệnh nhân âm tính với virus corona.

[TIN VUI] Bố con người Trung Quốc khỏi viêm phổi corona cúi đầu, đặt tay lên ngực nói: Cảm ơn Việt Nam - Ảnh 5.

Ông Li Ding nhận hoa mừng của đội ngũ bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy. Điều này là một kỳ tích bởi cách đây 21 ngày, ông được các bác sĩ đánh giá "hội tụ" đủ các yếu tố nguy cơ có thể tử vong bất cứ lúc nào, khi mang trên mình nhiều bệnh nền như đái tháo đường, cao huyết áp, ung thư phổi đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đặt 2-3 sten.

[TIN VUI] Bố con người Trung Quốc khỏi viêm phổi corona cúi đầu, đặt tay lên ngực nói: Cảm ơn Việt Nam - Ảnh 6.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đã trao giấy xuất viện cho bệnh nhân. “Cảm ơn Việt Nam, cảm ơn bác sĩ Việt Nam”, đó là những chia sẻ xúc động của ông Li Ding (66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

[TIN VUI] Bố con người Trung Quốc khỏi viêm phổi corona cúi đầu, đặt tay lên ngực nói: Cảm ơn Việt Nam - Ảnh 7.

Ông Li Ding được điều trị hỗ trợ như hạ sốt, vệ sinh thân thể, hầu họng thật sạch, hỗ trợ vật lý trị liệu, cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp. Nơi ở luôn trong tình trạng thoáng khí, có tiếp xúc với ánh sáng môi trường.

[TIN VUI] Bố con người Trung Quốc khỏi viêm phổi corona cúi đầu, đặt tay lên ngực nói: Cảm ơn Việt Nam - Ảnh 8.

Ngoài các phương pháp trên, do là người có nhiều bệnh lý nền, ông Li Ding được chỉ định sử dụng thêm kháng sinh phối hợp tránh khả năng bị bội nhiễm, áp dụng vật lý trị liệu hô hấp tích cực như hướng dẫn tập thở, vỗ lưng cho bệnh nhân khạc đàm và tập vận động đi lại tăng sức cơ.

[TIN VUI] Bố con người Trung Quốc khỏi viêm phổi corona cúi đầu, đặt tay lên ngực nói: Cảm ơn Việt Nam - Ảnh 9.

Xuyên suốt quá trình này, đường huyết, huyết áp và các bệnh lý nguy cơ như mạch vành, tim mạch đều được điều chỉnh ổn định. Đó chính là cơ sở cốt lõi để cả hai bệnh nhân vượt qua cơn ác mộng bởi virus corona và được xuất viện như ngày hôm nay.

[TIN VUI] Bố con người Trung Quốc khỏi viêm phổi corona cúi đầu, đặt tay lên ngực nói: Cảm ơn Việt Nam - Ảnh 10.

Suốt những ngày điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Li Ding nói rằng bản thân mình và con trai được các bác sĩ chăm sóc rất tận tình. Những cử chỉ, hành động ân cần vì người bệnh của các nhân viên y tế khiến ông xúc động và sẽ nhớ mãi.

[TIN VUI] Bố con người Trung Quốc khỏi viêm phổi corona cúi đầu, đặt tay lên ngực nói: Cảm ơn Việt Nam - Ảnh 11.

Nam bệnh nhân người Trung Quốc cho biết bản thân và gia đình sẽ lưu lại bệnh viện trước khi đặt được vé máy bay để trở về Trung Quốc.

[TIN VUI] Bố con người Trung Quốc khỏi viêm phổi corona cúi đầu, đặt tay lên ngực nói: Cảm ơn Việt Nam - Ảnh 12.

Chiều tối 12/2, sau 21 ngày cách ly, điều trị, ông Li Ding - một trong hai bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên ở Việt Nam - chính thức khỏi bệnh, được xuất viện.

Link gốc: 

 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang