Chiều tối ngày 17/3, trên mạng xã hội xuất hiện dòng chia sẻ phản ánh việc chuyến bay từ Côn Đảo về TP.HCM của hãng hàng không Bamboo Airways bị delay, đề nghị khách xuống máy bay và ở lại qua đêm với lý do sân bay đã đóng cửa không thể cất cánh.
Theo dõi đoạn clip do một hành khách trên chuyến bay đăng tải cho thấy, sau hơn 1 tiếng đồng hồ cơ trưởng điều khiển máy bay đi dọc đường băng thì sau đó đã quay lại điểm xuất phát và đề nghị hành khách ở lại Côn Đảo thêm một đêm khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Nhân viên hãng giải thích với khách về sự cố delay nhưng nhiều hành khách không chấp nhận
Đáng nói, trong quá trình hành khách bức xúc, không đồng ý xuống máy bay thì hãng đã tắt điều hoà khiến một số người bị khó thở, tiền đình. Khi một số người liên tục phản ánh với nhân viên của hãng thì một người đàn ông xuất hiện với giọng hăm doạ "Không ai chịu xuống thì tắt điện đóng cửa nhé, cho chết ngạt".
Lúc này, một nhân viên hàng không đã lên tiếng xin lỗi hành khách và khẳng định người phát ngôn đó không phải là nhân viên của Bamboo Airways, đồng thời mời mọi người xuống ga đến để giải quyết vụ việc.
Tuy nhiên, tất cả các hành khách trên chuyến bay đều phản đối và yêu cầu được gặp cơ trưởng hoặc quản lý hãng. Đồng thời, yêu cầu phải có bản cam kết "giấy trắng mực đen" rằng sẽ không đổi - huỷ - delay thêm chuyến bay nào tiếp đó nữa.
Nhiều hành khách cho biết chuyến bay này không phải là lần đầu bị delay vì trước đó họ đã đặt chuyến bay thẳng từ Côn Đảo về Hà Nội với giá cao nhưng sau đó đã phải đổi chuyến bay nối từ Côn Đảo về TP.HCM rồi mới bay về Hà Nội. Tuy nhiên, đến tối nay thì chuyến bay này lại tiếp tục bị delay đến tận ngày hôm sau gây ảnh hưởng đến công việc, lịch trình của nhiều người.
Do máy bay tắt điều hoà nên một số người sức khoẻ kém đã có dấu hiệu bị mệt, khó thở. Phải nhờ người thân hỗ trợ đỡ xuống khỏi máy bay.
Một hành khách bị khó thở, mệt mỏi sau khi hãng tắt điều hoà trên máy bay trong quá trình chờ giải quyết
Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị T.K (một hành khách trên chuyến bay này) cho biết, "Ở Côn Đảo có quy định là sau 18h sân bay sẽ đóng cửa. Lẽ ra khoảng 5h5 phút sẽ lên máy bay, nhưng hôm nay máy bay hãng Bamboo tới trễ nên gần sát 6h mới hạ cánh, tuy nhiên sau đó hãng vẫn cho hành khách lên, nhưng đi vài vòng cuối cùng mới thông báo là không được bay. Nhân viên hãng đã đề nghị hành khách xuống và sẽ sắp xếp chỗ ăn ngủ đồng thời thông báo lịch bay kế tiếp sau".
Sự không rõ ràng về lịch trình cũng như không thông báo lý do cho hành khách đã khiến nhiều người bức xúc. "Nhiều hành khách trên máy bay di chuyển về Hà Nội đã bị delay đến 3 lần nên khá bực mình và yêu cầu hãng phải viết cam kết không đổi chuyến và có dấu đỏ của hãng. Chỉ có vậy thôi nhưng hàng tiếng đồng hồ hãng mới giải quyết được".
Một hành khách bức xúc đăng tải sự việc lên MXH
Chị T.K cũng cho biết không chỉ có nhân viên hăm doạ "tắt điện, tắt điều hoà cho chết ngạt luôn" mà còn có nhân viên hãng lấy điện thoại quay khách hàng và báo an ninh lên máy bay để áp chế hành khách.
Theo chị T. K, sau hàng tiếng đồng hồ tranh cãi, thì hãng Bamboo Airways đã làm cam kết không đổi - huỷ - delay thêm chuyến bay nào nữa, bố trí nơi ăn nghỉ và hoàn trả 400.000 đồng/hành khách.
Chị T. (Hà Nội) cũng là một hành khách trên chuyến bay bày tỏ sự bức xúc trước việc delay liên tục của hãng hàng không. "Do tính chất công việc, mình đã đặt chuyến bay thẳng từ Côn Đảo về Hà Nội với giá vé hơn 4 triệu đồng từ nhiều ngày trước. Đến hôm qua (16/3), một bạn nhân viên hãng đã gọi điện thông báo chuyến bay thẳng đó đã hết vé và nếu mình muốn về Hà Nội trong ngày 17/3 thì sẽ chuyển sang chuyến bay transit Côn Đảo - TP.HCM - Hà Nội. Tuy nhiên, chuyến bay chiều nay lại tiếp tục delay khiến mình rất bức xúc".
Chị T. cho biết chị và cả đoàn đã có mặt ở sân bay từ 16h kém để làm thủ tục tuy nhiên thay vì lên máy bay vào lúc 16h35 thì hãng Bamboo lại liên tục thông báo delay 17h05, 17h35... đến gần 18h mới cho hành khách lên máy bay. Khi mọi người tưởng đã được bay vì máy bay đã di chuyển ra đường băng thì sau đó đã quay lại vị trí cũ và nghe thông báo từ tiếp viên là không thể cất cánh do sân bay Côn Đảo đã đến giờ đóng cửa.
Theo vị khách này, sau đó tất cả các hành khách đều không đồng ý xuống máy bay vì muốn hãng cho một câu trả lời thoả đáng. Thế nhưng, trong lúc giải quyết sự việc, điều hoà trên máy bay đã bị tắt khiến mọi người đều ngột ngạt, khó thở. Thậm chí, chị T. xác nhận "1 nhân viên không mặc đồng phục của Bamboo đã ngó vào máy bay nói rằng nếu mọi người không xuống sẽ tắt điện, tắt điều hoà cho ngạt thở. Tuy nhiên sau đó nhóm mình đã không tìm thấy nhân viên này để đối chất".
Bên cạnh đó, chị T cho biết điều khiến chị bức xúc ngoài việc chuyến bay bị delay nhiều lần thì còn vì trong suốt quá trình tranh cãi cả cơ trưởng và tiếp viên trưởng đều không hề có hành động trấn an hay xin lỗi hành khách mà để 2 bạn nhân viên hãng ra giải quyết.
Sau hơn 1 giờ đồng hồ tranh cãi, hãng cũng đã cam kết sắp xếp chuyến bay vào sáng ngày mai và sắp xếp chỗ ăn ngủ cho toàn bộ hành khách. Chị T. cho biết, theo thông tin từ hãng Bamboo Airways, chị và đoàn của mình sẽ được sắp xếp chuyến bay thẳng về Hà Nội vào sáng mai. Dù có trải nghiệm không tốt nhưng chị Trang cũng bày tỏ mong muốn hãng sẽ cải thiện, nâng cao chất lượng để hành khách cảm thấy hài lòng.
Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ lên mạng xã hội, tối cùng ngày, trên fanpage của hãng Bamboo Airways cũng đã lên tiếng giải thích về sự cố delay chuyến bay chiều từ Côn Đảo về TP.HCM.
Theo đó, Bamboo Airways cho biết, "Chuyến bay QH1048 thực hiện hành trình Côn Đảo - TP.HCM hôm nay 17/3/2022 đã không may mắn khi chịu ảnh hưởng từ việc hạ cánh khó khăn do thời tiết của QH1047 thực hiện hành trình TP.HCM - Côn Đảo trước đó nên đã không thể cất cánh khi hết giờ khai thác của sân bay. Khi những điều không mong muốn xảy ra, hành khách phải chịu thiệt thòi và hãng bay phải chịu thiệt hại lớn".
Đồng thời, hãng hàng không cũng đã gửi lời cảm ơn khách hàng và gửi lời xin lỗi về trải nghiệm không được trọn vẹn trong sự cố vừa qua. "Dẫu biết có đưa ra phương án tối ưu nhất về khách sạn, xe đưa đón và ăn uống… để phục vụ khách chờ cất cánh lại hình trình vào sáng hôm sau, thì cảm xúc của hành khách vẫn không thể trọn vẹn.
Bamboo Airways rất cảm ơn các hành khách đã bình tĩnh và thấu hiểu để cùng sẻ chia với hãng, kiên nhẫn chờ trời sáng để chúng ta lại đồng hành trên hành trình trở về sau chuyến đi hạnh phúc. Chúng tôi chân thành xin lỗi Quý hành khách trước những trải nghiệm chưa trọn vẹn vì những nguyên nhân bất khả kháng. An toàn là tối thượng, để mỗi hành khách được an lành bên gia đình và tiếp tục những hành trình trải nghiệm Hạnh phúc cùng Bamboo Airways".
Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/hanh-khach-buc-xuc-vi-chuyen-bay-con-dao-tphcm-bi-delay-sang-tan-hom-sau-co-nguoi-suyt-ngat-xiu-vi-bi-tat-dieu-hoa-161221703225850233.htm
Theo ttvn.vn
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.