Hạnh phúc khi thấy con cứng cáp sau vài tháng sinh non

Sinh non là điều mà không ai mong muốn xảy ra. Được chứng kiến sự thay đổi từng ngày của con, đó là hạnh phúc lớn của cha mẹ.

Trẻ sinh non thường gặp vấn đề về sức khỏe


Một đứa trẻ được coi là sinh non nếu ra đời trước tuần thứ 37, thay vì giữa tuần 38 – 42 của thai kì. Trẻ sinh non thường có cân nặng nhẹ hơn so với trẻ sinh đủ tháng. Đặc biệt là có khả năng gặp một số vấn đề về sức khỏe, do cơ thể chưa thực sự hoàn thiện.

Trên mạng xã hội, một bà mẹ “bỉm sữa” có con sinh non chia sẻ những bức ảnh về sự phát triển nhanh chóng của con sau vài tháng chào đời.

Chị Mary Parkinson (sống tại Anh) sinh non bé gái ở tuần thứ 23, khi đó con gái chị chỉ nặng chưa đầy 500 gam. Sau 3 tháng, bé đã nặng gần 3kg. Chị đặt tên con là Grace.

“Chúc mừng sinh nhật 3 tháng tuổi của con, mẹ chưa bao giờ có thể tin rằng con lớn lên nhanh như vậy. Thật hạnh phúc khi được làm mẹ của con”, chị Mary viết.

Sự thay đổi sau 3 tháng của Grace ở tuần thứ 23. Ảnh: Instagram Maryparkins

Ảnh chụp bé cách đây 3 tháng. Ảnh: Instagram Maryparkins

Grace trong vòng tay của cha. Ảnh: Instagram Maryparkins

Do sinh non như vậy, con gái chị cũng có những thời điểm nguy hiểm đến tính mạng. Grace phải trải qua một số cuộc phẫu thuật, truyền máu và điều trị vàng da. Thật may mắn khi bé đều vượt qua thành công.

Thiết bị y tế “bao vây” đứa trẻ bé bỏng. Ảnh: Instagram Maryparkins

Grace trải qua 3 cuộc phẫu thuật trong 1 tuần. Ảnh: Instagram Maryparkins

Grace có nụ cười đầu đời. Ảnh: Instagram Maryparkins

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang