Hậu quả "chết người" từ thói quen vừa ngủ vừa sạc điện thoại

(lamchame.vn) - Vừa ngủ vừa sạc điện thoại là thói quen của nhiều người nhất là với thanh thiếu niên. Tuy nhiên, thói quen này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn, thậm chí gây tử vong.

Điện thoại trở thành nguồn lửa 

Hậu quả chết người từ thói quen vừa ngủ vừa sạc điện thoại hình ảnh

Tuyệt đối không được vừa ngủ vùa sạc điện thoại

Để điện thoại trên giường ngủ và cắm sạc qua đêm là thói quen của không ít người, tuy nhiên nhiều người phải trả giá bằng mạng sống của mình cho thói quen này. Trung tâm phòng cháy chữa cháy ở New Hampshire (Mỹ) đã đăng một bài viết cảnh báo những người có thói quen dùng điện thoại trên giường ngủ nhận được nhiều sự chú ý. Đó là hình ảnh chiếc ga giường bị cháy khi một cô gái đã bỏ quên chiếc điện thoại đang sạc ở dưới gối. Các nhà nghiên cứu cảnh báo, thói quen vừa ngủ vừa sạc điện thoại gây ra nhiều nguy hiểm bởi khi để điện thoại đang sạc pin dưới gối sẽ làm nhiệt lượng tỏa ra không thể tản bớt và nguồn sạc sẽ ngày càng nóng hơn, khiến cho chăn gối có thể bắt lửa. Những tai nạn cháy nổ điện thoại xảy ra thường do nguyên nhân dây sạc bị hở, pin không đảm bảo chất lượng, pin hỏng,... nhưng những biểu hiện cháy nổ trên điện thoại và sạc rất khó nhận biết, ít có dấu hiệu cảnh báo. Do đó, bạn nên bỏ thói quen vừa ngủ vừa sạc điện thoại và không nên sạc điện thoại khi thấy điện thoại hoặc sạc quá nóng.

Ảnh hưởng tới hệ thần kinh

Hậu quả chết người từ thói quen vừa ngủ vừa sạc điện thoại hình ảnh

Khi để điện thoại bên cạnh khi ngủ, sóng điện thoại sẽ khiến bạn mất ngủ

Ngoài việc gây ra cháy nổ, việc ngủ quên bên cạnh một chiếc điện thoại đang sạc cũng gây hậu quả không nhỏ tới hệ thần kinh của bạn. Khi để điện thoại bên cạnh khi ngủ, sóng điện thoại khiến cơ thể bạn bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc, nếu để lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hệ tim mạch. Theo ông David Gale thuộc tập đoàn kiến trúc sinh thái Gale & Snowden, hệ thần kinh hoạt động dựa trên xung điện có điện áp thấp để truyền thông điệp tới cơ bắp. Với nhiều người, dòng điện nhân tạo trong nhà có thể can thiệp vào quá trình này. Do đó, họ sẽ cảm thấy khó ngủ khi nằm gần điện thoại đang được sạc.

Những lưu ý khi sạc điện thoại

- Nếu trong tình huống cấp bách phải sạc điện thoại qua đêm, bạn nên đặt điện thoại lên một chiếc đĩa sứ hoặc vật liệu không cháy. Làm như vậy sẽ giảm khả năng cháy nổ khi pin gặp sự cố và quá nóng, chiếc đĩa sẽ không bốc cháy. 

- Không sử dụng điện thoại trước khi ngủ.

- Để điện thoại xa giường ngủ.

- Không nên nghe điện thoại ở những nơi sóng yếu vì khi đó mức năng lượng sóng hấp thu vào cơ thể rất lớn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang