Hãy nói "không" với bánh trung thu nếu bạn mắc những bệnh sau

(lamchame.vn) - Bánh trung thu luôn hấp dẫn nhiều bất kể người già hay trẻ nhỏ bởi đây là loại bánh không quá ngọt mà lại có độ béo và mùi thơm đặc trưng. Tuy nhiên, nếu mắc những bệnh liên quan tới tiêu hóa, tiểu đường, sỏi mật hay đang mang bầu thì nên "cân nhắc" về việc thưởng thức loại bánh chỉ có vào rằm trung thu này.

Người mắc bệnh tiểu đường

Với lượng đường và chất béo cao, bánh trung thu là "kẻ thù" với những ai mắc bệnh tiểu đường. Nếu quá thèm món bánh này thì bạn chỉ nên ăn mang tính chất thưởng thức và sau đó phải giảm tinh bột và dầu ăn ở những món còn lại để cân bằng dinh dưỡng nhé.

Người có hệ tiêu hóa kém

Bánh trung thu, đặc biệt là bánh dẻo  có thể khiến cho dạy dày quá tải gây nên tình trạng khó tiêu, tiêu chảy. Vì thế nếu bạn có hệ tiêu hóa kém thì cũng nên ăn bánh trung thu quá nhiều.

Người có cơ địa dễ nổi mụn

Với độ ngọt cao, nên bánh trung thu không phải là sự lựa chọn của những ai đang có những vấn đề về mụn - nhọt. Bởi ăn quá nhiều đường sẽ làm tăng bài tiết của tuyến bã nhờn khiến cho tình trạng mụn càng trở nên cực đoan hơn.

Người bị viêm lóe dạ dày - tá tràng

Bệnh nhân bị loét dạ dày và tá tràng, ăn bánh trung thu có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày làm cho bệnh trầm trọng hơn, việc chữa trị càng trở nên khó khăn.

Người đang muốn giảm cân

Một chiếc bánh nướng 200 gram có chứa 30-40 gram chất béo tương đương 800 - 1000 calories. Với những nhân viên văn phòng ít vận động thì mỗi ngày chỉ nên nạp khoảng 150-200 calories (tương đương 1/4 chiếc bánh Trung thu nướng 150gr). Với những người lao động nhẹ nhàng thì mỗi ngày 1/2 chiếc bánh Trung thu nướng 150gr (250 -300 calories) là hợp lí. Còn với những ai đang muốn giảm cân thì tốt nhất không nên ăn vì mỗi chiếc bánh nướng tương đương  với 5 chiếc đùi gà rán đầy dầu mỡ.  

 

Hãy nhìn vào sự quy đổi "dí dỏm" sau đây để "bóp mồm bóp miệng" bạn nhé :

1 chiếc bánh nướng nhân hạt sen sẽ tương đương năng lượng với 5 chiếc đùi gà rán.

1 chiếc bánh dẻo nhân hạt sen tương đương năng lượng với 3 miếng pizza.

1 bánh nướng nhân hạt sen 1 trứng tương đương với một đĩa hủ tíu xào kiểu Singapore.

1 bánh nướng nhân hạt sen 2 trứng tương đương 2 phần cơm truyền thống của Singapore.

1 bánh nướng nhân đậu đỏ tương đương với 2 phần kem.

1 bánh trung thu ngàn lớp (Hong Kong) lại tương đương với 2 burger phô mai.

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang