Trứng vịt lộn- kẻ " thủ ác" âm thầm khiến bé gái 5 tuổi dậy thì sớm

(lamchame.vn) - Cứ nghĩ bổ sung dinh dưỡng cho con, vợ chồng chị Ly thường xuyên cho con ăn trứng vịt lộn 2-3 lần mỗi tuần khiến bé dậy thì sớm ở buồng trứng, tử cung.

Mới đây, bệnh viện Bệnh viện Nhân dân thành phố Hoài An (Giang Tô, Trung Quốc) tiếp nhận cô bé 5 tuổi nhưng đã có dấu hiệu phát triển trước. Sau khi hỏi han về chế độ dinh dưỡng, thói quen hằng ngày của bé, bác sĩ đã cho biết việc cho bé ăn trứng vịt lộn thường xuyên đã khiến bé dậy thì sớm.

Bé 5 tuổi nhưng đã có dấu hiệu phát triển trước

Theo như lời kể của gia đình bé gái, gần đây khi họ tắm cho con gái thì vô tình phát hiện ngực con gái 5 tuổi bị cứng lại. Nghi ngại con đang mắc phải căn bệnh nào đó nên chị đã đưa con gái đến bệnh viện.

Tại bệnh viện, Phó giám đốc khoa Nội tiết, Bệnh viện Nhân dân Hoài An cho hay: Sau khi thực hiện một loạt xét nghiệm với bé gái, các bác sĩ phát hiện ngực bé thực sự có một mô vú đã phát triển. Sau đó kiểm tra tuổi xương cho bé thì thấy rằng bé đã đạt đến tuổi xương của bé 10 tuổi. Bất ngờ hơn, tử cung và buồng trứng của bé gái 5 tuổi đã thực sự phát triển ngang bằng bé gái 10 tuổi nhưng lại thiếu hormone tăng trưởng.

Ăn trứng vịt lộn nhiều là nguyên nhân khiến bé dậy thì sớm

Khi được hỏi về chế độ ăn uống, thói quen, lối sống gia đình bé gái cho biết, bé có một sở thích đặc biệt là ăn trứng lộn. Cũng bởi vì cô bé thích ăn nên cha thường mua cho con gái ăn 2-3 lần/ tuần và nghĩ điều này bổ dưỡng cho bé, bổ sung canxi, phốt pho, khoáng chất... Tuy nhiên, điều này liên quan trực tiếp đến việc dậy thì sớm trước tuổi của bé. Bởi vì trứng lộn rất giàu estrogen.

Bà Mao Li - Phó giám đốc khoa Nội tiết cho biết, trẻ phát triển trước 8 tuổi (đối với bé gái và 9 tuổi đối với bé trai) được coi là dậy thì sớm. Trong những năm gần đây, tỷ lệ dậy thì sớm ở trẻ tăng đáng kể và trở thành một trong những căn bệnh nội tiết phổ biến ở trẻ em. Chính vì vậy, cha mẹ không nên tự ý cho trẻ ăn thực phẩm bổ sung hoặc rau quả trái mùa. Ngoài ra những thực phẩm chiên, rán, đồ uống có ga... cũng nên hạn chế. Chế độ ăn của trẻ nên bổ sung nhiều rau củ quả, trái cây tươi và dinh dưỡng vừa đủ.

 

Theo khampha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang