Hè đến rồi, cắt tóc ngắn đi thôi

(lamchame.vn) - Mùa hè nắng nóng, mái tóc dài trở nên thật vướng víu. Đó là lý do vì sao các cô nàng thường lựa chọn cho mình những kiểu tóc ngắn vừa cá tính lại vừa gọn gàng.

Mái tóc ngắn không chỉ đem lại sự thoải mái, gọn gàng mà còn cho bạn một phong cách cá tính nhưng vẫn giữ được nét dịu dàng, đáng yêu.

Hè đến rồi, cắt tóc ngắn đi thôi hình ảnh 1

Sự lựa chọn nào cho mình?

Nếu bạn muốn cắt tóc ngắn thì việc đầu tiên bạn nên làm là xem các tạp chí, website để tìm hiểu những thông tin cần thiết về kiểu tóc ngắn, cách chăm sóc tóc ngắn... Tất cả những tham khảo này sẽ giúp cho bạn lựa chọn và quyết định mình đã thực sự muốn cắt tóc ngắn hay chưa và sẽ lựa chọn kiểu tóc, màu sắc như thế nào cho phù hợp với phong cách của mình.

Kiểu tóc nào, khuôn mặt ấy

Hè đến rồi, cắt tóc ngắn đi thôi hình ảnh 2

Một mái tóc ngắn đẹp có thể làm nổi bật khuôn mặt của bạn hoặc làm mờ đi một vài nét nào đó. Điều quan trọng là nếu biết cách tạo kiểu, chắc chắn mái tóc ngắn sẽ giúp bạn khắc phục những điểm yếu trên khuôn mặt để hoàn thiện hơn nữa vẻ đẹp của mình.

Nếu bạn có khuôn mặt tròn và ngắn, bạn nên cắt tóc dạng tém so le. Khi tạo kiểu nên dùng gel vuốt cho tóc ôm sát khuôn mặt. Kiểu tóc này có thể dung hòa các đường nét khiến khuôn mặt trông thon gọn hơn.

Còn với khuôn mặt vuông, kiểu tóc tém sẽ tạo cho bạn nét cá tính mạnh mẽ. Vì thế khi chọn kiểu tóc này, bạn nên kết hợp với trang phục mềm mại để giữ được vẻ nữ tính.

Những bạn gái có khuôn mặt dài thì cổ cũng thường gầy và dài. Chính vì thế, kiểu tóc cắt ngang có độ dài giữa cằm và vai rất phù hợp với bạn. Phần hai bên nên uốn cúp vào trong để tạo độ phồng cho tóc hoặc bạn có thể dùng máy uốn giả, tạo lọn xoăn lớn, tăng độ phồng cho tóc và độ đầy đặn cho khuôn mặt. Phần mái bạn có thể cắt ngang, chấm chân mày giúp khuôn mặt trông tròn trịa hơn.

Các bạn gái có khuôn mặt trái xoan thì có thể phù hợp với tất cả các kiểu tóc ngắn. Đặc biệt,với kiểu tóc ngắn cắt ngang không tỉa, khi tạo kiểu bạn có thể kẹp thẳng tóc, cho phần tóc hai bên đổ về phía trước ôm lấy khuôn mặt và rẽ ngôi lệch. Bạn cũng có thể "điệu"cùng kiểu tóc ngắn tinh nghịch với hai bên để dài hơn phần sau và ép thẳng bằng máy hoặc mái tóc ngắn cắt so le thành nhiều lớp khác nhau.

Màu sắc của tóc

Việc thêm vào mái tóc ngắn của mình một chút màu sắc có thể đem lại cho bạn một phong cách mới đầy cá tính. Nếu bạn khéo léo biết cách phối hợp các màu sắc thì mái tóc của bạn sẽ là một điều kì diệu đầy quyến rũ và hấp dẫn trong mùa xuân mới. Nhưng bạn cũng cần lưu ý là đôi khi chính màu tóc tự nhiên của mình cũng đã mang đến cho bạn một vẻ đẹp riêng rồi và bạn không cần phải nhuộm thêm gì nữa.

Chăm sóc tóc ngắn

Mái tóc ngắn có rất nhiều lợi thế, từ việc không tốn nhiều thời gian mỗi khi tạo dáng cho tóc và giảm nguy cơ hư tổn đến việc bạn sẽ mất ít thời gian chăm sóc tóc mà bạn vẫn luôn xinh đẹp, hấp dẫn và trẻ trung. Tuy nhiên, tóc ngắn cũng cần có một chế độ chăm sóc thường xuyên.

Cứ 2 tuần một lần, bạn nên dùng kéo sắc bấm đi 1 - 2cm tóc sẽ giúp tóc khỏe lâu dài và cũng là duy trì kiểu dáng tóc luôn đẹp.

Chọn dầu gội, dầu xả, gel hay các sản phẩm chăm sóc tóc có các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Nên dùng kết hợp dầu xả và ủ để làm tóc mềm. Sự chăm sóc này cũng giúp tóc ổn định dáng và nuôi dưỡng tóc bởi tóc luôn bị tổn hại trong việc tạo dáng mỗi ngày hay trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Để tóc khỏe và bóng, bạn nên lựa chọn loại máy sấy thổi lượng không khí vừa phải để tóc không bị khô và tốt nhất là bạn nên để cho tóc khô tự nhiên sau khi gội. Còn với những dụng cụ tạo kiểu cho tóc thì bạn nên sử dụng với nhiệt độ vừa phải và thật nhẹ nhàng để không làm cho tóc bị rụng.

Có một bí quyết rất đơn giản là bạn không nên gội đầu trước lúc chuẩn bị ra đường, vì tóc vừa gội xong rất yếu và dễ bị gấp nếp nếu phải đội mũ bảo hiểm. Bạn nên gội đầu vào tầm chiều tối, để khô se se và quấn lô. Hôm sau đi chơi, đội mũ bảo hiểm thoải mái mà tóc vẫn đẹp. Nếu tóc bạn không vào nếp như ý thì sau khi gội đầu, bạn nên dùng sản phẩm tạo kiểu (như gel, mousse) để giữ nếp. Một ít sáp mềm sau khi gội sạch đầu và tóc còn hơi ẩm cũng làm tóc bóng mượt hơn. Tuy nhiên, những chất này khiến tóc dễ bắt nắng, bụi khi ra đường, vì vậy với tóc ngắn, bạn nên gội đầu thường xuyên. Một mẹo nhỏ là dùng nước pha vài giọt chanh tươi để xả tóc lượt cuối cùng cũng làm tóc mềm và bóng hơn.

Phụ kiện cho tóc ngắn

Với bất kì kiểu tóc nào thì chiếc mũ cũng là một vật cần thiết để bảo vệ cho mái tóc và da đầu của bạn. Bụi bẩn, ánh sáng... sẽ khó lọt tới tận da đầu bạn khi bạn đội trên đầu một chiếc mũ xinh xắn. Mũ cũng có thể được coi là một vật tô điểm cho mái tóc của bạn để tạo thêm ấn tượng cho kiểu tóc ngắn cá tính, năng động.

hè rồi cắt tóc ngắn đi thôi hình ảnh 3

Đeo bông tai thời trang là điều hết sức "ăn ý" với mái tóc ngắn. Bạn có thể "khoe" đôi bông tai đầy phong cách mà không hề sợ bị tóc che khuất. Nếu mặt tròn, hãy tránh các hình dáng tròn như dạng vòng hay hạt lớn vì chúng sẽ làm gương mặt bạn như tròn hơn. Loại toòng teng hay chùm sẽ khiến gương mặt bạn thanh tú. Tương tự, nếu mặt bạn dài và mỏng, nên chọn loại bông tai có các hình tròn để tạo thêm chiều rộng cho gương mặt.

Sở hữu mái tóc ngắn, bạn có thể thỏa sức điệu với những chiếc dây đeo cổ phù hợp với những bộ đầm hay áo của bạn. Nhưng bạn cũng cần nhớ một điều là phụ kiện chỉ mang tính điểm xuyết thì mới lịch sự. Bạn chớ lạm dụng nó kẻo không những chẳng đẹp thêm mà còn bị coi là thiếu thẩm mỹ nữa đấy.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang