Hé lộ kẻ thù lớn nhất của đời sống chăn gối vợ chồng

(lamchame.vn) - Kẻ thù lớn của đời sống chăn gối vợ chồng là những khác biệt dần càng lớn giữa hai người, một hố sâu rất cần sự khôn ngoan, tỉnh táo và vị tha để lấp đầy. Do đó, trong trường hợp xảy ra tranh cãi, hãy học đứng ở cương vị người khác mà nhìn vấn đề.

Theo phân tích của giới khoa học xã hội, chất tình lãng mạn, điên rồ đó đa phần rồi sẽ lắng xuống, muộn nhất là hai năm, sớm nhất là sáu tháng.

Phải thật tập trung mới giữ được hạnh phúc

Nhiều vòng xoáy cuộc đời sẽ tạo ra hiệu ứng không mong muốn. Đó là những bon chen vất cả cuộc sống, từ công ăn việc làm, chăm sóc con cái đến căng thẳng đối phó với môi trường giao tiếp xã hội. Đấy là chưa tính đến những thách thức bất ngờ, như mất mát người thân hoặc áp lực phát triển tài chính.

Thực sự, chúng đúng là những thứ thuốc thử “xứng tầm” để kiểm tra độ gắn bó của một mối quan hệ tình cảm trong hôn nhân trước sự bào mòn của thời gian. Theo các chuyên gia tư vấn, vợ chồng phải thật tập trung mới có thể giữ nổi mối quan hệ ấy sống động bền lâu. Mỗi người, cả nam lẫn nữ, cần đầu tư nhiều năng lượng và thời gian cho đời hôn nhân của mình, tương tự sức lực và tâm huyết bỏ ra cho những thứ khác như công việc, học hành, con cái hay bạn bè.

Một đêm hay một dịp cuối tuần dành cho hẹn hò, làm tiền đề cho đêm động phòng lần thứ n, nếu không kiên nhẫn duy trì chúng rất dễ biến mất. Những sở thích từng có với nhau như leo núi, đạp xe, từng là chất xúc tác để các cặp tìm đến ham muốn, đâu phải tự nhiên mà chúng đồng hành với hai người. Ân cần nghĩ và nhớ đến nhau cũng là một thứ “bùa yêu” hữu hiệu nữa. Sau giờ làm việc, chồng muốn bù khú với đồng nghiệp hay bạn bè một chút, hãy nhắn tin báo cho vợ, một hành động chia sẻ sự quan tâm đến bạn tình.

Chàng và nàng cũng rất cần có những suy nghĩ về hiệu quả trong cách hai người tương tác với nhau. Vợ, chồng có hay bị hiểu lầm vì chuyển tải sai ý định, cả bằng ngôn gữ lẫn cách hành xử, hay không? Những vấn đề nổi cộm dẫn đến xào xáo có được tìm cách giải quyết ngay hay cứ “makeno” hoặc bị “châm thêm dầu vào lửa” để chuyện khởi đầu chỉ là tàn thuốc cuối cùng lại bùng lên thành đám cháy lớn.

Kẻ thù lớn nhất của niềm vui ái ân

Kẻ thù lớn của niềm vui thú ái ân là những khác biệt dần càng lớn giữa hai người, một hố sâu rất cần sự khôn ngoan, tỉnh táo và vị tha để lấp đầy. Trong trường hợp xảy ra tranh cãi, hãy học đứng ở cương vị người khác mà nhìn vấn đề.

Thế nhưng nên nhớ, đâu phải “yêu” theo kiểu tự phát tức theo hứng mà làm, lúc nào cũng hiệu quả

Hiếm có cặp nào hỏi han nhau về những gì người này có thể làm để người kia cảm thấy được yêu thương. Sống với nhau càng lâu, những hành động nhỏ nhặt các cặp đôi làm cho nhau càng dễ tuyệt chủng, dù trước đây chúng là những kích nổ khiến họ cuốn lấy nhau trên giường.

Một mối nguy hiểm lớn khác là những dại dột khi người này tìm cách thay đổi tính cách của người kia. Cả hai quên rằng, chính chúng từng là những tính cách khiến các phần chi thể xác thịt của họ phải rung động khi bên nhau.

Hãy cố gắng nhận ra những điểm tích cực ở mỗi hành vi của bạn tình và chịu khó “thu gom” chúng lại. Kho chứa này sẽ ngăn cản không cho bạn buông ra những lời chỉ trích, ném đá và khinh miệt người phối ngẫu, là các thứ rào cản khiến vợ chồng mất đi những vòng ôm đi tìm cực khoái trên giường.

Một vấn đề khác, hầu hết những người đã lập gia đình khá lâu đều không thích kiểu lên lịch cho hành vi sinh hoạt tình dục.

Thế nhưng nên nhớ, đâu phải “yêu” theo kiểu tự phát tức theo hứng mà làm, lúc nào cũng hiệu quả. Do đó, vẫn là điểm son nếu các cặp ngầm mặc định với nhau giờ giấc để vợ chồng vui vầy.

Thay đổi không gian ân ái – khách sạn, khu nghỉ dưỡng - cũng là một biện pháp không tồi lắm. Nếu vẫn còn thấy khó, trước hết hãy tập trao cho nhau các cử chỉ thân thiết như một nụ hôn lúc rời nhà đi làm, cái vỗ má âu yếm khi ở sở về hoặc xoa bóp cho nhau sau khi tắm trước khi ăn tối. Còn khi một trong hai người thực sự có vấn đề về trục trặc sinh hoạt tình dục, nhất thiết phải nhờ sự trợ giúp của y khoa.

Thông thường, khi cuộc sống bận rộn với những gánh nặng về cha mẹ, con cái, người ta hay đẩy tầm quan trọng của mối quan hệ vợ chồng xuống thứ yếu. Đó là một sai lầm. Bởi lẽ ra đây là thứ phải được ưu tiên, với lời lý giải là, một khi mối quan hệ vợ chồng hữu hảo, tức có người phối ngẫu hỗ trợ phía sau, tất những thứ khác sẽ chẳng thể là vấn đề lớn nữa.

Cuối cùng, về chuyện tình dục, nam giới thường “đứng núi này trông núi nọ”. Thế thì giá mà các chàng đem tư tưởng ấy vào chính mối quan hệ đang “cũ kỹ” của mình, luôn thấy cô vợ trước mặt là “một người phụ nữ lạ đang biến hình, đang tự làm mới mình”, chắc hẳn đó sẽ là liệu pháp cải thiện hôn nhân không thể nào hay hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang