Những lúc cần nhịn "chuyện ấy", nếu không sẽ cực kỳ nguy hiểm

(lamchame.vn) - Nếu vợ chồng vẫn làm "chuyện ấy" trong những thời điểm này, có thể mắc các bệnh phụ khoa, mãn tính hoặc ảnh hưởng khả năng về con cái sau này.

"Yêu" trước khi chị em đi khám phụ khoa

Theo các chuyên gia, phụ nữ nên tránh quan hệ tình dục trong khoảng 24 tiếng trước khi khám phụ khoa bởi tinh dịch có thể thay đổi cân bằng pH của âm đạo, gây trở ngại cho các kết quả xét nghiệm. Điều này có thể dẫn tới những kết luận không chính xác.

Có nhiều lúc vợ chồng dù có nhu cầu đến mấy cũng nên kiêng quan hệ

Một trong hai người bị viêm gan B

Nếu một trong hai người (vợ hoặc chồng) đang nhiễm bệnh viêm gan B thì tốt nhất không nên quan hệ cho đến khi sức khỏe bình phục, bởi loại virus này có thể lây truyền qua đường tình dục.

Đang say xỉn, đặc biệt ở đàn ông

Sau khi cơ thể hấp thụ các loại đồ uống có cồn, khó có thể kiểm soát được hành vi. Ngoài ra, rượu còn là tác nhân gây suy giảm khả năng tình dục của đàn ông, thậm chí gây vô sinh ở nam.

Tâm trạng không tốt, stress

Quan hệ khi căng thẳng, mệt mỏi khiến phụ nữ cảm thấy không thoải mái, thậm chí là gây hụt hẫng, khó đạt đỉnh, hoặc bị ức chế.
Miễn cưỡng có thể khiến cuộc sống tình dục bất hòa, hình thành tâm lý “ác cảm” với chuyện đó ở đối phương. Nếu lặp lại nhiều lần, có thể dẫn tới tình trạng lãnh cảm ở phụ nữ, xuất tinh sớm, rối loạn dương, ảnh hưởng tới khoái cảm tình dục của đàn ông.

Khi nàng đang đến kỳ "đèn đỏ"

Trong thời gian nguyệt sự, các cặp đôi nên tránh gần gũi vì trong giai đoạn này, cổ tử cung phụ nữ mở, khi giao hợp rất dễ bị viêm nhiễm, dễ dẫn tới các bệnh phụ khoa cho chị em.

Nếu bạn cứ cố quan hệ lúc mệt, có thể gặp phải chứng thượng mã phong, dẫn đến nguy cơ tử vong.

Vợ mới sinh em bé chưa đầy 6 tuần

Bình thường sau khi sinh con, cổ tử cung của sản phụ mở to, phải một thời gian ít nhất từ 1-2 tháng trở ra để thu nhỏ trở lại. Kể cả sinh mổ hay sinh thường chị em có thời gian để nghỉ dưỡng nhất định mới nên quan hệ lại.

Nếu chị em nóng vội mà quan hệ tình dục sớm sẽ làm cho âm đạo phụ nữ bị tổn thương dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc cổ tử cung.

Ngoài ra, nếu chị em quan hệ sớm khi bề mặt tổn thương ở tử cung chưa lành, chất axit trong âm đạo chưa phục hồi, sản dịch vẫn nhiều thì rất dễ viêm nhiễm đường sinh dục.

Cơ thể đang mệt mỏi, suy nhược vì lao động nặng

Khi bạn vừa trải qua 1 quãng thời gian lao động nặng, cơ thể thường mệt mỏi, suy nhược nên rất cần được nghỉ ngơi để hồi phục.
Nếu bạn cứ cố quan hệ có thể gặp phải chứng thượng mã phong, dẫn đến nguy cơ tử vong.

Tóm lại, khi một trong hai vợ chồng có vấn đề về sức khỏe lẫn thể chất và tâm thần, không nên sinh hoạt tình dục ngay mà cần hỏi ý kiến bác sĩ thật kỹ. Nếu liều lĩnh quan hệ, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang