Hé lộ nội dung cuộc điện thoại của một người mẹ gọi vào cho người con trong thủ phủ ma túy của ông trùm Lóng Luông

Một cuộc điện thoại bí ẩn đã được thực hiện trước khi hàng trăm chiến sĩ công an tấn công vây bắt ngôi nhà của đối tượng này.

Ngày 28/6, công an tỉnh Sơn La tiếp tục mời mẹ của một trong những kẻ đang bảo vệ Tuân gọi điện thoại cho con trai bảo ra đầu thú. Trong cuộc điện thoại ngắn, kẻ này đã nhanh chóng thông báo rằng ông chủ đã bị tiêu diệt, trong hầm chỉ còn hắn và một kẻ khác.

Như đã thông tin trước đó, ngày 29/6, Công an tỉnh Sơn La chính thức thông tin về việc sử dụng hàng trăm chiến sĩ, xe bọc thép cùng nhiều vũ khí tiến hành vây ráp, tấn công sào huyệt ma túy của các đối tượng truy nã nguy hiểm là Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Đây là đối tượng cầm đầu trong đường dây buôn bán, vận chuyển 490 bánh heroin giấu trong bình gas ở Hà Nội bị công an triệt phá từ năm 2015. Tuân và Thuận được xác định liên quan đến các vụ án buôn bán, vận chuyển ma túy lên đến 2.700 bánh heroin. Sau khi các vụ án bị triệt phá, Tuân và Thuận đã bỏ trốn và dạt về bản Tà Dê, xã Lóng Luông.

Ngôi nhà của “ông trùm” Lóng Luông Nguyễn Thanh Tuân (Nguồn: Báo Giao thông)

Trước khi công an đồng loạt tấn công vào ngày 28/6, Công an Sơn La đã phối hợp với Viện KSND tỉnh, TAND tỉnh nhiều viết thư kêu gọi, kiên trì, thuyết phục vận động 2 đối tượng ra đầu thú. Tuy nhiên, hai đối tượng này vẫn ngoan cố không đầu hàng mà còn ráo riết chuẩn bị các phương tiện, vũ khí chống đối, tuyên bố tự thủ với lực lượng Công an.

Tại đây, cả hai đã xây dựng dãy nhà kiên cố, xung quanh nhà lắp đặt camera theo dõi, bên ngoài quây kín bằng hàng rào thép gai. Trong nhà còn có hầm thiết kế như boongke, tàng trữ nhiều vũ khí, xăng, bình gas để chống trả phòng khi bị vây bắt.

Với quyết tâm triệt phá “đại bản doanh” ma túy, ban chuyên án đã thực hiện tấn công phá vỡ tường rào, giật đổ mái tôn một số ngôi nhà mà các đối tượng đang cố thủ. Sau hai ngày vây ráp quyết liệt, ba đối tượng đã ra đầu hàng, trong đó, Nguyễn Văn Thuận và Nguyễn Thanh Tuân bị bắn hạ tại chỗ.

Tại nhà đối tượng Nguyễn Văn Thuận, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 3 quả lựu đạn, 4 vũ khí quân dụng, 415 viên đạn các loại, nhiều vỏ đạn, nhiều can to và tang vật khác. Tại 1 gian nhà của đối tượng Nguyễn Thanh Tuân, cơ quan Công an thu giữ được 6 khẩu súng quân dụng, hàng chục vỏ đạn…

Nhà của Nguyễn Thanh Tuân có nhiều bình gas, bình xăng khi đối tượng chống trả, lực lượng chức năng sử dụng vũ khí chiến đấu với đối tượng này thì khối lượng gas và xăng đã bùng phát và cháy. Theo Bộ Công an, cuộc vây bắt đã kết thúc, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và nhân dân địa phương.

Sau khi 2 trùm ma tuý bị tiêu diệt, 3 người khác bị bắt giữ, an ninh tại Lóng Luông vẫn bị kiểm soát.

Theo saostar

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang